Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Người nước ngoài khi tham gia giao thông ở Việt Nam phải mang theo đủ GPLX quốc tế và GPLX quốc gia đó cấp. Anh Tùng buộc phải mang đủ GPLX quốc tế và GPLX do Đức cấp.

Chiều 21/3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67, Công an TP.HCM, thông tin chính thức về việc một Việt kiều Đức bị CSGT xử phạt dù có bằng lái quốc tế.

Theo thượng tá Thương, vào trưa 18/3, Tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái (PC67, Công An TP.HCM) làm nhiệm vụ trên đại lộ Mai Chí Thọ. Lúc này, tổ CSGT phát hiện anh Vũ Thanh Tùng (30 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú quận Bình Thạnh) lái ôtô chạy quá tốc độ quy định (63/50 km/h). Trung úy Võ Thành Tâm kiểm tra giấy phép lái xe (GPLX) và giấy chứng nhận đăng ký ôtô.

Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Thượng tá Trần Văn Thương trả lời về vụ việc. Ảnh: Lê Trai.

Thời điểm kiểm tra, anh Tùng chỉ xuất trình được giấy đăng ký xe và GPLX quốc tế. Lúc này, đồng chí Tâm giải thích bên cạnh ngoài GPLX quốc tế thì phải có GPLX quốc gia Đức kèm theo thì mới đủ điều kiện điều khiển xe lưu thông ở Việt Nam. Tuy nhiên, tài xế Tùng đã không xuất trình được GPLX quốc gia do Đức cấp, cho nên CSGT đã lập biên bản tạm giữ xe.

Chiều cùng ngày, tài xế Tùng đã mang GPLX quốc gia Đức cấp đến Đội CSGT Cát Lái và được trả xe. Công an vẫn giữ GPLX của tài xế này để xử lý lỗi chạy quá tốc độ quy định.

Trả lời về việc CSGT Tâm có những phát ngôn không chuẩn mực, thượng Tá Thương cho rằng CSGT làm việc áp lực kèm theo thái độ của người vi phạm nên đôi lúc anh Tâm không kiềm chế, thiếu tế nhị. Phòng CSGT sẽ giáo dục, nhắc nhở, rút kinh nghiệm chung.

PC67 đã mời tài xế lên làm việc, đồng thời cũng yêu cầu trung úy Tâm viết tường trình vụ việc. PC67 sẽ xin ý kiến Ban giám đốc Công an TP.HCM, nếu trung úy Tâm sai sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Thượng tá Thương cho biết theo Thông tư 29 năm 2015 của Bộ GTVT quy định về việc cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968 (gọi tắc Công ước), quy định cụ thể giấy phép lái xe quốc tế là giấy phép do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gồm cả các khu vực hành chính tham gia Công ước cấp theo mẫu mã thống nhất có tên tiếng Anh là IDP.

IDP có thời hạn không quá 3 năm từ ngày cấp và phải phù hợp với thời gian, hiệu lực của GPLX quốc tế. Người nước ngoài khi tham gia giao thông ở Việt Nam phải mang theo đủ GPLX quốc tế và GPLX quốc gia đó cấp. Trong trường hợp của anh Tùng, người này bắt buộc phải mang đủ GPLX quốc tế và GPLX do Đức cấp khi lái xe ở Việt Nam.

Theo: Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Điều kiện nâng cấp giấy phép lái xe từ C lên E

Hành nghề từ 5 năm, có 100 nghìn km lái xe an toàn, có bằng tốt nghiệp trung học là những điều kiện nâng hạng GPLX từ C lên E.

Sử dụng giấy phép lái xe giả bị phạt tới 6 triệu đồng

Người tham gia giao thông sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giả bị phạt tiền lên đến 6 triệu đồng và tịch thu GPLX.

Bắt đầu từ tháng 6/2017, 3 quy định mới về ô tô, xe máy sẽ có hiệu lực

Từ đầu tháng 6/2017, theo quy định của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, thì người khuyết tật sẽ được thi lấy bằng lái xe, người dân không...

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...