Lexus LX 450d xuất trận với hành trình 1.000km/bình dầu và 5 chỗ ngồi

Trái tim của LX 450d là động cơ V8 4.5L (1VD-FTV) tăng áp kép phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 268 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 650Nm tại tua máy 1.600-2.800 vòng/phút. Đây là mức khá tương xứng với những gì cỗ máy xăng V8 5.7 trên đàn anh LX570 mang lại (362 mã lực và 530Nm).
Lexus LX 450d xuất trận với hành trình 1.000km/bình dầu và 5 chỗ ngồi

Mặc định, LX 450d sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay vì loại 8 cấp như của LX 570. Dĩ nhiên, hệ dẫn động bốn bánh vẫn hiện diện trên xe mới. Như vậy, có thể thấy xe mới của Lexus sẽ thực dụng và có năng lực vận hành địa hình tốt hơn đàn anh, vốn thiên về những trải nghiệm trong khoang lái. Cả hai dòng đều có khả năng kéo 3.500kg.

Theo Lexus, thế mạnh của LX máy dầu chính là khả năng di chuyển gần 1.000km cho mỗi lần đổ nhiên liệu, nhờ mức tiêu thụ chỉ 9,5 lít/100km (hỗn hợp). Đây là mức hết sức ấn tượng cho một mẫu SUV đồ sộ như vậy.

Để đáp ứng nhu cầu chinh phục địa hình, LX 450d sở hữu hệ thống phanh đa địa hình - một cải tiến lớn, với đĩa phanh có nhiều cơ chế tiếp xúc khác nhau, nhằm tạo ra những hiệu ứng phanh riêng biệt phù hợp với từng nhu cầu nhất định. Ngoài ra, xe cũng có camera kiểm soát địa hình cho phép tài xế quan sát toàn cảnh; hệ thống kiểm soát di chuyển trên địa hình xấu; năm chế độ lái; giảm xóc thích ứng; cơ chế kiểm soát độ cao; cơ chế tùy chỉnh tỉ lệ truyền lực hệ thống lái...

Dĩ nhiên, thuộc nhóm xe sang đầu bảng của Lexus, LX 450d không tiết kiệm chút nào về trang bị. Lexus trang bị cho sản phẩm mới vành hợp kim 20 inch, kết hợp lốp 285/50R, đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED, đèn xi nhan LED (chế độ nháy dải liên tục).

Hệ thống an toàn chủ động Lexus Safety System+ (bao gồm Pre-Collision System, High-Speed Dynamic Radar Cruise Control, Lane Departure Alert và Intelligent High Beam) cũng hiện diện đầy đủ.

Một số 'món' khác như màn hình hiển thị kính lại, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt đuôi phía sau... đều được trang bị mặc định.

Bên trong khoang lái, LX 450d được trang bị màn hình thông tin giải trí 12,3 inch độ phân giải cao tích hợp hệ thống dẫn đường vệ tinh. Xe có điều hòa tự động 4 vùng; cơ chế sưởi cho hàng ghế trước; da bọc nhiều chi tiết nội thất; sạc không dây cho điện thoại; tủ lạnh; hệ thống âm thanh cao cấp với 9 loa...

Khác với LX 570, LX 450d chỉ sở hữu 5 chỗ ngồi (thay vì 8 chỗ ngồi). Được biết, khoang hành lý của xe có thể tích 400L.

Trao đổi với đại diện của Lexus, được biết sự ra đời của LX 450d là hệ quả của việc hãng lắng nghe người tiêu dùng lâu nay. Sự hiện diện của chiếc xe này sẽ tạo ra một lựa chọn giá mềm hơn, trong khi lại cung cấp cho khách hàng những ưu thế của động cơ dầu, mà vẫn đảm bảo được tiện nghi tối đa của một chiếc SUV cỡ lớn LX, cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm Lexus hiện nay. Bên cạnh đó, hành trình dài hơn cho mỗi lần tiếp liệu cũng đồng nghĩa với việc LX 450d rất phù hợp với các quốc gia với đường cao tốc kéo dài, chạy xuyên các vùng hoang vu (như rừng, sa mạc...) mà Australia, Mỹ hay các nước Trung Đông là điển hình.

Nguyễn Thúc

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Lexus giới thiệu dòng SUV cỡ lớn LX 450d với thị trường Úc, giá 2,35 tỷ VNĐ

Mặc dù nghe giống như một trong những cái tên của động cơ Mercedes-Benz mới, nhưng 450d đã được Lexus sử dụng trong nhiều năm nay cho sản phẩm LX, ở một số thị trường châu Á.

Lexus LX570 2018 phiên bản 5 chỗ ra mắt tại triển lãm ôtô Los Angeles

Nhằm mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn, Lexus đã giới thiệu phiên bản 5 chỗ của “chuyên cơ mặt đất” LX570 tại triển lãm ôtô Los Angeles đang diễn da.

Điện Biên: "Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 rơi xuống vực sâu

Mới đây, cộng đồng mê xe Việt Nam đã được một phen xôn xao khi những hình ảnh về vụ tai nạn của 'chuyên cơ mặt đất' Lexus LX570 2016 được lan truyền trên mạng xã hội. Nguồn tin cho hay, chiếc SUV...

Lexus LX570 2018 phiên bản 5 chỗ vừa ra mắt

Sự khác biệt so với phiên bản 7 chỗ không nhiều, nhưng model 5 chỗ có giá từ 84.980 USD. Dù “mềm hơn”, nhưng xe vẫn được trang bị đầy đủ như ghế ngồi bọc da, hệ thống điều hoà 4 vùng tự động, cửa sổ trời, cửa sau chỉnh điện và la-zăng hợp kim 20

Thêm một Lexus LX570 Super Sport 2018 "nhập khẩu" Bình Dương với biển số khá ấn tượng

Các đại gia Bình Dương có vẻ rất chuộng Lexus LX570 Super Sport 2018, mới đây, lại có thêm một 'chuyên cơ mặt đất' nữa 'nhập khẩu' Bình Dương với biển số khá ấn tượng.

"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX570 phiên bản Black Edition 2021 đầu tiên về nước, giá trải nghiệm gần 10 tỷ đồng

Lexus LX570 là dòng xe SUV hạng sang được các đại gia Việt rất yêu thích nên các phiên bản của mẫu xe được mệnh danh là 'chuyên cơ mặt đất' luôn được mang về nước để phục vụ khách hàng. Mới nhất là chiếc Lexus LX570 Black Edition 2021 với giá gần

Số lượng Lexus LX570 Super Sport 2018 ở Việt Nam tăng lên thành 3 chiếc

Lexus LX570 Super Sport 2018 được ra mắt toàn cầu vào tháng 5/2017. Đến đầu năm 2018, chiếc Lexus LX570 Super Sport đầu tiên đã được đưa về Việt Nam.

Lexus LX 570 giảm giá hơn 400 triệu tại Malaysia

Lexus LX570 vừa có đợt giảm giá chưa từng có tại thị trường Malaysia với mức giảm lên tới 74.000 Ringgit (tương đương 428 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.