Bí quyết thành công của Volvo XC40 2019: Phong cách, thiết thực và nổi bật

Trong lịch sử hơn 90 năm của Volvo, thương hiệu ô tô Thụy Điển này đã mang đến những chiếc xe với độ an toàn cao nhất và vẻ đẹp đặc trưng đậm chất Scandinavian. Sau thành công của những mẫu SUV như XC90 và XC60, Volvo tiếp tục ra mắt mẫu crossover XC40 được phát triển kế thừa vẻ đẹp sang trọng cũng như công nghệ từ 2 người đàn anh.

Nằm ở phân khúc crossover hạng sang nhưng giá bán tầm trung, thiết kế thể thao và phong cách nhưng vẫn tạo cảm giác êm ái, Volvo XC40 2019 đã gây ấn tượng mạnh ở thời điểm mẫu xe này ra mắt.

Bí quyết thành công của Volvo XC40 2019: Phong cách, thiết thực và nổi bật

Volvo XC40 2019

Thông thường, các mẫu crossover sẽ thường bị phàn nàn vì quá chật, quá đắt so với giá trị hay chất lượng không bằng SUV cỡ lớn, tuy nhiên XC40 lại là một mẫu xe đáp ứng hoàn toàn những điều kiện trên. Với danh hiệu 'Xe Châu Âu của năm 2018' được bình chọn bởi 60 nhà báo ngành công nghiệp ô tô đến từ 23 quốc gia đánh giá, Volvo XC40 2019 đã đặt ra một tiêu chuẩn mới về thiết kế, công nghệ cũng như trang bị an toàn trên các mẫu crossover hiện nay. Đây cũng là giải thưởng đầu tiên tại Châu Âu mà Volvo dành được, trước đó là danh hiệu 'SUV của năm' tại thị trường Bắc Mỹ trong 2 năm liên tiếp với XC60 và XC90.

Đầu xe Volvo XC40 2019

Thiết kế của XC40 vẫn mang nét đặc trưng của những mẫu xe Volvo thế hệ mới và nổi bật hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như AudiQ3, BMW X1 hay Mercedes-Benz GLA-Class. Vẻ ngoài của xe được sơn 2 màu tương phản giúp mẫu xe này nổi bật hơn đi kèm những đường cắt góc cạnh tạo nên vẻ ngoài cứng cáp, mạnh mẽ.

Với khoảng sáng gầm xe lên tới 210mm, mẫu xe này tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của phân khúc crossover cỡ nhỏ, giúp mẫu xe này cạnh trạnh được với những mẫu xe SUV tầm trung hay những mẫu bán tải về khả năng offroad.

Phía bên hông Volvo XC40 2019

Về nội thất, vật liệu trong cabin của Volvo XC40 2019 không hoàn toàn đặc biệt như trên những mẫu xe đàn anh của mình là XC60 và XC90, tuy nhiên vẫn xứng đáng để được dán nhãn 'cao cấp'. Thiết kế của từng vị trí trong xe đều cho cảm giác cân đối, tối giản nhưng rất dễ chịu khi chạm vào.

Hàng ghế trước Volvo XC40 2019

Trên phiên bản R-Design có thêm tùy chọn thảm và ốp của màu cam Funky, giúp chiếc xe thêm trẻ trung và thể thao hơn, tuy nhiên về lâu dài, thảm hay tối màu sẽ thực tế hơn trong quá trình sử dụng. Cả hai hàng ghế của xe đều có nhiều không gian, mặc dù nếu nhìn bên ngoài kích thước của xe hơi khiêm tốn, tuy nhiên hàng ghế sau vẫn rất ổn.

Khoang chứa đồ Volvo XC40 2019

Thực tế, hành khách có thể tìm thấy không gian chứa đồ rất lớn ở phía bên phải bảng điều khiển trung tâm, các khe để đồ ở cửa thậm chí có thể nhét vừa chiếc laptop 15 inch. Chưa hết, khoang chứa đồ của mẫu xe này lên tới 1.336 lít, lớn nhất so với các mẫu xe cùng phân khúc hiện nay. Khi hàng ghế sau được gập lên, thậm chí còn có cả móc gẵn sẵn để chủ xe có thể cố định những đồ vật lớn hoặc chia ngăn đựng đồ.

Màn hình giải trí 9 inch trên Volvo XC40 2019

Volvo được đánh giá cao nhờ trang bị màn hình cảm ứng 9 inch độ phân giải cao giúp thực hiện nhanh các chức năng trong xe đi cùng các tính năng riêng biệt liên quan với ít thao tác hơn. Ngoài ra, các ứng dụng kết nối điện thoại Apple CarPlay, Android Auto cũng là tính năng tiêu chuẩn đi kèm với điều khiển giọng nói, định vị và ứng dụng bên thứ 3 như Spotify, Pandora và Yelp.

Màn hình hiển thị trên Volvo XC40 2019

Đặc biệt, Volvo không cung cấp cổng AUX, thay vào đó, người dùng có thể dùng bluetooth hoặc USB để phát nhạc qua điện thoại. XC40 được trang bị hệ thống âm thanh gồm 13 loa Harmon Kardon trong đó bao gồm 1 loa trầm.

Hệ thống đỗ xe tự động, thay đổi đèn nội thất và camera 360 vẫn được tích hợp trên mẫu xe này. Chưa hết màn hình hiển thị sắc nét tích hợp bản đồ và cảnh báo phương tiện phía trước giúp lái xe tập trung lái xe mà không cần nhìn màn hình giải trí.

Động cơ 2.0 tăng áp trên Volvo XC40

Giống như hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc, Volvo XC40 T5 2019 trang bị động cơ tăng áp 2.0L cho công suất 248 mã lực và mô men xoắn 350Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Riêng phiên bản động cơ T4 với tăng áp nhỏ hơn cho công suất 185 mã lực và mô men xoắn 264Nm. Ngoài ra, các thị trường khác sẽ được Volvo XC40 2019 sẽ được trang bị động cơ I3 mới và trong tương lai có thể sẽ có thêm các phiên hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn.

Hệ thống an toàn City Safety của Volvo

Danh tiếng của Volvo về sự an toàn là rất xứng đáng khi khách hàng nhìn vào các tính năng được cung cấp trên XC40 2019. Xe được trang bị hệ thống City Safety tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm và vượt qua chướng ngại vật phía trước, đi kèm với công nghệ giữ làn đường thông minh Run-off road Mitigation và tính năng Oncoming Land Minigation giúp cảnh báo va chạm với xe ngược chiều khi xe lấn sang làn ngược chiều và tự động đánh lái về đúng làn.

Công nghệ Pilot Assist của Volvo

Ngoài ra, công nghệ Pilot Assist, tính năng cao cấp hơn tính năng Adaptive Cruise Control với khả năng định tuyến làn đường và đánh lái khi xe gặp khúc cua được nằm trong gói trang bị Premium. Trong khi đó, gói trang bị Vision sẽ được trang bị thêm hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.

Mặc dù các tính năng đó là tùy chọn, Volvo cũng không làm cho bạn phải trả quá nhiều tiền mà kết hợp chúng với nhiều tính năng thú vị khác. Như đã nói ở trên, XC40 2019 có nhiều tính năng để giúp cho bạn an toàn và nhưng có một mức giá hợp lý. Chưa hết xe còn được trang bị thêm hệ thống camera 360 và màn hình cảnh báo điểm mù.

Đèn hậu Volvo XC40

Tại thị trường Mỹ, xe có giá khởi điểm từ 35.200 USD tương đương hơn 700 triệu đồng cho T5 Momentum cho đến 39.750 tương đương khoảng 800 triệu đồng cho phiên bản T5 Inscription cao cấp nhất. Phiên bản tầm trung R-Design có giá 37.700 USD tương đương 750 triệu đồng. Dự kiến, mẫu xe này sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong quý 4 năm nay.

Sơn Phạm (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 Inscription đẳng cấp và sang trọng trình làng Triển lãm New York 2018

Được trình làng tại Triển lãm New York 2018 đang diễn ra, Volvo XC40 Inscription là phiên bản cao cấp nhất trong dải sản phẩm được bổ sung nhiều trang bị tiêu chuẩn, gia đình của XC40 mới còn có hai biến thể khác giá cả phải chăng hơn là Momentum

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Volvo XC40 2019 có phong cách vay mượn khá nhiều từ XC60 và XC90

Volvo đang đặt những bước chân đầu tiên vào phân khúc crossover nhỏ gọn đầy sôi động hiện nay, với chiếc XC40 hoàn toàn mới.

Volvo tình cờ tiết lộ XC40 2018

Đoạn trailer giới thiệu về mẫu xe SUV nhỏ của nhà sản xuất Thụy Điển vô tình bị rò rỉ tại Hungary.

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn mới, crossover cỡ nhỏ, 5 tùy chọn động cơ, giá từ 35.200 USD

Phân khúc crossover cỡ nhỏ đang trở thành xu hướng hiện nay nhờ kiểu dáng trẻ trung, năng động và khả năng vận hành linh hoạt. Volvo là hãng xe mới nhất tham gia vào phân khúc này với chiếc XC40 hoàn toàn mới. Đây là chiếc xe nhỏ gọn nhất trong

Volvo XC40 là 1 trong 5 mẫu xe an toàn nhất theo chuẩn châu Âu

Gần đây, tổ chức Euro NCAP đã thử nghiệm va chạm trên Volvo XC40 mới và công bố kết quả rất ấn tượng, độ an toàn cho người lớn của mẫu SUV cỡ nhỏ đạt đến 97%. Như vậy, XC40 đã xuất sắc giành được 5 sao quý giá từ NCAP, đồng thời trở thành 1 trong 5

[VIDEO] Volvo XC40 hoàn toàn mới giá chỉ 800 triệu VNĐ tại Ý

Volvo XC40 đã được vén màn tại Ý với giá từ 35.200 USD (~ 800 triệu VNĐ). XC40 mới có kiểu dáng gần giống với Volvo 40.1 Concept, ngoài ra xe cũng vay mượn một số thiết kế từ các...

Động cơ T3 mới được Volvo phát triển sẽ được trang bị trên mẫu XC-40

Sức mạnh của động cơ T3 đạt công suất 156 mã lực tại 5.000 vòng / phút và mô men xoắn 265 Nm từ 1.850 tới 3.850 vòng / phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó tùy chọn hộp số tự động 8 cấp sẽ có mặt vào năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Mở hộp Vivo V7+ và đánh giá nhanh camera Selfie 24MP

Vivo V7+ gây ấn tượng lớn sau thời điểm ra mắt với màn hình tràn viền FullViewTM tỉ lệ 18:9 theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, bên cạnh đó là camera selfie độ phân giải 24 “chấm” ra ảnh rất nét. Vivi V7+ mang nhiều

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho