Dự án Jaguar XE SVR có thể sẽ "chết yểu"

Dự án Jaguar XE SVR có vẻ sẽ 'chết yểu', bởi vì mới đây, một phát ngôn từ bộ phận SVO cho biết 'Project 8 sẽ chỉ là một phiên bản động cơ V8 giới hạn của chiếc sedan thể thao nhỏ gọn.

Theo vị quản lý cấp cao của SVO, ông Duncan Smith, bộ phận hiệu suất của Jaguar muốn những chiếc xe của mình khác biệt và nổi bật hơn các đối thủ BMW M và Mercedes-AMG, điều đó có nghĩa là SVO sẵn sàng làm việc thủ công theo từng chiếc xe cá nhân hóa để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. 

Ông nói tiếp: 'Project 8 hiện đang là phiên bản hoàn hảo nhất, hấp dẫn nhất của Jaguar XE.' Điều này hoàn toàn chính xác, dưới nắp ca-pô của XE SV Project 8 là khối động cơ siêu nạp V8 5.0 lít của Jaguar, cho ra công suất lên tới 591 mã lực. 

Kết hợp với cỗ máy mạnh mẽ trên là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, thiết lập trên giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,3 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 322 km/h. 

Mặc dù rất được người hâm mộ mong chờ, nhưng Project 8 đã gây thất vọng khi chỉ được xây dựng tổng cộng 300 chiếc (chỉ với tay lái nghịch) trên toàn thế giới. Một vài báo cáo cho biết hầu hết các xe Jaguar XE SV Project 8 đều đã tìm được chủ mới. 

Quay trở lại với thông tin phiên bản SVR sẽ không được ra đời, như vậy, phiên bản cao cấp nhất của Jaguar XE thông thường vẫn là XE S - chiếc xe được trang bị động cơ siêu nạp Twin-Vortex 2.0 lít cung cấp 335 mã lực và 450Nm mô-men xoắn cực đại, cho phép xe dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,1 giây. Khối động cơ này hiện cũng đang được sử dụng trên người anh em F-Type.

Nhiều tin đồn cho rằng Jaguar quyết định loại bỏ SVR khỏi sedan XE để dọn đường cho việc tung ra chiếc F-Pace SVR 2019 - vừa được ra mắt cuối tháng Ba năm nay. 

Hãng xe Anh Quốc có lẽ đang ưu tiên nhiều hơn cho dòng sản phẩm SUV/crossover của hãng bởi vì nhu cầu mạnh mẽ đến từ thị trường cũng như để tăng sức cạnh tranh cho F-Pace trước các đối thủ như Mercedes-AMG GLC63 Và Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio.

Duncan Smith cho biết Range Rover Sport SVR hiện đang là một sự thành công trong doanh số bán hàng của tập đoàn, vì vậy không khó hiểu khi thương hiệu cho ra một chiếc F-Pace SVR mạnh mẽ có giá bán từ 80.985 USD (~ 1,84 tỷ VNĐ). 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Paultan

Nguồn : http://xehay.vn/du-an-jaguar-xe-svr-chinh-thuc-pha-san.html

TIN LIÊN QUAN

Jaguar XE SV Project 8 - Sedan nhanh nhất tại Nurburgring

Với thành tích hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng, chiếc Jaguar XE SV Project 8 đã chính thức trở thành mẫu sedan nhanh nhất tại nơi được mệnh danh là 'Địa ngục xanh' này.

Siêu sedan Jaguar XE SV Project 8 "hạ cánh" tại sự kiện Goodwood

Tại sự kiện Goodwood Festival of Speed danh tiếng, Jaguar đã chính thức đem đến chiếc sedan hiệu suất của thương hiệu - XE SV Project 8.

Jaguar XE SV Project 8 - "Hồn" siêu xe "da" sedan thể thao

Jaguar XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 600 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

Jaguar XE SVR sẽ mạnh mẽ trên 500 mã lực khiến Mercedes-AMG C63 S phải dè chừng

Mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc siêu sedan Jaguar XE SVR đã được bắt gặp với lớp ngụy trang kín đáo.

Jaguar cũng đã chính thức công bố chiếc XE SV Project 8 của hãng

Được sản xuất bởi bộ phận Jaguar Land Rover SVO (Special Vehicle Operations), XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 591 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

JLR tham dự Monterey Car Week với "gà cưng" XE SV Project 8 hiệu suất hoàn toàn mới

Được trình làng thế giới tại sự kiện Goodwood năm nay, chiếc XE SV Project 8 592 mã lực của Jaguar cuối cùng cũng được lên đường đến với thị trường Bắc Mỹ.

Jaguar I-Pace SVR siêu tăng lực cần chưa đầy hai giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h

Trước đó bộ phận hiệu suất Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar cũng từng lên tiếng thể hiện sự quan tâm của hãng trong việc xây dựng một chiếc I-Pace SVR, và một bài phỏng vấn mới đây đã gợi ý về khả năng xuất hiện của một phiên bản sản

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

THỦ THUẬT HAY

Top 3+ ứng dụng ghi nhớ & quản lý mật khẩu tốt nhất 2018

Top ứng dụng ghi nhớ & quản lý mật khẩu tốt nhất 2018. Bạn đang phân vân lựa chọn một phần mềm giúp quản lý toàn bộ các mật khẩu của bạn? Câu trả lời có ở đây. Hàng năm có rất nhiều nghiên cứu công bố những mật

[Bật mí] Hướng dẫn nạp Tiktok giá rẻ không phải ai cũng biết

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, TikTok đã liên tục cập nhật các tính năng mới, trong đó có xu TikTok (hay còn gọi là TikTok Coin). Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách sử dụng xu TikTok và cách nạp nó như

Tham khảo ngay bí quyết cắt bad sector ổ cứng nếu bạn gặp phải tình trạng này

Như chúng ta đã biết, sector là khu vực lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng. Trong số các lỗi ổ cứng thường gặp, lỗi bad sector là lỗi khó chịu nhất vì người dùng có thể mất trắng dữ liệu. Vậy thì cắt bad sector ổ cứng như thế

Hướng dẫn xem TV trực tuyến trên VTV Play chỉ với 8 bước đơn giản

VTV Play là một ứng dụng xem TV trực tuyến của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cho phép người dùng xem trực tiếp các chương trình truyền hình, phim, show truyền hình, thể thao và nhiều nội dung khác trên điện thoại di

Hướng dẫn cách cài đặt file XAPK cho điện thoại Android

Nếu cài file APK cho máy Android cần tới Astro File Manager hoặc ES File Explorer cho Android thì khi cài file xapk vào máy Android cũng cần tới phần mềm hỗ trợ tương ứng. Công cụ mà chúng ta sẽ sử dụng ở đây là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.