Tesla sẽ sản xuất hàng loạt Model Y vào tháng 11 năm 2019

Như đã biết, dòng sản phẩm của Tesla đã được mở rộng với một mẫu xe mới, đó là Model Y, một chiếc SUV điện nhỏ gọn được xây dựng dựa trên Model 3.

Theo một báo cáo từ Reuters, 'ông hoàng xe điện' Tesla của Elon Musk đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt cho Tesla Model Y tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2019, chiếc SUV điện này sẽ đến Trung Quốc vào hai năm sau đó (2021).

Theo lộ trình này, những chiếc Tesla Model Y sẽ được ra mắt dưới hình thức là mẫu xe năm 2020. Hiện tại, các thông tin về chiếc xe điện mới, như các chi tiết thông số kỹ thuật, các tính năng và thiết kế, vẫn chưa được tiết lộ.

Model 3 là yếu tố duy nhất để chúng ta có thể mường tượng và dự đoán về Model Y. Nhiều chuyên gia cho rằng bố cục hệ truyền động của Model 3 sẽ được sử dụng cho chiếc SUV điện nhỏ gọn đầu tiên của Tesla.

Tại Hoa Kỳ, Tesla Model 3 được bán dưới hai biến thể Range Range (350 km) hoặc Long Range (500 km), cả hai đều sở hữu một động cơ điện gắn ở trục sau, ngoài ra, phiên bản hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian động cơ điện kép sẽ đến vào năm 2018. 

Báo cáo của Reuters cũng chỉ ra rằng Tesla đang chấp nhận các dự thầu sơ bộ đối với các hợp đồng nhà cung cấp trên Model Y, mặc dù chi tiết về chương trình này - đã được cho các nhà cung cấp - hiện vẫn còn giới hạn với việc không có khung thời gian sản xuất thích hợp. Sự chắc chắn duy nhất là Model Y sẽ được xây dựng tại nhà máy của Tesla ở Fremont, California.

Tesla Model Y hoàn toàn mới sẽ là chỉ là một trong những 'cú hit' của Tesla đem tới thị trường. Thực tế, năm 2019 được coi là năm then chốt đối với Tesla khi hãng bắt đầu sản xuất xe Model Y và cả xe tải Semi. Ngay sau đó, chiếc Roadster thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020.

Dù đang có doanh thu vô cùng ấn tượng nhưng Tesla không thể phủ nhận việc Model 3 xuất hiện với các sản lượng đầu ra không cao như dự kiến ban đầu (khiến không ít người thất vọng), vì vậy Tesla đang nỗ lực để thực hiện lời hứa cũ trên Model Y, điều này đồng nghĩa với việc Tesla cần nhiều chi phí hơn cho chiếc xe điện mới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Nguồn : https://xehay.vn/tesla-model-y-se-di-vao-san-xuat-tu-thang-11-nam-2019.html

TIN LIÊN QUAN

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Tesla Model S mất lái văng xa 9 mét, vỡ nát đầu mà 7 người trên xe đều an toàn

Vào tối ngày Lễ Tạ ơn (25/11) vừa qua, một chiếc Tesla Model S đã mất lái khi chạy quá nhanh và văng xa 9 mét, lao vào sân sau của một ngôi nhà. Đầu xe vỡ nát, tất cả túi khí đều bung và điều đáng nói là toàn bộ 7 người ngồi trên xe đều không bị

T Sportline tung loạt tùy chọn nội thất bọc da thật cho Tesla Model S và Model X

Nếu như bạn là chủ sở hữu của một chiếc Tesla và muốn biến khoang cabin của “xế cưng” trở nên sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da thật, hãy tìm đến T Sportline.

Tesla ăn mừng tỷ lệ sản xuất 5.000 chiếc Model 3 một tuần

Mặc dù vẫn chưa thể đạt được hiệu suất công việc như những lời hứa hẹn có cánh, nhưng các nhân viên của Tesla lại đang có thêm dịp ăn mừng bởi họ mới trải qua một quý II tốt đẹp và đạt cột mốc sản xuất mới với mẫu Model 3.

Những chiếc Tesla Model 3 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào ngày 28/7/2017

Elon Musk đã thông báo rằng 30 chiếc Tesla Model 3 đầu tiên sẽ được giao cho chủ nhân mới của họ vào ngày 28 tháng 7 trong một buổi lễ đặc biệt.

Tesla không đáp ứng đủ đơn hàng Model 3 vì nhu cầu cho Model S và X tăng cao

Tesla vừa công bố thống kê sản lượng hàng quý của họ, Model S và Model X bán rất tốt so với từ trước đến nay và điều đó khiến cho việc lắp ráp Model 3 chậm hơn dự kiến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).