Hyundai sẽ tung 10.000 xe điện tự lái ra đường từ nay tới 2020

Từ nay đến năm 2020, 10.000 xe ô tô chạy bằng khí Hydro (NEXO) sẽ được hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai tung ra thị trường. Đây là lần đầu tiên trên thế giới xe tự lái cấp độ 4 được thử nghiệm trên xe điện thân thiện với môi trường.

Hyundai sẽ tung 10.000 xe điện tự lái ra đường từ nay tới 2020
Xe điện NEXO dùng pin tự lái của Hyundai
Trong số 5 mẫu xe của Hyundai tham gia hành trình 190 km từ Seoul tới Pyeongchang, Hàn Quốc, có 3 chiếc xe điện NEXO và 2 chiếc Genesis G80. Trong đó, 3 chiếc xe điện NEXO đã vừa hoàn thành quãng đường.
Tất cả các mẫu xe đều trang bị công nghệ tự lái cấp độ 4, theo tiêu chuẩn quốc tết SAE, và công nghệ mạng 5G. Những chiếc xe này đã có cuộc trình diễn “Những chiếc xe tương lai” thể hiện 3 tầm nhìn của Hyundai về ô tô tương lai: kết nối, tự do và sạch.
Cuộc trình diễn bắt đầu tại Seoul từ ngày 2/2, sử dụng các nút 'CRUISE' và 'SET' trên vô lăng lái tự động cho phép chuyển xe sang chế độ tự động. Trên đoạn đường cao tốc, những chiếc xe này lưu thông theo dòng giao thông bình thường, tự động chuyển làn, vượt chướng ngại vật và đi qua các trạm thu phí với Hi-pass, hệ thống thanh toán tự động của Hàn Quốc.
Dựa trên nền tảng thành công của xe tự lái trong Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) Las Vegas đầu năm ngoái, những chiếc xe này được trang bị các công nghệ tiên tiến hơn cho phép nhận ra các xe xung quanh chính xác hơn và và đánh giá tốt hơn tại các nút giao thông, các đường nhánh, các trạm thu phí bằng cách tính toán chính xác vị trí và chiều rộng, và định vị chính xác vị trí của xe trên bản đồ với các cảm biến bên ngoài, kể cả những vị trí mà tín hiệu GPS bị gián đoạn, như đi qua đường hầm.
Hyundai đã tiến hành 1 loạt các thử nghiệm trên cao tốc lên đến hàng trăm nghìn km, và đã thu thập được một lượng lớn dữ liệu, giúp nâng cao hiệu quả của xe tự lái.
“Triết lý của Hyundai về phát triển công nghệ tự lái là cung cấp mức độ an toàn cao nhất kết hợp với tiêu chuẩn cao về tiện nghi vượt xa sự mong đợi của khách hàng,” ông Jinwoo Lee, Giám đốc Trung tâm Công nghệ An toàn Thông minh của Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết.
Ngoại thất và nội thất của xe tự lái sử dụng trong cuộc trình diễn này tương tự với các mẫu xe thông thường, nhưng được cài đặt với rất nhiều camera và radar khác nhau. Việc bổ sung một số lượng nhỏ các cảm biến cho phép thực hiện công nghệ lái xe tự động hoàn toàn, và tiến gần hơn tới việc thương mại hóa công nghệ tự lái.
Quá trình tự lái xử lý một khối lượng lớn dữ liệu, đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Xe điện nhiên liệu có thể sản xuất điện năng thông qua phản ứng giữa hydro và oxy trong khoang nhiên liệu, khiến cho nó trở thành mẫu xe tối ưu cho việc áp dụng công nghệ tự lái.
Xe điện NEXO có thể đi được hơn 600 km với 1 lần sạc. Mẫu xe này tiết kiệm hơn 60%, và có độ bền tương đương động cơ đốt trong. Ngoài ra, các mẫu xe tự lái trình diễn lần này còn được trang bị mạng 5G của KT Corp, công nghệ “Wellness Care” theo dõi thông tin sức khỏe của hành khách ở ghế sau, công nghệ giảm tiếng ồn trong cabin “Noise-Away” và ứng dụng karaoke của Hàn Quốc “Everysing” cho phép hành khách hát trong cả hành trình và có thể phát video tới hệ thống thông tin giải trí ở hàng ghế sau.
Những mẫu xe điện này sẽ là mục tiêu mà hãng Hyundai đề ra cho kế hoạch sản xuất loại ô tô ưa chuộng của thị trường trong tương lai. Hyundai sẽ đưa loại xe này ra thị trường nội địa trong tháng tới và xuất khẩu sang các thị trường lớn như châu Âu ngay trong năm 2018.
Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Hyundai NEXO là xe điện tự hành đầu tiên đạt cấp độ 4

5 xe Hyundai đã hoàn thành hành trình này. 3 xe dựa trên mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Hyundai là chiếc SUV NEXO, dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng sau, và 2 xe khác là xe tự lái Genesis G80.

Hyundai chính thức tiếp nhận đơn đặt hàng đối với Nexo mới ở thị trường Hàn Quốc

Được cung cấp trong hai biến thể - Modern và Premium, Hyundai Nexo 2019 có giá bán khởi điểm từ 33.900.000 KRW, tương đương 723 triệu VNĐ, theo tỷ giá hiện tại, giá bán này đã bao gồm khoản trợ giá của chính phủ dành cho các xe điện sử dụng pin tế

Hyundai đang có ý địng mở nhà máy tại Việt Nam

Động thái này nhằm bù đắp thị phần giảm sút tại Trung Quốc thời gian gần đây.

Hyundai sẽ loại bỏ dần động cơ đốt trong và bổ sung thêm 2 mẫu xe hoàn toàn mới vào năm sau

Sau khi cho ra mắt Ioniq 5 vào đầu năm nay, Hyundai sẽ cho trình làng tiếp sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 vào năm 2022.

Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035

Hyundai sẽ chỉ bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035 và loại bỏ ô tô ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu vào năm 2040. Hydrogen EV tiếp tục trở thành trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa của Hyundai.

Hyundai trình làng xe chạy bằng nhiên liệu hydro mới

Hyundai vừa bất ngờ vén màn một mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới trong sự kiện tại Seoul, Hàn Quốc, tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

Hyundai trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại quê nhà

Sau một thời gian úp mở, hãng ô tô lớn nhất Hàn Quốc cũng đã trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại chính quê nhà. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời facelift nhưng những thay đổi của Genesis G90 lại rất đáng kể.

8 mẫu SUV mới của Hyundai có khả năng sẽ ra mắt trước năm 2020

Hyundai vừa đưa ra kế hoạch giới thiệu 8 mẫu SUV mới hoặc thiết kế lại tại Mỹ trước năm 2020.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày