Toyota Việt Nam có lượng xe bán ra giảm mạnh

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 2/2018, doanh số bán hàng của hầu hết các thương hiệu xe đều tuột dốc. Trong đó, đáng chú ý, một trong những “ông lớn” của thị trường là Toyota Việt Nam (TMV) cũng có lượng xe bán ra giảm mạnh.

Cụ thể, kết thúc tháng vừa qua, TMV chỉ bán tổng cộng 2.865 xe. Doanh số này giảm đến 45% so với tháng trước đố và giảm 20% so với cùng kì năm 2017.

Toyota Việt Nam có lượng xe bán ra giảm mạnh
Toyota Fortuner giảm mạnh doanh số do không còn hàng để bán
Trong đó, dễ nhận thấy những dòng xe được TMV phân phối theo dạng nhập khẩu như Yaris hay Hilux đều đã hết xe và không còn được cập nhật số liệu. Riêng dòng Fortuner trong tháng 2 cũng chỉ bán ra vỏn vẹn 3 chiếc, chủ yếu là hàng tồn. Đây là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng mạnh đến doanh số bán của TMV trong tháng qua. Bởi Fortuner và Yaris chính là hai dòng xe nhập khẩu chủ lực, đóng góp lớn vào doanh số tổng của hãng xe Nhật Bản tại Vệt Nam.
Thực tế, tình trạng khan hàng của những mẫu xe nhập khẩu, đặc biệt là xe nhập ASEAN đã diễn ra ngay từ thời điểm đầu năm 2018, khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP chính thức có hiệu lực. Văn bản này chính là rào cản lớn chặn đường nhập khẩu xe về nước.
Đến thời điểm này, chỉ mới có Honda Việt Nam nhập được xe mới về Việt Nam
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong 2 tháng đầu năm 2018, không có bất kì mẫu xe du lịch nào được nhập về nước từ hai thị trường lớn nhất ASEAN là Thái Lan và Indonesia. Chính điều này đã dẫn đến tình trạng khan hàng của xe nhập và gián tiếp ảnh hưởng đến doanh số bán của hầu hết các hãng xe tại Việt Nam, trong đó có Toyota.
Ngoài ra, lượng xe bán ra “khiêm tốn” của TMV tháng qua cũng chịu sự ảnh hưởng của Tết Nguyên đán. Bởi đây là thời điểm mà nhu cầu mua xe thấp nhất.
Hiện tại, Toyota Việt Nam và các liên doanh nhập khẩu xe đều đang gấp rút hoàn thành các thủ tục, giấy tờ liên quan đến việc nhập xe theo quy định từ Nghị định 116. Tuy nhiên, ngay cả khi các “ông lớn” này “lo lót” đủ giấy tờ thì xe nhập vẫn cần thêm ít nhất 2 tháng nữa mới có thể đến tay người tiêu dùng bởi còn phải vượt qua quá trình kiểm định chất lượng theo lô. Và Với những gì đang diễn ra, nhiều khả năng, tình trạng “ì ạch” của thị trường sẽ còn tiếp diễn trong vài tháng tới.
Nguyên Tôn
Nguồn : http://news.otos.vn/khong-nhap-duoc-xe-doanh-so-toyota-giam-manh-8651

TIN LIÊN QUAN

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Doanh số nhiều mẫu SUV không có sự đột phá dù Toyota Fortuner chưa bán

Thị trường SUV từ đầu năm 2018 kém sôi động hơn so với trước khi nhiều hãng xe chưa thể nhập khẩu xe. Nhưng từ khoảng Quý II/2018, thị trường này được nhận định sẽ nóng lên khi ô tô nhập khẩu về nhiều hơn. Tuy nhiên theo báo cáo mới nhất từ Hiệp

Doanh số của Toyota Fortuner giảm mạnh do khan hàng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Fortuner bị giảm mạnh kể từ tháng 11/2017 tại Việt Nam đến nay. Từ mức doanh số trên 1.000 xe, hiện tại Fortuner chỉ còn vài chục xe mỗi tháng và khả năng trong

Tháng 8/2018 Toyota bán được 4.729 xe, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017

Phân khúc xe du lịch (PC), việc ra mắt Vios2018 từ ngày 1/8/2018 đã giúp mẫu xe này đạt doanh số bán 1.710 xe, tiếp tục là một trong những mẫu xe dẫn đầu thị trường. Tiếp theo đó, Camry đạt doanh số 250 xe và Corolla Altis 283 xe.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Toyota Fortuner, Ford Ranger sắp dồn dập về Việt Nam

Một nguồn tin từ Toyota Việt Nam cho biết, ngay sau khi có được VTA, công ty này đã đặt hàng sản xuất các mẫu xe đang được nhiều người tiêu dùng mong chờ là Fortuner, Hilux, Yaris và Wigo. Dự kiến sớm nhất trong tháng 6/2018, Toyota Fortuner có thể

10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 8/2018: Sự trở lại của Toyota Fortuner

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 8/2018. Đáng chú ý, Toyota Fortuner đã trở lại và đứng vị trí số 5.

Doanh số của Toyota Việt Nam tăng 4% so với năm 2016

Cộng dồn cả năm 2017, doanh số của Toyota Việt Nam vẫn tăng 4% so với năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng phím home ảo thú vị trên Android

Với ứng dụng J Touch, bạn có thể mang lên trên chiếc điện thoại Android của mình một phím home ảo tương tự như Assistive Touch trên iOS.

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

9 ứng dụng Audiobook tốt nhất dành cho iPhone và Android

Từ khi các podcast trở thành một phần của tiêu thụ thông tin (media consumption), thị hiếu của người dùng về nội dung bằng âm thanh ngày càng tăng. Mặc dù các podcast rất tuyệt, nhưng không có nhiều lựa chọn cho những

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di