Khối động cơ 12 xi-lanh sẽ được loại bỏ ở Mercedes-AMG

Động cơ Biturbo V12 AMG là một trong những cỗ máy huyền thoại của Mercedes-AMG, khối động cơ 6.0 lít này mạnh mẽ tới 621 mã lực và 1.000Nm mô-men xoắn cực đại.

Mặc dù Biturbo V12 AMG rất tuyệt vời, nhưng tất nhiên, không có một loại động cơ nào có thể tồn tại mãi mãi. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Car and Driver, CEO của AMG, ông Tobia Moers nói rằng: 'Cuối cùng, khối động cơ 12 xi-lanh sẽ được loại bỏ ở AMG. 

Moers bổ sung thêm: 'Thay thế cho V12, cũng như cỗ máy tiếp theo kế thừa vị trí hàng đầu trong dải động cơ của AMG sẽ được phát triển theo một con đường khác.' 

Theo các dự đoán từ Car and Driver, động cơ AMG mạnh mẽ nhất sắp tới có thể là một phiên bản hybrid của đơn vị Biturbo V8 4.0 lít của AMG, dự đoán tổng công suất động cơ tương lai có thể cho ra là 800 mã lực trở lên. Tất nhiên, điều này sẽ không sớm được thực hiện. 

Hiện tại, trên thị trường, cỗ máy V12 AMG đang được sử dụng trên các dòng xe cao cấp S65, SL65 và G65. Tuy nhiên, vào thời diểm SL được thiết kế lại cho thế hệ tiếp theo, V12 sẽ không còn nữa. 

Tương tự như vậy, S65 vẫn sẽ được trang bị động cơ này cho đến khi nó được cải tiến. Trong khi đó, dù G65 đang được Mercedes sản xuất chậm lại, hãng vẫn chưa có thông báo gì về thế hệ hệ tiếp theo của G65. 

Thực tế, cỗ máy Biturbo V12 AMG được biết đến với mã tên M279, sẽ không biến mất hoàn toàn từ các thương hiệu con khác của Mercedes. AMG sẽ tiếp tục xây dựng động cơ này cho các nhánh khác, trong đó có Mercedes-Maybach (vẫn với sức mạnh tương tự). 

Trên các xe Maybach, V12 sẽ được điều chỉnh để cung cấp sự yên tĩnh tối đa cho những chiếc xe cực sang trọng, thay vì sự náo nhiệt như trên các xe AMG thể thao. 

 
 
 

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : http://xehay.vn/mercedes-amg-chinh-thuc-tam-biet-cac-dong-co-v12-manh-me.html
Từ khoá : Mercedes, AMG chính thức

TIN LIÊN QUAN

Động cơ Mercedes-AMG V12 không còn cơ hội để tiếp tục "sống" nữa

Như Giám đốc của Mercedes-AMG, ông Tobias Moers đã đề cập hồi đầu năm nay, cỗ máy V12 khổng lồ đang ở 'giai đoạn cuối'. Đây là một tin buồn với nhiều fan của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Alpina B5 Biturbo mới sẽ được ra mắt tại Geneva 2018

Không nói đến sức mạnh hay gia tốc, vận tốc tối đa của chiếc wagon là điều khiến chúng ta ấn tượng nhất với 323 km/h. Theo Alpina, đây là kỷ lục đối với một chiếc xe gia đình, so với Jaguar F-Type SRR, Alpina B5 mới thậm chí còn tuyệt hơn rất nhiều.

Mercedes-Benz SL65 AMG Black Series thu hút hơn với các la-zăng hiệu HRE

Trước khi trở thành bộ phận hiệu suất chính thức của Mercedes, AMG đã tự đặt tên cho chính mình bằng một số phiên bản điều...

Giám đốc Mercedes - AMG khẳng định sẽ không làm phiên bản AMG cho dòng X-Class

Trong lễ ra mắt mẫu GT Coupe 4 cửa ở Texas hồi tuần trước, ông Moers cho biết sẽ không có xe X-Class AMG, bây giờ và cả sau này cũng vậy, vì văn hóa AMG khó có thể hòa nhập với văn hóa Nissan và Renault.

Bắt đầu mở bán Mercedes-Benz S 560 e PHEV "ăn xăng" chỉ 2,5 lít/100km

Từ ngày 10/10/2018, Mercedes-Benz đã bắt đầu mở bán phiên bản PHEV (Plug-in Hybrid) của dòng sedan đầu bảng S-Class, phiên bản S 560 e, với mức giá khởi điểm từ 96.065 euro tại thị trường Đức (chưa gồm 19% VAT) – cao hơn không nhiều so với bản S

Mercedes-Benz đăng ký tên nhãn hiệu G73 và S73, hứa hẹn sẽ sớm tung mẫu xe mới

Tuy nhiên, các tên gọi trong hồ sơ trên đây khá trùng khớp với những tin đồn gần đây về các bước đi trong tương lai của Mercedes-Benz, vì vậy có vẻ như hãng xe Đức hoàn toàn nghiêm túc khi đưa ra danh sách này.

Audi có thể sẽ giới thiệu siêu xe R8 V6 mới tại Triển lãm Ô tô New York

Audi hiện tại đang chuyển đổi trọng tâm vào những chiếc xe điện mới của thương hiệu, và đó chính là lý do khiến hãng xe Đức quyết định sa thải các khối động cơ mạnh mẽ cũng như siêu xe không mang lại doanh số tốt.

Mercedes-AMG GLE43 2018 không chỉ nhẹ hơn mà còn mạnh mẽ hơn với 385 mã lực

Đã được trải nghiệm cầm lái chiếc Mercedes-AMG GLE43 động cơ biturbo V6 3.0 lít 362 mã lực vào đầu năm nay, nhà phân...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sửa lỗi 503 Service Unavailable

Lỗi 503 Service Unavailable có thể xuất hiện trong mọi trình duyệt ở hệ điều hành bất kỳ, bao gồm từ Windows XP tới Windows 10, macOS, Linux…, thậm chí cả trên smartphone hay các máy tính phi truyền thống khác. Nếu

9 tính năng mới cực hay trên iOS 10 đang chờ bạn khám phá

Sau khi tìm hiểu sâu, nhiều người bắt đầu phát hiện ra thêm tính năng thú vị trên iOS 10 mà Apple chưa hề tiết lộ cho chúng ta. Suy cho cùng, đây cũng là điểm 'ăn tiền' của nhà Táo so với các hãng khác, không công bố

Tắt chức năng bảo mật của IE trong Windows Server

Nếu bạn chạy IE trên Windows Server 2008, khi mở một trang web, thường máy chủ sẽ hiện lên cảnh báo. Điều đó có thể khiến bạn khó chịu và nghĩ cách tắt cảnh báo bảo mật quá đáng của IE.

Bảng xếp hạng 24 Blog hàng đầu về Content Marketing

Những website này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin, lời khuyên và thủ thuật hữu ích để tối ưu hóa hoạt động tiếp thị nội dung qua blog rất hiệu quả.

Hưỡng dẫn đưa Video lên Youtube không giới hạn thời gian

Bạn muốn Upload một đoạn video có độ dài trên 15 phút lên mạng chia sẻ Youtube và không muốn phiền phức bỏ một khoảng thời gian không nhỏ để cắt từng đoạn video của mình ra từng phần . Sau đây TCN sẽ chia sẻ cho các bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã