Bavarian sẽ ngừng cung cấp khối động cơ tăng áp kép V12 6,6 lít trên BMW M760Li

Theo Blog BMW, nhà sản xuất Bavarian đang chuẩn bị ngừng cung cấp khối động cơ tăng áp kép V12 6,6 lít trên sedan siêu sang BMW M760Li. Lý do của việc này là cỗ máy V12 thực sự không thể đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn phát thải của thế giới - đây cũng là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của M550i.

Bavarian sẽ ngừng cung cấp khối động cơ tăng áp kép V12 6,6 lít trên BMW M760Li 
Hiện tại, để cải thiện mức phát thải cho các xe của mình, BMW đang nghiên cứu việc lắp đặt các bộ lọc dạng hạt kiểu động cơ dầu diesel cho các động cơ có mức thải cao. Tuy nhiên, biện pháp này có thể không phát huy được công dụng trên động cơ 12 xi-lanh - cỗ máy sẽ được loại bỏ trên 7-Series thế hệ tiếp theo.
Trong khi BMW tỏ ra lo ngại với khối động cơ V12, Rolls-Royce vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt với V12, hãng xe sang Anh Quốc đã dùng các cỗ máy V12 là cơ sở cho hệ truyền động của Ghost, Wraith và Dawn.
Hiện tại, trên thị trường, BMW và Rolls-Royce đều là hai hãng xe nằm trong số ít các thương hiệu ô tô vẫn sản xuất động cơ mười hai xi-lanh. Ngoài ra còn có Ferrari và Lamborghini, Bentley với W12 và Mercedes - tuy nhiên Mercedes chỉ sản xuất các động cơ V12 để làm cơ sở cho Aston Martin và Pagani.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/bmw-m760li-co-the-se-som-chia-tay-co-may-v12-manh-me.html

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Rolls-Royce Wraith áo xám xuống phố Sài Gòn

Ra đời vào năm 2013, Rolls-Royce Wraith được xem như phiên bản coupe của mẫu sedan siêu sang Ghost. Wraith dài hơn 130 mm, rộng hơn 40 mm và thấp hơn 43 mm so với Ghost.

Rolls-Royce Ghost Series II thay màu áo cam vô cùng nổi bật trên phố

Lựa chọn phương pháp dán decal để đổi màu cho chiếc xe sang của mình, các chủ sở hữu có thể yên tâm vì lớp màu mới sẽ không làm ảnh hưởng đến màu sơn zin của xe.

Chạm mặt xe siêu sang Rolls-Royce Wraith thứ 3 tại Hà Nội

Chiếc Rolls Royce Wraith sở hữu thân xe màu đen bóng bất ngờ xuất hiện trên phố Thủ đô và đã có biển số. Được biết, đây là chiếc xe siêu sang đầu tiên được đưa về nước...

Rolls-Royce Ghost Series II liên tục bị bắt găp trên phố Sài Gòn

Cuối tuần qua, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II lại được chủ nhân cho lăn bánh trên phố Sài Gòn. Đương nhiên, lần này Rolls-Royce Ghost Series II vẫn nhận được...

Rolls-Royce Ghost Series II "thả dáng" giữa Sài Gòn hoa lệ

Rolls-Royce Ghost là mẫu xe nhập môn trong thế giới siêu sang của Rolls-Royce. Giá cơ sở tại Mỹ của Ghost vào khoảng 250.000 USD. Đây...

Chưa kịp gắn biển, chiếc Rolls-Royce Ghost này đã gặp tai nạn

Hẳn chủ nhân của chiếc xe siêu sang tại Ấn Độ đang rất bối rối. Không rõ anh ta đã kịp mua bảo hiểm cho khối tài sản này hay chưa.

Rolls-Royce Ghost "thay áo mới" Madeira Red, đổi "cá tính"

Đối với các đại gia yêu thích sưu tầm những chiếc xe hơi độc đáo và đắt tiền, chắc chắn sẽ khó lòng bỏ qua chiếc Rolls-Royce...

Ngắm Rolls-Royce Dawn màu xanh lam ngọc bích tuyệt đẹp

Có thể nói Rolls-Royce Dawn luôn là chiếc xe mui trần sang trọng bậc nhất thế giới bất kể nó trưng diện 'bộ cánh' màu nào đi chăng nữa. Tuy nhiên, chiếc Rolls-Royce Dawn được bắt gặp lần...

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.