Ford EcoSport 2018 - Tự tin chinh phục mọi cung đường

Trong 20 năm qua, xe thể thao đa dụng (SUV) là dòng xe có doanh số tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Những chiếc xe gầm cao đã trở thành lựa chọn của số đông vì nhiều ưu điểm vượt trội. Đó là không gian rộng rãi, vị trí ngồi cao so với mặt đường và những tiện ích, tính năng không thể thiếu đối với nhóm khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình.

Ford EcoSport 2018 - Tự tin chinh phục mọi cung đường
Tại Việt Nam, Ford EcoSport là mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc SUV đô thị. Chiếc SUV nhỏ nhất của Ford chinh phục khách hàng Việt chủ yếu bằng khả năng vận hành mạnh mẽ trên cả đường nhựa và đường xấu, bên cạnh những yếu tố như thiết kế và giá bán. Phiên bản EcoSport 2018 không chỉ tiếp tục phát huy ưu điểm truyền thống của dòng EcoSport mà còn nâng những giá trị đó lên tầm cao mới.
Một chiếc xe muốn hoạt động tốt trong môi trường đô thị cần phải sở hữu một khối động cơ tối ưu. Với Ford EcoSport, cả hai tùy chọn động cơ Dragon (120 mã lực) và EcoBoost 1.0 (125 mã lực) đều được đánh giá cao ở khả năng vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, hộp số tự động 6 cấp Torque Converter mang lại khả năng chuyển số êm ái và được lập trình để tận dụng tối đa lực mô-men xoắn ở tua vòng thấp của 2 động cơ trên.
Khi di chuyển trong phố, bên cạnh một khối động cơ mạnh mẽ thì những yếu tố khác cũng rất quan trọng. Ford EcoSport 2018 có thiết kế tối ưu cho khả năng hoạt động linh hoạt trong môi trường đô thị. Mẫu SUV cỡ nhỏ này có khoảng sáng gầm xe 175 mm giúp xe dễ dàng vượt qua ổ gà, vượt chướng ngại vật hay lội qua những vùng ngập nước. Tính năng tạm ngắt động cơ (Auto Start/Stop) cũng lần đầu tiên xuất hiện trên Ford EcoSport phiên bản cao cấp. Đây là tính năng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiếng ồn và giảm khí thải ra môi trường khi xe phải dừng không tải.
Ford EcoSport 2018 còn sở hữu hệ thống lái trợ lực điện EPAS có khả năng biến thiên theo tốc độ. Ở tốc độ thấp, vô lăng EcoSport 2018 rất nhẹ nhàng khiến việc xoay trở khi đỗ xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngồi trong EcoSport, người lái có vị trí ngồi cao và tầm quan sát thoáng đãng khiến việc lái xe trong phố thoải mái và an toàn hơn.
Khi di chuyển ở tốc độ cao, vô lăng EcoSport trở nên đầm chắc hơn. Đặc biệt hơn, với EPAS, máy tính sẽ tính toán để bù trừ lực trợ lái để chiếc xe đi thẳng một cách cân bằng, ổn định và an toàn nhất. Do vậy, người lái không cần phải thường xuyên tinh chỉnh góc vô lăng giống như khi lái xe có hệ thống trợ lực dầu. Khả năng cách âm gió, cách âm gầm và cách âm động cơ cũng được cải thiện để mang lại những hành trình trọn vẹn hơn.
Trên đường cao tốc, những tình huống bất ngờ luôn đòi hỏi cả người lái và chiếc xe phản ứng kịp thời và chính xác. Khi bạn cần giảm tốc trong tình huống khẩn cấp, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD sẽ ngăn chặn tình trạng khóa bánh và trượt bánh, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tình huống hơn. Khi xe vào cua, Hệ thống kiểm soát lực kéo và Cân bằng điện tử DSC cũng giúp duy trì trạng thái cân bằng của EcoSport và giảm thiểu hiện tượng thừa lái/thiếu lái. Bên cạnh đó, tính năng Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA) cũng khiến việc dừng đèn đỏ nơi đường dốc trở nên dễ dàng và an toàn hơn đáng kể.
Là một chiếc SUV đô thị, Ford EcoSport sở hữu khả năng chứa đồ vượt trội. Bánh dự phòng được đặt trên cửa sau khiến khoang chứa hành lý Ford EcoSport 2018 có thể tích 743 lít, rộng rãi nhất phân khúc. Hàng ghế sau có thể gập phẳng hoàn toàn theo tỷ lệ 60/40, nâng tổng thể tích khoang chứa đồ lên 1.178 lít. Chưa hết, các kỹ sư Ford đã tính toán kỹ lưỡng để “nhét” tới 25 hộc chứa đồ, móc treo đồ vào khoang nội thất EcoSport 2018 nhằm biến chiếc SUV cỡ nhỏ này thành chiếc xe tiện dụng nhất.
Dù được thiết kế để di chuyển trong đô thị nhưng Ford EcoSport vẫn phần nào giữ được phẩm chất off-road trứ danh của hãng xe Mỹ. Ngoài các thông số như khoảng sáng gầm xe 175 mm, góc tới 25 độ, góc thoát 35 độ cũng rất ấn ượng đối với một chiếc SUV đô thị. Tất nhiên, EcoSport không thể chinh phục mọi cung đường núi giống như đàn anh Everest nhưng chắc chắn, bạn sẽ không phải lo lắng khi đối mặt với những đoạn đường không bằng phẳng.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/ford-ecosport-2018-tu-tin-chinh-phuc-moi-cung-duong.html

