Toyota RAV4 2019 chính thức ra mắt, sẵn sàng cạnh tranh cùng Honda CR-V

24 năm trước, Toyota RAV4 chính là mẫu xe đi tiên phong trong phân khúc crossover cỡ trung. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ sự biến đổi thị hiếu khách hàng, mẫu xe này dần mất đi nét đặc trưng và được ví như phiên bản SUV của mẫu Camry.


Toyota RAV4 2019 chính thức ra mắt, sẵn sàng cạnh tranh cùng Honda CR-V

 

Chính vì vậy, thế hệ mới ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2018, Toyota đặt nhiều tham vọng khi trả lại cho RAV4 những yếu tố cốt lõi của một mẫu xe thể thao đa dụng với một diện mạo táo bạo, góc cạnh hơn. Biến Toyota RAV4 2019 sẽ là thế hệ thú vị nhất kể từ khi ra mắt vào năm 1990.

 

Không như những nhà sản xuất đến từ Châu Âu thường khiến người ta mệt mỏi săn đón khi chuẩn bị ra mắt, Toyota RAV4 không khác biệt nhiều so với mẫu xe mô hình từng được ra mắt vào năm 2013. Thậm chí nó có nhiều điểm tương đồng với mẫu FT-AC Concept tại triển lãm ô tô Los Angeles vào năm ngoái.


 

Tất nhiên, trên RAV4, hầu hết các chi tiết đã được điều chỉnh lại để phù hợp cho việc sản xuất hàng loạt, nhưng RAV4 2019 vẫn trông gần gũi với phiên bản concept của nó, ngoài ra cũng có thể nói mẫu Toyota 4Runner TRD là tiền nhiệm của mẫu xe này.

 

Nhìn chung, các đường dẫn trên thân xe được thiết kế đầy dặn hơn, cụm đèn pha LED góc cạnh, các hốc bánh xe vuông vức mạnh mẽ với chi tiết viền nhựa đen cứng cáp, lưới tản nhiệt cũng thiết kế to bản khiến chiếc xe thêm phần thú vị hơn.

 

Dĩ nhiên, thiết kế của RAV4 2019 còn có điểm chưa được hoàn hảo. Phần đuôi xe có tổng thể thiết kế rời rạc, thiếu sự liên kết với nhau, không hài hòa như phần đầu xe.

 

 

Làn gió thiết kế mạnh mẽ góc cạnh tiếp tục được mang vào bên trong nội thất của RAV4 thế hệ mới, phần duy nhất vẫn chưa đổi mới chính là vô lăng của xe. Như hầu hết những mẫu xe mới ra mắt gần đây, Toyota RAV4 2019 có màn hình thông tin giải trí thiết kế nổi lên trên trung tâm bề mặt taplô. Ngoài ra hành khách cũng sẽ được bao quanh bởi những chi tiết thời trang hơn như cụm cần số nhỏ vừa vặn trong lòng bàn tay, hệ thống điều hòa nhiệt độ và các nút chế độ vận hành có giao diện thiết kế hiện đại.

 

Nổi bật nhất trong nội thất của RAV4 mới chính là hệ thống đa phương tiện Entune 3.0 mới với kết nối Apple CarPlay, cùng với hệ thống điều khiển rảnh tay hỗ trợ truy cập Amazon Alexa và kết nối Wi-fi. Đáng tiếc kết nối Android Auto chưa được hỗ trợ trên mẫu xe này. Màn hình cảm ứng tiêu chuẩn có kích thước 7 inch, và có thể nâng cấp với màn hình kích thước 8 inch. Ngoài ra, Toyota cũng cung cấp tùy chọn hệ thống âm thanh JBL mới.


 

Tất cả các phiên bản trên RAV4 thế hệ mới đều được trang bị 8 túi khí và hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) tiêu chuẩn. Hệ thống này bao gồm hệ thống an toàn trước va chạm với cảm biến phát hiện người đi bộ, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng với toàn dải tốc độ, cảnh báo chuyển làn với hỗ trợ vô lăng chủ động, đèn pha tự động, hỗ trợ giữ làn và nhận biết biển báo giao thông.

 

Bước sang thế hệ thứ 5, Toyota RAV4 sử dụng nền tảng TNGA K Platform, chia sẻ chung với 2 mẫu sedan Camry và Avalon, thay vì sử dụng nền tảng TNGA C Platform đang sử dụng trên Prirus và C-HR. Nền tảng mới tạo nên những thay đổi về mặt kích thước tổng thể Toyota RAV4. Mẫu xe mới có chiều dài cơ sở 2.690 mm, dài hơn 30 mm, tuy nhiên chiều dài tổng thể lại ngắn hơn 5 mm, đạt 4.595 mm. Chiều rộng cũng nhỉnh hơn 10 mm, đạt 1.854 mm và chiều cao thấp hơn 5 mm, đạt 1.699 mm.

 

 

Toyota cũng cho biết khung xe kiểu unibody cứng hơn thế hệ trước 57%. Bên cạnh, cấu trúc thân xe mới tương thích với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD, RAV4 thế hệ mới còn là mẫu xe Toyota đầu tiên được trang bị hệ thống dẫn động AWD kiểm soát gia tốc kết hợp với hệ thống ngắt lực kéo cầu sau chủ động, có thể chuyển 50% lực kéo về hai bánh sau, đồng thời phân phối đồng đều giữa hai bánh trái và phải nhằm tăng cảm giác lái. Hệ thống dẫn động này sẽ chỉ trang bị trên hai phiên bản cao cấp là Limited và Adventure. Phiên bản hybrid sẽ được trang bị hệ thống dẫn động AWD-i điều khiển hoàn toàn bằng điện tử.

 

Trên thế hệ mới, Toyota RAV4 từ bỏ sử dụng động cơ V6, nhưng đồng thời lại không trang bị động cơ tăng áp trên mẫu xe này. Điều này vô tình khiến mẫu SUV cỡ trung của Toyota kém sức mạnh hơn so với các đối thủ. Toyota RAV4 2019 sẽ được trang bị động cơ xăng 2.5L 4 xy lanh thẳng thàng, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Phiên bản hybrid ngoài động cơ trên, sẽ có thêm 1 động cơ điện, tất cả sức mạnh sẽ truyền qua hộp số vô cấp CVT.

 

Toyota chưa công bố chi tiết công suất cũng như mô-men xoắn của hai phiên bản động cơ này, tuy nhiên đông cơ hybrid chắc chắn sẽ có công suất mạnh hơn khi được trang bị trên phiên bản XSE Hybrid với hệ thống treo thể thao cứng hơn.

 

 

Cùng phiên bản XSE, Toyota RAV4 2019 còn có hai phiên bản Limited và Adventure. Phiên bản Limited sẽ được trang bị các chi tiết sang trọng hơn như la-zăng kích thước 19 inch, các chi tiết ngoại thất được mạ chrome, trong khi phiên bản Adventure cá tính hơn với giá nóc sơn đen kết hợp với ba màu sắc tùy chọn: Đen bóng đêm ánh kim, Xanh lửa và nội thất pha sắc cam. Mỗi phiên bản sẽ có những khác biệt riêng.

 

Toyota RAV4 2019 sẽ được bán ra tại Mỹ và Canada vào cuối năm 2018, trong khi phiên bản Hybrid sẽ được bán vào đầu năm 2019. Giá bán vẫn chưa được Toyota tiết lộ, hãng xe Nhật Bản hứa hẹn sẽ công bố vào quý 4/2019.


Quang Hải 
(Nguồn : carscoops)

Nguồn : http://news.otos.vn/toyota-rav4-2019-chinh-thuc-ra-mat-san-sang-canh-tranh-cung-honda-cr-v-8708

TIN LIÊN QUAN

Toyota phát hình bức ảnh nhá hàng đầu tiên của RAV4 thế hệ mới

Tuy nhiên, bức ảnh ngược sáng duy nhất này không cung cấp nhiều thông tin về Toyota RAV4 2019. Mặc dù vậy, dựa vào các bài báo cáo trước đây cũng như thế hệ hiện tại của chiếc SUV, RAV4 sắp tới sẽ có kiểu dáng đẹp mắt hơn rất nhiều với đường mui

Đoán diện mạo Toyota RAV4 thế hệ tiếp theo qua bản dựng mới

Tuy nhiên, Toyota hiểu rằng RAV4 cần có một thế hệ mới hoàn toàn thay thế cho chiếc xe được giới thiệu tại Triển lãm Los Angeles 2012 (sau đó thế hệ này đã nhận được một bản cập nhật vào năm 2015).

Toyota tăng tốc với phiên bản Adventure Rav4 năm 2018

Toyota Adventure RAV4 năm 2018 tự hào có dáng vẻ mạnh mẽ, theo đuổi phong cách năng động, phiêu lưu mạo hiểm.

Toyota RAV4 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt tại Triển lãm New York 2018

Hiện tại, Toyota RAV4 đang là dòng SUV bán chạy nhất của Toyota tại thị trường Bắc Mỹ, trong năm 2017 đã có 400.000 chiếc RAV4 được bán ra, tăng 15% so với cùng kỳ 2016.

Triển lãm Ô tô New York 2018 trở thành ''chiến trường'' của Toyota RAV4 và Subaru Forester 2019

Việc nâng cấp một dòng xe bán chạy hàng đầu để tạo nên một cái nhìn mới mẻ nhưng vẫn không làm những khách hàng trung thành mất lòng vẫn luôn là một bài toán khó đối với các hãng xe. Toyota RAV4 và Subaru Forester cũng không ngoại lệ.

Toyota RAV4 2019 được trang bị động cơ Dynamic Force và hệ AWD tích hợp Dynamic Torque Vectoring

RAV4 mới dành cho thị trường Bắc Mỹ sẽ có hai tùy chọn động cơ, cả hai đều là loại 2.5L Dynamic Force. Đầu tiên là động cơ xăng thông thường kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Direct Shift. Tùy chọn đáng chú ý hơn là động cơ hybrid kết hợp với hộp số

Toyota RAV4 có gì mới để đấu Mazda CX-5 2022? thêm phiên bản “ngầu” Adventure, sửa thiết kế nhẹ

Chỉ ít ngày sau khi Mazda CX-5 facelift được ra mắt tại châu Âu, Toyota RAV4 cũng có những cập nhật mới ở Lục địa già.

Toyota chính thức công bố tất cả chi tiết của RAV4 mới

Toyota RAV4 2019 cuối cùng cũng được ra mắt, xe sẽ được đưa đến các đại lý toàn nước Mỹ vào tháng tới, phiên bản Hybrid sẽ trình làng vào cuối tháng 3 năm sau.

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả