Toyota sẽ "bành trướng" thị trường với trung tâm phát triển khổng lồ

Nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới thân thiện với môi trường, Toyota đã lên kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) khổng lồ mới tại Nhật Bản. Đây sẽ là trung tâm phát triển sản phẩm Toyota lớn nhất kể từ năm 1984.

Trung tâm R&D này sẽ được xây dựng trên vùng đất rộng 6,5 km2, tọa lạc tại tỉnh Aichi, với tổng đầu tư khoảng 300 tỷ yên (khoảng 64.000 tỷ VND). Trung tâm sự kiến sẽ đi vào hoạt động một phần vào đầu năm 2019, và hoàn thiện vào năm 2023. Ngoài các trang thiết bị nghiên cứu hiện đại nhất, trung tâm còn được thiết kế 11 đoạn đường thử các điều kiện vận hành khác nhau trên toàn thế giới.

Toyota sẽ "bành trướng" thị trường với trung tâm phát triển khổng lồ
Một trong số đó sẽ có một phần mô phỏng tương tự đường đua danh tiếng Nurburgring tại Đức, đoạn đường thử này sẽ đánh giá các tác động về độ ổn định tay lái, phanh và các chức năng khác trong những điều kiện vận hành cường độ cao. Đoạn đường này sẽ có độ dài 5,3 km kết hợp các địa hình đồi dốc và cua gắt với cao độ chênh lệch lên tới 75 mét.
Toyota cũng sẽ sắp xếp lại đội ngũ kỹ sư từ trụ sở chính và các khu vực khác về trung tâm mới. Dự kiến số nhân sự bước đầu để vận hành trung tâm mới từ 3.200 – 3.300 người, trong khi con số lý tưởng lên tới 3.850 người.
Trong một sự kiện tuần trước, Phó chủ tịch điều hành Toyota Shigeki Terashi cho biết, dự án xây dựng trung tâm R&D sẽ thúc đẩy quá trình nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dành cho tương lai. Toyota đang hướng tới mức tăng trưởng doanh số phân khúc xe động cơ điện gồm hybrid, plug-in-hybrid, pin nhiên liệu hydrogen và pin năng lượng điện, lên tới 5,5 triệu xe/năm vào năm 2030.
Ngoài ra, trung tâm mới cũng giúp Toyota tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và quy định của người tiêu dùng ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những thị trường mới nổi như Trung Quốc hay Ấn Độ.
Ngoài trung tâm mới, Toyota hiện có hai trung tâm R&D tại Hokkaido và Shizouka. Tương lai, trung tâm tại Hokkaido vẫn được sử dụng để đánh giá khả năng vận hành trong điều kiện thời tiết. Trung tâm tại Shizouka sẽ được bảo trì để dành cho những thế hệ công nghệ tiếp theo.
Theo báo cáo tài chính năm 2017 sẽ kết thúc vào tháng 3/2018, Toyota đã chi ra 2.430 tỷ yên (gần 500 ngàn tỷ VND) cho nghiên cứu và chi phí vốn, tăng liên tục 40% trong 5 năm qua. Ngoài tập trung phát triển cho riêng mình, Toyota còn hợp tác với Mazda và Denso trong lĩnh vực xe điện và thành lập Viện nghiên cứu Toyota (TRI) tại Mỹ để phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực xe tự lái.
Quang Hải
(Nguồn : paultan)
Nguồn : http://news.otos.vn/toyota-se-banh-truong-thi-truong-voi-trung-tam-phat-trien-khong-lo-8601

TIN LIÊN QUAN

Toyota lên kế hoạch bỏ 13.5 tỷ USD nghiên cứu công nghệ pin xe điện từ nay đến 2030

Hôm thứ 3 vừa rồi, Toyota đã tuyên bố sẽ đầu tư 13.5 tỷ USD từ nay đến năm 2030 để phát triển nghiên cứu công nghệ pin phục vụ cho những cỗ xe ô tô điện…

Toyota và Tập đoàn Softbank hợp tác phát triển xe tự hành và các công nghệ tự động tiên tiến

Dự kiến, công ty này sẽ được thành lập vào tháng 4/2019 với vốn đầu tư ban đầu là 2 tỷ yen (tương đương 17,5 triệu USD) và có thể tăng tới 10 tỷ yen (87,5 triệu USD) sau đó.

Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng đại lý 3S

Toyota Giải Phóng - chi nhánh Nam Định là thành viên mới nhất trong tổng số 52 đại lý/chi nhánh của Toyota Việt Nam.

Lexus LS 500h có thể tự lái toàn phần ở mọi môi trường

Với các hệ thống hiện đại thế hệ mới, mẫu xe thử nghiệm P4 dựa trên cơ sở dòng sedan cao cấp Lexus LS 500h có thể tự lái toàn phần ở mọi môi trường.

Toyota trao tặng xe Hilux hỗ trợ bảo tồn thiên nhiên tại Quảng Bình

Toyota đã tập hợp nhiều sáng kiến và nỗ lực thực hiện mục tiêu này, và việc hợp tác với tổ chức BirdLife chính là một ví dụ. Bên cạnh đó, TMC dự kiến mở rộng trên quy mô toàn cầu những chương trình tài trợ về môi trường mang tính dài hạn, đồng thời

Rộ tin đồn Toyota phát triển Grand Highlander mới, cạnh tranh Ford Explorer

Dự kiến ra mắt vào năm 2023, Toyota Grand Highlander dự kiến sẽ có kích thước lớn hơn và nội thất rộng rãi hơn Highlander.

Toyota chung tay bảo vệ môi trường với “Hành trình Việt Nam xanh”

Hiện nay, biến đổi khí hậu đang là mối quan tâm chung của toàn cầu, trong đó Việt Nam cũng đang phải đối mặt với các vấn đề về tài nguyên môi trường và biến đổi khí hậu như: lũ lụt; hạn hán; nước biển dâng… Chính vì vậy, nhằm chung tay hành động

Toyota công bố một loạt cập nhật mới mẻ cho gia đình SUV 4Runner 2019

Chiếc xe này đã từng dược Toyota trưng bày tại Hội chợ bang Texas, Mỹ, diễn ra hồi tháng 9 và nó được phát triển dựa trên bản gốc là Toyota 4Runner Limited. Điểm nhấn của chiếc xe chính là gói trang trí phong cách ngoại thất bằng sắc đen.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...