Lotus đang mở rộng phạm vi của Exige với mẫu Sport 410

Lotus đang mở rộng phạm vi của Exige với mẫu Sport 410, đây chính là phiên bản thuần hơn của siêu xe mạnh mẽ Exige Cup 430.

Lotus đang mở rộng phạm vi của Exige với mẫu Sport 410

Nằm trên phân khúc của Exige Sport 350, Lotus Exige Sport 410 nhận được nhiều nâng cấp từ Cup 430, bao gồm động cơ, hệ thống treo và tính khí động học. Exige Sport 410 sử dụng động cơ siêu nạp V6 3,5 lít của Cup 430 - đã được hiệu chỉnh để chỉ cho ra 410 mã lực và 420Nm mô-men xoắn cực đại. 

Tương tự như Cup 430, Sport 410 mới cũng nhận được bộ ly hợp lớn hơn và bộ làm mát bằng dầu, hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn của xe. Thiết lập truyền động của Sport 410 giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong chỉ 3,3 giây trước khi cán tới tốc độ tối đa 290 km/h như Cup 430 - trong cấu hình coupe. 

Cup 430 tiếp tục chia sẻ khung gầm và hệ thống treo, hệ thống giảm xóc của mình cho đàn em Sport 410. Bộ giảm chấn Nitron có thể điều chỉnh ba chiều cũng được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với đường phố thông thường và để đáp ứng nhu cầu khí động học cải tiến của xe. 

Xe được trang bị tiêu chuẩn các thanh chống lật trước và sau thuộc hiệu Eibach, bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 bọc quanh các bánh xe trọng lượng siêu nhẹ được sơn trong màu đen hoặc bạc.

Về bộ hãm xe, Lotus Exige Sport 410 nhận được sự hỗ trợ từ các kẹp phanh 4 piston AP Racing và các đĩa phanh J-hook hai mảnh. 

Để tối ưu trọng lượng của xe, Lotus cũng đã bổ sung cho xe hệ thống xả làm hoàn toàn từ vật liệu Titanium, giúp giảm bớt 10kg so với đơn vị cũ. Lotus Exige Sport 410 nặng tổng cộng 1.054 kg. 

Bên cạnh đó, Lotus cũng cung cấp cho chiếc xe thể thao một loạt các thành phần sử dụng sợi carbon bao gồm các bọc ngưỡng cửa, mái xe, hộp la bàn và các ván lề. 

Mặc dù Sport 410 là một chiếc xe đường phố hợp pháp, Lotus vẫn cung cấp cho xe nhiều tùy chọn lấy cảm hứng từ xe đua như kiểm soát bình chữa cháy, công tắc cắt điện, loại bỏ túi khí, vô lăng cũng không còn túi khí và bổ sung bộ an toàn 4 điểm.

Chưa hết, các chủ sở hữu của Lotus Exige Sport 410 cũng có thể đặt mua thêm lồng cuộn chống lật đạt chuẩn FIA tại đại lý. Sport 410 cung cấp tổng cộng 150 kg lực ép. 

Đối với nội thất, khoang cabin của Sport 410 mới cũng khá đơn giản, với tay lái bọc Alcantara, ghế thể thao sợi carbon của Lotus - được hoàn thiện trong vật liệu Alcantara và da hoặc bọc da hoàn toàn kết hợp cùng các đường chỉ khâu tương phản. 

Khách hàng có thể mua gói nâng cấp Interior Color Package để bổ sung cho xế cưng nhiều màu sắc tương phản thú vị hơn ở bên trong, trên một số bộ phận như viền điều hòa nhiệt độ, các đường viền cửa sổ đóng / mở điện và bộ hộp số. Các tùy chọn đáng chú ý khác của Sport 410 gồm có điều hòa không khí và kết nối iPod và Bluetooth. 

Mặc dù vay mượn rất nhiều yếu tố từ đàn anh Cup 430, Sport 410 vẫn có nhiều nét riêng biệt, ví dụ như thiết kế mặt tiền với tấm lưới tản nhiệt rộng hơn và nhiều chi tiết ngoại thất được sửa đổi để gia tăng tính khí động học. Sport 410 mới sẽ không được bán tại thị trường Hoa Kỳ.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/lotus-gioi-thieu-exige-sport-410-phien-ban-thuan-hon-cua-exige-cup-430.html

TIN LIÊN QUAN

Hàng siêu hiếm sắp bị khai tử Lotus Exige Sport 420 Final Edition đang trên đường về Việt Nam

Công ty nhập khẩu tư nhân cho biết đã rất vất vả để 'vớt' được chiếc xe thể thao Lotus Exige Sport 420 Final Edition trước khi hãng quyết định dừng sản xuất dòng xe Lotus Exige. Hiện chưa rõ mức giá chào bán ra sao nhưng đây có thể xem là hàng độc

Lotus Exige 430 Cup được tiết lộ với 430 mã lực - trở thành chiếc Exige đỉnh nhất

Mới đây, Lotus đã trình làng một chiếc Exige 430 Cup: Unlimited Edition mới, công ty có trụ sở tại Hethel cho biết đây là phiên bản tuyệt đỉnh nhất của Exige.

Lộ diện bộ đôi Lotus Exige Type 49 & 79 tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Dựa trên phiên bản thể thao Exige Cup 430, cả Lotus Exige Type 49 và Type 79 đều được trang trí theo phong cách giống nhau với những đường chỉ kẻ màu vàng kim loại trên thân xe, cũng như viền các cánh gió khí động học. Ngoài ra, chúng còn có logo

Lotus giới thiệu phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn Exige Cup 430 Type 25

Như tên gọi, mẫu xe này được xây dựng dựa trên Exige Cup 430 và nó tôn vinh huyền thoại Lotus Type 25 - chiếc xe đua một chỗ ngồi lịch sử của thương hiệu đã từng chiếm ưu thế trong mùa giải F1 1963.

Những mẫu xe hiệu năng cao mới năm 2018 mang lại cảm giác phấn khích sau vô lăng

'Phủ sóng' hết mọi phân khúc, những mẫu xe hiệu năng cao mới của năm 2018 sẽ giúp những 'fan' yêu thích cảm giác lái thể thao được trải nghiệm cảm giác phấn khích sau vô lăng.

Cận cảnh Chiron Sport tại Triển lãm Geneva 2018

Bugatti Chiron Sport có giá bán từ 2,65 triệu Euro. Tất nhiên, với số tiền rất lớn này Chiron Sport sẽ nhận được nhiều nâng cấp hơn so với Chiron thông thường.

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid Sport Turismo hạ lốp tại LA 2017

Dòng sản phẩm Panamera lại tiếp tục được Porsche mở rộng khi mới đây công ty đã tung ra phiên bản Turbo S E-Hybrid Sport Turismo...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra IMEI iPhone giúp bạn an toàn khi mua máy cũ

Dưới đây là cách kiểm tra IMEI iPhone chính chủ tại địa chỉ của Apple sẽ giúp bạn xác định máy của mình có phải máy chính hãng hay không. Đồng thời kiểm tra ngày kích hoạt, thời gian bảo hành sản phẩm, hạn bảo hành kỹ

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy