Thaco chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus sang Kazakhstan

Trước đó, hồi tháng 8/2017, Thaco cũng đã xuất khẩu 30 bộ linh kiện phụ tùng xe bus Thaco HB73S (29 chỗ) cho đối tác ở Kazakhstan. Được biết, hiện nay nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng tại các nước Trung Á tăng cao, tuy nhiên sản phẩm của các nước trong khu vực chưa đáp ứng được yêu cầu, do đó, sau khi tìm hiểu nghiên cứu, công ty Hyundai Trans Auto đã quyết định hợp tác với Thaco bus để nhập khẩu bộ linh kiện xe bus.

Năm 2018, Thaco sẽ xuất khẩu thêm 50 bộ linh kiện phụ tùng xe bus Thaco HB73S sang đối tác.

Thaco chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus sang Kazakhstan

Dây chuyền sơn tĩnh điện tại nhà máy bus Thaco

Để hỗ trợ công ty HTA trong việc lắp ráp xe bus Thaco HB73S đảm bảo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng toàn cầu IATF 16949, Thaco đã cử nhóm 11 kỹ sư sang làm việc tại nhà máy của công ty HTA tại thành phố Almty, Kazakhstan. Đội ngũ kỹ sư Thaco đã hỗ trợ lắp đặt thiết bị, hướng dẫn và đào tạo lắp ráp, kiểm soát chất lượng cho kỹ sư HTA trong thời gian 1 tháng. Theo chương trình làm việc, Thaco đã chuyển giao toàn bộ tài liệu công nghệ sản xuất xe bus Thaco HB73S có chiều dài 7,6m.

Đồng thời, kỹ sư Thaco cũng đã đào tạo và hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt hoàn thiện Main jig hàn 6 mảng body xe bus Thaco HB73S; cách vận hành và sử dụng Main Jig; đào tạo hàn hoàn thiện body xe; cách xử lý bề mặt, quy cách sơn hoàn thiện body và hướng dẫn lắp ráp hoàn thiện 2 xe bus Thaco HB73Smẫu.

Main Jig được lắp ráp hoàn thiện tại thành phố Almty, Kazakhstan

Linh kiện xe bus Thaco HB73S là sản phẩm do kỹ sư Thaco tự nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm với giá cạnh tranh so với các bộ linh kiện tương ứng được các doanh nghiệp Hàn Quốc khác sản xuất. Linh kiện được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, mức độ tự động hóa cao, với các trang thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Italia, Hàn Quốc, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn IATF, được Công ty HTA phân phối tại thị trường nội địa đồng thời xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực như Nga, Belarus.

Việc chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus Thaco HB73S với Công ty HTA đánh dấu thành công bước đầu của Thaco trong việc chủ động làm chủ công nghệ sản xuất, kiểm nghiệm chất lượng và tiên phong xuất khẩu xe bus, thực hiện chiến lược chủ động hội nhập vào khu vực và thế giới.

Toàn cảnh Nhà máy Thaco Bus

Những năm gần đây, Thaco đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất cũng như đi sâu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại và tự động hóa vào phát triển sản xuất, lắp ráp ô tô, linh kiện phụ tùng ô tô và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nhằm gia tăng hàm lượng công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực hóa chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu linh kiện phụ trợ của Thaco đạt 3,8 triệu USD. Hiện nay, Thaco đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển, mở rộng thị trường và đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Phương Giang (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

THACO chính thức công bố giá bán mới áp dụng cho các mẫu xe BMW

Đây là lô xe 304 chiếc được THACO nhập khẩu đợt 1 từ Đức trong năm 2018, mức giá có hiệu lực kể từ ngày 18/1/2018.

THACO lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị 298 triệu USD

Hồi tháng 9, Thaco cũng chính thức thay thế Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) trở thành nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn THACO là một trong bốn tỷ phú USD tại Việt Nam

Ngoài ra, kể từ năm 2018, THACO đã chính thức là nhà phân phối của 2 thương hiệu ô tô hạng sang là BMW và MINI tại Việt Nam. Chưa dừng lại tại đó, mới đây, THACO cũng đã thâu tóm thương hiệu xe tải FUSO.

Thaco dừng bán các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc của thương hiệu Kia và Peugeot

Cụ thể, hai mẫu xe hạng C nhập khẩu nguyên chiếc là Kia Cerato hatchback 1.6L và Cerato Koup 2.0L đã không còn trong danh mục sản phẩm của Kia trên trang chủ của hãng tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2018. Hiện tại, danh mục xe nhập khẩu của Kia chỉ còn

Thaco vẫn thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam dù doanh số sụt giảm

Đứng thứ hai về thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam là Toyota Việt Nam (TMV), với doanh số cả năm 2017 đạt 60.303 xe (đã tính cả Lexus), chiếm 24,1% thị phần.

THACO mong muốn lắp ráp xe BMW, Mercedes-Benz và Volvo tại Việt Nam

Tương lai, THACO mong muốn lắp ráp xe BMW, Mercedes-Benz và Volvo tại Việt Nam, vừa để cung cấp xe với giá tốt hơn cho người tiêu dùng trong nước và vừa xuất khẩu trong khối ASEAN.

THACO sẽ trở thành nhà phân phối BMW tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018

Sau nhiều đồn đoán về việc BMW sẽ có nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam, cuối cùng BMW đã có công bố chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh