Bentley chiêu mộ Philippe Starck để thiết kế bộ sạc cho Bentayga Hybrid

Với các mẫu xe khác nhau từ Continental GT đến Mulsanne, Bentley đã chứng minh khả năng thiết kế một loạt xe đa dạng mà vẫn mang đậm nét thương hiệu.

Bentley chiêu mộ Philippe Starck để thiết kế bộ sạc cho Bentayga Hybrid
Tuy nhiên, đối với chiếc Bentley Bentayga Hybrid hoàn toàn mới, thương hiệu Anh Quốc đã quyết định nhờ đến một nhà thiết kế bên ngoài công ty. Đó là Philippe Starck - người chưa từng làm việc với bất kỳ chiếc xe nào của Bentley.
Do vậy, đối với chiếc xe hybrid đầu tiên của Bentley, Philippe Starck thực tế cũng không tham gia vào những bước thiết kế thông thường, nhà thiết kế tài ba này được chiêu mộ để phát triển bộ sạc đặc biệt dành cho Bentayga Hybrid mới.
Hãng xe sang Anh quốc cho biết, Bentley hợp tác với nhà thiết kế Philippe Starck tài ba để chế tạo bộ sạc điện bespoke có tên gọi là Power Dock. Bộ sạc đặc biệt này được làm từ các vật liệu siêu bền như nhựa ép sinh học với nhựa cứng chịu nhiệt và vỏ ngoài làm từ nhôm chịu được áp suất cao.
Với các bề mặt tinh tế có tính thẩm mỹ cao, Power Dock được thiết kế để hỗ trợ các chủ sở hữu có thể sạc chiếc xe hybrid của mình bất cứ khi nào xe ở trong garage. Bộ sạc này cũng có một hệ thống quản lý cáp để giữ cho tất cả các dây được gọn gàng, tăng cường thẩm mỹ cho xe.
Nhà thiết kế Philippe Starck - cũng là một khách hàng lâu năm của Bentley đã chia sẻ rằng: 'Mối quan hệ, sự liên kết giữa con người và những chiếc xe của Bentley không phải là về thiết kế sinh học hay những con số mã lực, mà đó là một mối quan hệ về tinh thần và tình cảm.
Như những thiết kế khác của tôi, tôi muốn tối đa hóa trí thông minh với việc sử dụng tối thiểu vật chất. Tôi muốn sáng tạo của tôi là một tác phẩm nghệ thuật hiện đại: bền, thực tế và công nghệ cao tiên phong. Tất nhiên, với tôi, nó càng bền càng tốt.'
Mới đây, Bentayga Hybrid đã được ra mắt tại Triển lãm Geneva lần thứ 88 đang diễn ra, chiếc SUV lai siêu sang này được trang bị khối động cơ tăng áp V6 3.0 lít, kết hợp cùng một động cơ điện có khả năng cung cấp phạm vi lái EV hơn 50 km.
Sau Bentayga, Bentley dự định sẽ còn phát triển nhiều chiếc xe điện khác. Công ty đã quyết định sẽ đưa chiếc roadster concept EXP12 Speed 6e chạy pin vào dây chuyền sản xuất chính thức trong vài năm tới, và rất có thể nó sẽ được sử dụng bộ sạc của Philippe Starck.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/bentley-da-tan-dung-tai-nang-cua-philippe-starck-de-thiet-ke-bo-sac-cho-bentayga-hybrid.html

TIN LIÊN QUAN

Bentley đã chính thức tiết lộ chiếc Bentayga Hybrid mới

Chưa hết, Bentley Bentayga Hybrid cũng chính là chiếc xe hybrid sang trọng đầu tiên trên thế giới, nó được ra mắt tại Geneva với hệ truyền động plug-in hybrid - bao gồm động cơ xăng tăng áp V6 3.0 lít, một động cơ điện và một gói pin.

Bentley Bentayga Speed mới sẽ sở hữu thay đổi lớn trong thiết kế

Trên thị trường hiện nay, Bentley Bentayga được bán trong ba phiên bản: một bản động cơ xăng V8, một bản động cơ dầu V8 và một bản V6 lai điện Plug-In Hybrid.

Bentley Bentayga sẽ có thêm 2 phiên bản động cơ mới vào giữa năm 2018

Bentley Bentayga sẽ có thêm phiên bản động cơ V8 4.0 lít chạy xăng và động cơ hybrid vào giữa năm 2018.

Hệ thống định vị của Bentley Bentayga Hybrid mới cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu

Bentley gọi Bentayga Hybrid là 'chiếc xe hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới', xe được trang bị hệ truyền động tương tự như của Porsche Panamera E-Hybrid. Điều đó có nghĩa là sức mạnh của Bentayga Hybrid mới sẽ đến từ sự kết hợp giữa cỗ máy

SUV siêu sang Bentayga sẽ có thêm hệ truyền động mới do Porsche phát triển

Cụ thể, phiên bản Bentayga Hybrid cắm-sạc sẽ sử dụng hệ truyền động dựa trên động cơ xăng V6 giống với Panamera 4 E-Hybrid, nhưng hiệu năng vận hành ở mức 462 mã lực và 700Nm.

Thông số so sánh cụ thể của Bentley Bentayga và Lamborghini Urus

Bentley và Lamborghini thực tế đều có chung công ty mẹ là Volkswagen, và do đó hai thương hiệu thương chia sẻ chung các nền tảng phát triển với nhau, dù vậy chúng không hề giống nhau.

Bentley Bentayga mạnh mẽ 700 mã lực và 1.060Nm mô-men xoắn cực đại nhờ Wheelsandmore

Như vậy, phiên bản độ của Bentayga đã gia tăng 101 mã lực và 160Nm mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn. Sức mạnh của Bentayga nguyên bản giúp chiếc SUV dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi cán tới vận tốc cực đại 301 km/h.

Bentley Bentayga mang vẻ đẹp thu hút khó cưỡng trên phố Sài Gòn

Sở hữu ngoại thất màu đen đầy lịch lãm và thu hút, chiếc Bentley Bentayga chính hãng này còn được tăng thêm phần hấp dẫn với gói độ carbon ở ngoại thất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá chi tiết Infinix Note 3: Phablet hoàn hảo 4 triệu

Được ra mắt cùng với chiếc Hot 4, Infinix Note 3 được giao sứ mệnh là chiếc phablet 6 inch tấn công vào phân khúc dưới 4 triệu hiện nay. Thiết kế...

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá