Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan dồn dập về Việt Nam

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 4 vừa qua, Việt Nam nhập khẩu 2.624 xe ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch hơn 61 triệu USD, cùng giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, có tới 2.230 xe ô tô nhập khẩu từ Thái Lan, chiếm 84%, đúng như thông tin chúng tôi đã đưa trước đó.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan dồn dập về Việt Nam

Honda có lượng xe nhập về nhiều nhất hiện nay

Tính chung 4 tháng đầu năm 2018, toàn thị trường Việt Nam có 6.754 xe ô tô nguyên chiếc được nhập về, tổng kim ngạch gần 180 triệu USD, giảm tương ứng 80% về lượng và 73% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số này, đa số là xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi với gần 5.200 xe, kim ngạch gần 112 triệu USD.

Sự sụt giảm mạnh mẽ này đến từ những quy định mới trong Nghị định 116 về kiểm định, khiến xe nhập trong hai tháng đầu năm đóng băng với vẻn vẹn chưa đầy 600 xe. Tuy nhiên kể từ tháng 3, khi quy định kiểm định được nới lỏng, hàng nghìn ô tô nhập khẩu đã về Việt Nam.

Dẫu vậy, đến thời điểm này, gần như chỉ có Honda và GM nhập khẩu được xe miễn thuế từ khu vực ASEAN. Trong đó, trong khi Honda có gần như đầy đủ CR-V 7 chỗ, Civic, Jazz.. thì GM mới chỉ có duy nhất mẫu Chevrolet Trailblazer. Hiện tại, các thương hiệu lớn khác như Toyota và Ford đang vẫn như ngồi trên đống lửa khi thị trường cháy hàng kéo dài, xe nhập chưa thể về Việt Nam.

Chevrolet Trailblazer

Đáng chú ý, toàn bộ xe của Honda và GM cùng nhập từ thị trường Thái Lan. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 5.700 xe, tức chiếm tới 84% tổng lượng xe nhập về Việt Nam 4 tháng đầu năm 2018.

Hiện toàn bộ các thị trường nhập khẩu lớn từ năm 2017 về trước như Hàn Quốc, Trung Quốc, hay mới nhất là Indonesia đều đóng băng, trong đó một loạt các mẫu xe hút khách hay mới ra mắt của Toyota như Fortuner, Hilux, Wigo; của Ford như Ranger, Everest…đều chưa thể về Việt Nam.

Nguyễn Kiên (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 1/2018 đã có cú sụt giảm không tưởng

Tưởng như kim ngạch tháng đầu năm đã chạm đáy trong vòng ít nhất 5 năm trở lại đây song kim ngạch tháng 2/2018 thậm chí còn xuống thấp hơn nữa.

Lượng xe ô tô nhập khẩu trong tháng 8 tiếp tục tăng mạnh so với tháng 7

Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 8 đạt khoảng 10.000 xe, tăng so với tháng 7 là 6.000 xe. Qua số lượng xe tháng 7 và 8 cho thấy, hoạt động nhập khẩu ôtô dần ổn định trở lại, sau nửa năm giảm sâu và lên

Lượng ô tô nhập khẩu tuần cuối cùng của tháng 7 giảm mạnh

Con số thống kê cũng cho biết, trong số 570 xe đăng ký nhập khẩu trong tuần trót của tháng 7, có 293 xe xuất xứ Thái Lan (51% tổng số lượng nhập khẩu cả nước); 176 xe xuất xứ Indonesia, (31%) và 46 xe xuất xứ Hàn Quốc (8%).

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...