Lộ trình xóa sổ những dòng xe không phải là SUV và crossover ở Mỹ của Ford

Một vài ngày trước, Ford đã gây chấn động với quyết định của mình sẽ xóa sổ tất cả những dòng xe không phải là SUV và crossover ở Mỹ. Lộ trình của hành động này vừa được hé lộ.

Lộ trình xóa sổ những dòng xe không phải là SUV và crossover ở Mỹ của Ford

Mặc dù Ford tuyên bố rằng hãng sẽ loại bỏ Fusion, Fiesta, Focus, và Taurus, tuy nhiên hãng xe Mỹ đã không cung cấp lộ trình cho động thái này của mình. Michael Martinez, một phóng viên của Automotive News, đã chia sẻ trên Twitter về thời gian cụ thể của hành đồng 'xoá sổ' này. 

Theo đó, tuyên bố của Ford sẽ kết thúc vào tháng 5 năm 2019. Focus sẽ là mẫu xe đầu tiên bị loại bỏ, chiếc hatchback nhỏ gọn sẽ biến mất tại xứ sở Cờ Hoa từ tháng 5 năm nay. Taurus là mẫu xe tiếp theo, với việc nói lời tạm biệt vào tháng ba năm 2019, theo sau đó là Fiesta vào tháng 5 năm 2019. 

Tuy nhiên trạng thái chia sẻ của Martinez chưa có thông tin cụ thể cho Fusion, theo anh thì việc chấm dứt của Fusion sẽ trong khoảng vài năm nữa. 

Focus sẽ ngừng sản xuất vào mùa hè này, và nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ nhập khẩu Focus Active từ Trung Quốc vào khoảng giữa năm 2019. Mẫu xe này được xếp loại là một chiếc hatchback cao, gồ ghề hoặc là một chiếc crossover nhỏ gọn.

Theo Jalopnik, một phát ngôn viên của Ford cho biết thông tin này là chính xác. 

Quyết định ngừng sản xuất xe của Ford là đáng ngạc nhiên, nhưng thời gian thực hiện nêu trên thậm chí còn gây sốc hơn nữa. Cách đây vài ngày, tờ New York Times đã báo cáo rằng Ford đã bị lỗ trên tất cả các dòng xe cỡ nhỏ và sedan của mình.

Quyết định đã được phê duyệt bởi các nhà đầu tư. Nick Bunley của Auto News cũng chia sẻ trên Twitter và cho biết cổ phiếu của hãng xe Mỹ tăng 2% sau khi công bố hành động trên.

Hải Lam (Tuoitrethudo) 

Nguồn : http://xehay.vn/ford-sap-xoa-so-nhung-dong-xe-co-nho-va-sedan-tai-my.html
Từ khoá : Ford sắp

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá xe Ford mới nhất tháng 8/2018 tại thị trường Việt

Ford được người tiêu dùng biết đến là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới có trụ sở tại Hoa Kỳ. Tại Việt Nam, Ford có mặt từ rất sớm – năm 1995, hiện Ford đang có một nhà máy lắp ráp các mẫu xe du lịch 5 chỗ như Fiesta, Focus và

Ford Focus 2019 sẽ được lên dây chuyền sản xuất vào tháng 3/2018?

Sau khi bắt gặp nguyên mẫu Focus thử nghiệm với lớp ngụy trang dày, các báo cáo mới đây đã chỉ ra nhiều yếu tố mới của Ford Focus 2019.

Ford Escape 2020: Chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với chiếc hatchback Focus đời mới

Từ những hình ảnh vừa bị lộ diện khi đang thử nghiệm của Ford Escape 2020, có thể thấy mẫu xe này sẽ chia sẻ ngôn ngữ thiết kế với chiếc hatchback Focus đời mới.

Ford sẽ trình lành Focus hoàn toàn mới dự vào tháng 4 này

Với thiết kế cập nhật chịu ảnh hưởng nặng nề từ Fiesta mới nhất, Ford Focus 2019 dự kiến sẽ được ra mắt như một chiếc hatchback năm cửa, phiên bản Estate có thể được bổ sung sau vào cuối năm nay.

Bỏ xe con chọn SUV - canh bạc của Ford

Chỉ 10% số người trong nhóm khảo sát cho biết có thể mua một mẫu xe đa dụng crossover/SUV từ Ford. 5% nói có thể nghĩ đến chiếc Ford Mustang, 3% sẽ cân nhắc đến một mẫu bán tải của hãng này.

Hãng xe Ford sắp để tuột khách về tay đối thủ?

Theo kế hoạch dự kiến, hãng xe Ford sẽ cân nhắc về việc sẽ khai tử một số dòng xe sedan tại thị trường Mỹ, thay vào đó phát triển phân khúc xe đang “hot” như SUV/Crossover hay bán tải.

Ford Focus 2019 là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm đối đầu với kiến trúc MQB của VW

Theo ông Joe Bakaj, giám đốc kỹ thuật của Ford Châu Âu, câu trả lời của Ford dành cho kiến ​​trúc MQB kiểu mô-đun của tập đoàn Volkswagen vẫn chưa được đặt tên. Trong cuộc phỏng vấn của ông với Automotive News, ông tiết lộ đó là một nền tảng 'có

Ford sẽ có thêm mẫu bán tải mới với thiết kế thân xe dạng unibody vào năm 2020

Và như vậy, bộ sưu tập bán tải của Ford sẽ được bổ sung thêm dòng mới bên cạnh Ranger, Courier và F-Series. Courier được phát triển riêng cho thị trường Brazil và đã ngừng sản xuất từ năm 2013. Có tin Ford đã đăng ký thương hiệu Courier tại thị

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...