Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2017 đã tăng trưởng với 86,05 triệu xe

Theo số liệu công bố bởi JATO Dynamics, một chuyên trang dữ liệu về ngành ô tô uy tín, ngành công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2017 đã tăng trưởng với 86,05 triệu xe (bao gồm xe du lịch và xe thương mại), tăng 2,4% tương đương hơn 2,05 triệu xe so với năm 2016.

Ngành công nghiệp ô tô hoạt động tốt trong năm 2017 là nhờ các nền kinh tế vẫn duy trì được tăng trưởng, trong khi đó các thị trường ô tô đang phát triển như Nga và Brazil tăng trưởng trở lại sau khi giảm sút vào năm trước đó'. Nhận xét của ông Felipe Munoz, chuyên gia phân tích toàn cầu của JATO.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2017 đã tăng trưởng với 86,05 triệu xe
Doanh số ô tô toàn cầu năm 2017 (Ảnh:Jato Dynamics)
Trong đó, dòng xe SUV đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô khi chiếm thị phần lớn nhất ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu (ba thị trường ô tô lớn nhất thế giới). Tuy nhiên, điều này lại trái ngược ở những thị trường nhỏ như Châu Á - TBD, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ Latinh. Các mẫu sedan hạng B là phân khúc phổ biến nhất ở Châu Á - TBD và Mỹ Latinh, trong khi đó những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ lại chiếm thị phần lớn nhất tại Nhật Bản, cho thấy SUV vẫn có khả năng mở rộng thị phần tại các thị trường này.
Những thị trường ô tô tại Châu Âu, Châu Á - TBD (trừ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) và đáng chú ý là Mỹ Latinh chính là động lực thúc đẩy tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô trong năm 2017. Trái với mức tăng trưởng lên tới 13% của các thị trường như Nga, Thái Lan và Argentina thì các thị trường lớn như Mỹ, Anh, Mexico, Hàn Quốc và Trung Quốc đều có mức tăng trưởng chậm.
Doanh số ô tô tại từng thị trường lớn năm 2017 (Ảnh:Jato Dynamics)
Thị trường Châu Á - TBD (trừ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) đều tăng trưởng mạnh nhờ doanh số tăng ở Ấn Độ, Thái Lan, New Zealand và Singapore, trong khi đó khu vực Mỹ Latinh cũng được hưởng lợi nhờ tình hình tài chính cải thiện tại Brazil.
Brazil có đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu với mức tăng trưởng lên tới 9,4%. Ấn Độ vẫn tiếp tục có tăng trưởng nhanh, với mức tăng 8,8% đồng nghĩa với việc sớm muộn nước này sẽ vượt qua Đức để trở thành thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới.
'Mặc dù vấp phải khủng hoảng do bê bối gian lận khí thải với động cơ diesel và các vấn đề kinh tế nói riêng như Brexit gây ra sự bất ổn tại thị trường Châu Âu, tuy nhiên nhìn chung thị trường ô tô vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Điều thú vị là vai trò của các thị trường ô tô mới nổi ngày càng trở nên quan trọng khi Ấn Độ sẽ sớm vượt qua Đức để trở thành thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới cũng như khu vực Châu Mỹ Latinh đang phát triển tích cực.' Ông Munoz tiếp tục.
Thị phần ô tô toàn cầu năm 2017 (Ảnh: Jato Dynamics)
Trong năm 2017, dòng xe SUV đã chiếm tới 34% tổng lượng xe bán ra trên toàn cầu, kỷ lục từ trước đến nay của dòng xe này. Kết quả thu được từ 52 thị trường được cho biết có tới 27,85 triệu xe SUV đã bán ra trong năm 2017, tăng thêm 3,14 triệu xe so với năm 2016 với mức tăng trưởng 12,7%. Dòng xe SUV cỡ nhỏ chiếm tới gần 40% tổng doanh số của SUV, tăng 9,2% so với năm 2016 và cũng là mức tăng trưởng thấp nhất của dòng SUV. Trong khi đó phân khúc SUV cỡ trung (D-SUV) tăng tới 16,6% và phân khúc SUV cỡ lớn (E-SUV) tăng đáng kể 15,7%.
Chi tiết doanh số theo thương hiệu ô tô và mẫu xe năm 2017 (Ảnh:Jato Dynamics)
Sự thống trị của dòng xe SUV có nghĩa là doanh số của các phân khúc xe truyền thống tiếp tục giảm, trong đó những sedan cỡ nhỏ, sedan cỡ trung, những mẫu wagon và xe đa dụng gia đình bị ảnh hưởng nhiều nhất. Các mẫu sedan nhỏ gọn chỉ đạt doanh số 14,92 triệu chiếc, giảm 4,5% so với năm ngoái. Điều này đến từ nhu cầu sedan giảm mạnh tại 5 thị trường lớn cùng với đó thị trường Trung Quốc đã phải đối mặt với sự bùng nổ của SUV.
Doanh số của dòng ô tô cỡ nhỏ tiếp tục tăng, chủ yếu tới từ nhu cầu của thị trường Nhật Bản với doanh số tăng 14,4% so với năm ngoái do sự thống trị của các mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu (Kei car).
Ford F-Series
Dòng xe bán tải vẫn có sự tăng trưởng mạnh khi nhu cầu tại thị trường Bắc Mỹ rất cao và sự phổ biến ngày càng tăng tại Châu Âu, Mỹ Latinh và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Dòng xe Ford F - Series đã một lần nữa trở thành chiếc xe bán chạy nhất thế giới vượt qua Toyota Corolla, đẩy mẫu xe này xuống vị trí thứ 2. Như thường lệ, mẫu xe Ford F - Series vẫn chiếm vị trí hàng đầu tại thị trường Mỹ, nơi mẫu xe chiếm 80% tổng sản lượng xe bán tải.
Nissan X-Trail 2017
Năm 2017 vừa qua, Nissan X-Trail/Rogue là chiếc SUV bán chạy nhất thế giới và chiếc xe bán chạy nhất thứ 4 với doanh số 814.000 xe, tăng 6,5% so với năm 2016. Honda và Volkswagen đều có một năm thành công khi có tới 3 mẫu xe lọt vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Trong đó doanh số của mẫu SUVVolkswagen Tiguan rất đáng chú ý, với nhu cầu cao tại Trung Quốc. Các mẫu xe đáng chú ý khác là Baojun 510, Toyota C-HR, Geely Emgrand, Jeep Compass, Peugeot 3008 và Chevrolet Cavalier đều là những chiếc xe thế hệ mới được ra mắt thành công trong năm 2017.
Về doanh số xe theo chủng loại nhiên liệu, số liệu ước tính cho thấy ô tô chạy bằng xăng vẫn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường trong năm 2017 với 72,5% thị phần. Dòng xe sử dụng động cơ diesel có doanh số giảm 3,7% do phụ thuộc nhiều vào khu vực châu Âu với 2/3 lượng xe chạy dầu diesel bán ra trong năm 2017. Ngoài thị trường Châu Âu, Thái Lan, New Zealand và Hàn Quốc vẫn là những thị trường lớn cho những mẫu xe động cơ diesel.
Doanh số theo chủng loại nguyên liệu và xe hybrid
Dòng xe hybrid cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng 27,7%, đạt 3,79 triệu xe, và chiếm thị phần 4,4% toàn cầu, tăng 0,9% so với năm 2016. Nhật Bản là một trong những thị trường lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng nhất với dòng xe này. Tuy nhiên, Na Uy vẫn duy trì được thị phần đứng đầu lên tới hơn 40% doanh số bán ra, tiếp theo là Nhật Bản ở mức 27,8% và Israel là 9,5%.
Sơn Phạm (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen Golf không có đối thủ về doanh số tại châu Âu trong năm 2017

Tính đến hết tháng 11, Volkswagen Golf thế hệ thứ 7 đạt mức doanh số 445.206 xe, bỏ xa đối thủ đứng ở vị trí thứ 2 Renault Clio với 298.990 xe bán ra.

Xe ô tô điện Trung Quốc chiếm lĩnh doanh số bán xe điện toàn cầu

Trong khi Tesla có lẽ là chủ đề nóng nhất hiện tại, thú vị là dường như có rất ít tin tức về các thương hiệu Trung Quốc mặc dù nó đang chiếm một nửa doanh số bán xe điện toàn cầu.

Nissan X-Trail tiếp tục là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới

Theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp dữ liệu ngành ô tô JATO Dynamics, Nissan X-Trail (Nissan Rogue ở thị trường Mỹ) tiếp tục lọt danh sách top 5 xe bán chạy nhất toàn cầu và là chiếc xe chạy nhất phân khúc SUV.

Xe Nhật chiếm số lượng áp đảo trong top 10 xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2018

Hãng thống kê và phân tích thị trường đa quốc gia Jato Dynamics vừa công bố doanh số thị trường ôtô thế giới 6 tháng đầu 2018. Cụ thể, doanh số ôtô toàn cầu đạt 44 triệu trong sáu tháng đầu năm 2018, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán

Toyota không được "sủng ái" tại thị trường Châu Âu

Nếu Toyota làm mưa làm gió tại thị trường Châu Á và Châu Mỹ, thì tại Châu Âu, hãng xe hàng đầu Nhật Bản lại không được 'sủng ái'.

Xu hướng SUV ngành ôtô – thay đổi hay là chết

“Một chiếc SUV từ Ferrari ư? Trước hết hãy bắn tôi đi”, Sergio Marchionne, CEO Ferrari kiêm chủ tịch tập đoàn Fiat-Chrysler, đáp trả cứng rắn, đập tan tin đồn hãng siêu xe ngựa chòm Italy phát triển SUV cạnh tranh đối thủ đồng hương Lamborghini.

Nissan X-Trail là mẫu xe SUV được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới

Theo thống kê của Công ty JATO Dynamics, trong Quý I/2018, tổng số xe Nissan X-Trail bán ra tại 53 quốc gia là 260.301 chiếc. Với doanh số này thì Nissan X-Trail là mẫu xe SUV được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới và nằm trong Top 5 xe có doanh số

Năm 2017, Thị phần xe SUV trên toàn thế giới tăng thêm 3% so với năm 2016

Theo thống kê của ATO Dynamic tại 52 thị trường, năm 2017 doanh số ô tô thên toàn cầu là 86 triệu xe, tăng trưởng 2,4% so với năm 2016 tương đương với gần 2 triệu xe. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự tăng trưởng của phân khúc xe SUV, chiếm 32,4%

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là