TIN LIÊN QUAN

Ford EcoSport 2018 - Không chỉ dành cho đô thị

Thế nhưng, bài toán ấy đã được “hóa giải” với sự xuất hiện của Ford EcoSport phiên bản 2018. Có giá bán chỉ từ 545 triệu đồng, sở hữu ngoại hình ấn tượng, nội thất rộng rãi nhiều tiện ích và hiệu năng vượt

Chiếc xe nào dành cho giới trẻ?

Với khách hàng trẻ, ngoại hình của chiếc xe là rất quan trọng. Đó không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là niềm kiêu hãnh của họ.

EcoSport 2018: Lựa chọn sáng giá trong phân khúc SUV đô thị

Một chiếc xe có phần cứng tốt nhưng không được tối ưu phần mềm thì cũng khó có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất. Do luôn phải đối mặt với hàng loạt tình huống không lường trước mỗi khi tham gia giao thông, người

Ford EcoSport 2018 sở hữu nhiều ưu điểm so với phiên bản 2017

Đối với bất kỳ chiếc xe nào, động cơ vẫn luôn là thành phần quan trọng bậc nhất và sở hữu hàm lượng công nghệ nhiều nhất. Mỗi khi phiên bản mới của một dòng xe “hot” được trình làng, khách hàng tiềm năng thường

Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải "ế" nhất tại thị trường Việt Nam

Thực vậy, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 7 vừa qua, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 16 xe và cộng dồn 7 tháng năm 2018, Isuzu D-Max tiêu thụ được 170 chiếc.

Chia tay Ấn Độ, Ford EcoSport 2018 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Châu Âu

Ford đã công bố chính thức bắt đầu hoạt động sản xuất của chiếc SUV nhỏ gọn EcoSport phiên bản châu Âu tại nhà máy ở Craiova, Romania.

Ford giới thiệu siêu bán tải F-450 Limited, giá hơn 2,2 tỷ VNĐ

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bán tải đắt nhất thuộc dòng F hoặc đơn giản là muốn thấy sự kết hợp giữa...

Ford Fiesta cắt bỏ động cơ EcoBoost 3 xi-lanh tại Mỹ

Thị trường Mỹ không chỉ nhận được Ford Fiesta thế hệ mới nhất mà còn được loại bỏ phiên bản động cơ EcoBoost 3 xi-lanh ở Fiesta hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn xem trực tiếp AFF Cup 2018 đơn giản, dễ dàng

Chắc chắn những cái tên của U23 Việt Nam như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, vv sẽ không thể không nhắc đến, cùng với đó là những đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu như Văn Quyết, Anh Đức

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93: 4000 mAh có đủ dùng cho 1 ngày dài?

OPPO A93 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp ảnh đẹp. Không chỉ vậy A93 còn sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng viên pin này có đủ để sử