Thaco dừng bán các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc của thương hiệu Kia và Peugeot

Công ty ô tô Thaco (Trường Hải) đang đẩy mạnh lắp ráp và sản xuất xe trong nước thay vì nhập khẩu như trước. Mới đây, nhà sản xuất này đã loại ra khỏi danh mục bán hàng các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc của thương hiệu Kia và Peugeot.

Thaco dừng bán các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc của thương hiệu Kia và Peugeot

Kia Cerato hatchback 1.6L

Cụ thể, hai mẫu xe hạng C nhập khẩu nguyên chiếc là Kia Cerato hatchback 1.6L và Cerato Koup 2.0L đã không còn trong danh mục sản phẩm của Kia trên trang chủ của hãng tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018. Hiện tại, danh mục xe nhập khẩu của Kia chỉ còn duy nhất mẫu sedan hạng sang Quoris.

Trước đó, Thaco cũng dừng nhập khẩu những mẫu xe như Kia Sportage, Soul và Rio nhập khẩu tại thị trường Việt Nam. Gần như toàn bộ các mẫu xe của Kia tại Việt Nam đều đã được Thaco lắp ráp trong nước trong đó có những mẫu xe ăn khách như Morning hay Cerato và các mẫu xe còn lại như Optima, Rondo, Sedona, Sorento.

Một thương hiệu khác cũng thuộc quyền phân phối của Thaco tại Việt Nam là Peugeot cũng vừa dừng nhập khẩu mẫu xe cỡ nhỏ Peugeot 208 và chuyển sang lắp ráp trong nước. Điều này đến từ những ưu đãi của Chính phủ khi miễn thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần linh kiện nội địa hóa và giảm tiêu thụ đặc biệt cho các dòng xe cỡ nhỏ.

Peugeot 208

Ngoài ra, mới đây Thaco cũng bất ngờ tăng giá mẫu một số mẫu xe lắp ráp trong nước, trong đó có mẫu Peugeot 3008 thêm 40 triệu đồng lên 1,199 tỷ đồng. Đây là mẫu xe được lắp ráp trong nước có ngôn ngữ thiết kế, trang bị gần như tương đồng với mẫu 5008. Việc tăng giá 3008 gây bất ngờ khi giá hiện tại của mẫu xe này so với mặt bằng crossover nói chung cao hơn và mẫu xe này không có doanh số thấp hơn khá nhiều 5008.

Trước đó, Thaco cũng lặng lẽ tăng giá Mazda2 thêm 30 triệu đồng với cả hai phiên bản sedan và hatchback, tăng 5 triệu đồng với Cerato. Hồi đầu năm, Mazda CX-5 lắp ráp trong nước được điều chỉnh tăng giá 20-30 triệu đồng trong bối cảnh xe nhập đóng băng.

Sơn Phạm (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá xe Kia tháng 8/2018 kèm giá lăn bánh mới nhất

Bảng giá xe Kia tháng 8/2018 vẫn ổn định và gần như giữ nguyên, không có sự thay đổi nào so với tháng trước đó. Mẫu xe giá rẻ Kia Morning hiện vẫn được bán ra với 5 phiên bản với mức giá dao động từ 290 – 393 triệu đồng. Mức giá bán ra ở các Đại lý

Bảng giá xe Peugeot 2018 cập nhật ngày hôm nay

Danh mục sản phẩm của Peugeot đều không có sự thay đổi so với tháng trước; mẫu xe cỡ nhỏ Peugeot 208 hiện đã không còn được nhập khẩu về Việt Nam (cùng với các thương hiệu khác của Trường Hải như KIA Cerato hatchback/Koup, KIA Rio…) vì chưa thể đáp

Cập nhật bảng giá xe Kia tháng 7 2018 mới nhất

Bảng giá xe Kia tháng 5 2018 kèm giá lăn bánh mới nhất: Mẫu xe có mức biến động giá mạnh nhất trong tháng 5 là Kia Sedona GATH 3.3 AT khi có giá mới là 1,409 tỷ (tăng tới 141 triệu đồng), các phiên bản còn lại của dòng Kia Sedona 2018 cũng có giá

Trường Hải công bố giá xe mới cho năm 2018

Theo đó, trong tháng 11 và 12/2017, giá xe xe lắp ráp trong nước đồng loạt giảm sâu, cao nhất là 32 triệu đồng và thấp nhất là 3 triệu đồng.

THACO lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị 298 triệu USD

Hồi tháng 9, Thaco cũng chính thức thay thế Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) trở thành nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam.

BMW 320i 2018 chính thức chốt giá từ 1,689 tỷ đồng tại Việt Nam

Những chiếc sedan 320i đời mới lần này thuộc lô BMW đầu tiên do THACO đứng ra chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối (thay vì Euro Auto như trước đây), đối thủ của C200 có một vài thay đổi đáng chú ý ở kiểu dáng.

THACO chính thức công bố giá bán mới áp dụng cho các mẫu xe BMW

Đây là lô xe 304 chiếc được THACO nhập khẩu đợt 1 từ Đức trong năm 2018, mức giá có hiệu lực kể từ ngày 18/1/2018.

Bảng giá niêm yết xe Kia tháng 9/2018 mới nhất

Trong tháng 9 này, giá niêm yết xe Kia tại thị trường Việt Nam không có nhiều sự xáo trộn nào so với tháng 8 vừa qua. Tuy nhiên, khách hàng mua xe Kia Morning phiên bản AT sẽ nhận được quà tặng là túi xách thời trang cao cấp thương hiệu Charles

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp