Giải mã hiện tượng Ford Transit tại Việt Nam

Có thể nói trong khoảng 10 năm qua, hiếm có mẫu xe thương mại nào tại Việt Nam lại thành công vang dội như Transit. Mẫu xe minibus thương hiệu Mỹ đã vượt qua các đối thủ sừng sỏ đến từ Đức, Nhật Bản hay Hàn Quốc để trở thành lựa chọn số 1 của người tiêu dùng Việt Nam khi lựa chọn một chiếc minibus để vận chuyển hành khách.

Khởi đầu khá chậm với mức doanh số trung bình trong các năm từ 2010 -2012 chỉ trung bình hơn 700 xe mỗi năm nhưng Transit đã đột phá gấp 3, rồi gấp 5 lần và 8 lần trong 3 năm tiếp theo để đạt lần lượt hơn 2.100 xe, hơn 3.800 xe và 5.600 xe.

Giải mã hiện tượng Ford Transit tại Việt Nam
Chưa dừng lại ở đó, năm 2016 đánh dấu kỷ lục mới của mẫu minibus 16 chỗ thương hiệu Mỹ tại Việt Nam với doanh số lên hơn 6.800 xe, tức là gấp gần 10 lần mức trung bình của 3 năm đầu thập kỷ này. Ngay cả năm 2017 vừa qua, dù thị trường ô tô gặp rất nhiều khó khăn nhưng Transit vẫn có được mức doanh số hơn 5.700 xe và nằm trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).
Sự thành công của Ford Transit được cho là đến từ sức mạnh nội tại của sản phẩm. Sự an toàn, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá hấp dẫn là những trụ cột giúp Transit dễ dàng chinh phục người dùng.
Nhờ lịch sử hơn 60 năm kinh nghiệm thiết kế và chế tạo xe thương mại theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, Ford Transit luôn có lợi thế về chất lượng và an toàn so với đối thủ cùng phân khúc. Với chuyên trách chở khách đường dài, Ford Transit đáp ứng những tiêu chí khắt khe về độ an toàn với cấu trúc khung vỏ theo tiêu chuẩn châu Âu, hệ thống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí cho người lái cùng phanh đĩa cho cả 4 bánh.
Nội thất của xe cũng là điểm cộng khi được thiết kế mô phỏng khoang lái máy bay và tiện nghi tiệm cận với xe du lịch. Ghế da, điều hòa hai dàn lạnh kiểu mới với cửa gió tới từng vị trí chỗ ngồi; điều chỉnh tựa lưng kiểu tay kéo nhẹ nhàng và thuận tiện hơn…
Trên thực tế, sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu luôn được người dùng quan tâm khi cân nhắc sở hữu xe. Lịch sử 20 năm có mặt tại Việt Nam không quá dài nhưng cũng đủ để kiểm chứng chất lượng và Transit đã vượt qua bài test một cách xuất sắc. Sự xuất hiện phổ biến của Transit trên mọi nẻo đường từ thành phố, xa lộ hay trên các địa hình khó khăn với doanh số cộng dồn khoảng trên 30.000 xe đã trở thành câu trả lời thiết thực nhất về niềm tin của người dùng vào chiếc xe thương mại mang thương hiệu Mỹ.
Anh Nguyễn Thanh Hà, một người có kinh nghiệm lái xe bằng D hơn 6 năm, chia sẻ: “Ưu điểm của Transit là rộng, thoáng, tiêu hao nhiên liệu cũng chỉ ở mức 9-12 lít, dịch vụ bảo dưỡng giá cả hợp lý. Đặc biệt, khi chạy đường trường, đường dốc thì Transit khỏe hơn hẳn những dòng xe khác. Tuy nhiên xe có điểm trừ hơi vểnh đuôi khi vào cua. Tôi cho rằng ở tầm giá dưới 1 tỷ đồng thì Transit là lựa chọn tốt nhất”.
Sự phổ biến này có được nhờ một phần quan trọng là trái tim- động cơ của xe- khỏe, bền bỉ. Hiện Transit đang sử dụng khối động cơ Turbo Diesel 2,4L - TDCi, trục cam kép có làm mát khí nạp, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại, dung tích 2.4 lít, công suất cực đại 140 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 375 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tay 6 cấp. Mã lực vừa đủ nhưng mô men xoắn cao đạt được ở vòng tua thấp giúp cho Transit có khả năng vận hành khá mạnh mẽ và làm chủ các cung đường.

Đặc biệt, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 9-11 lít dầu/100 km tùy điều kiện vận hành, thời gian bảo hành kéo dài giúp cho chi phí vận hành xe khá hấp dẫn. Đó là chưa kể một lợi thế rất lớn của Transit khi mẫu này có nhiều phiên bản lựa chọn, nhiều màu sắc và đặc biệt mức giá rất cạnh tranh, chỉ khoảng 800-900 triệu đồng.

Đi cùng với đó là thiết kế linh hoạt với một xe 16 chỗ nên khả năng di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau là lợi thế không nhỏ của Transit.
Ngoài ra, Transit là dòng xe chở khách được các đơn vị độ xe rất ưa chuộng. Không gian rộng rãi là cơ sở để các hãng độ xe thỏa sức sáng tạo để tạo ra những chiếc xe có nội thất độc nhất vô nhị, với các giá trị từ thấp tới cao để thỏa mãn tối đa nhu cầu của những hành khách sang trọng.
Công bằng mà nói, sự thành công của Transit còn đến từ sự sa sút và đột ngột rút lui khỏi thị trường của đối thủ nặng ký nhất mang thương hiệu xe sang tới từ Đức. Trong những năm gần đây, dù các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản luôn cố gắng nhưng Transit vẫn giữ vững ngôi vương một cách tuyệt đối.
Dẫu vậy, nói theo cách của người xưa “có bột mới gột lên hồ”. Transit hội tụ hàng loạt ưu điểm và lợi thế để trở nên phổ biến và dự kiến sẽ tiếp tục là lựa chọn số 1 của người dùng trong phân khúc xe minibus tại Việt Nam.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=fxBiWtXaQPU%20allow]

Văn Định (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Thành Công sắp ra mắt mẫu minibus 16 chỗ Hyundai Solati

Cùng cạnh tranh với Ford Transit nhưng Hyundai Solati có kích thước lớn hơn hẳn đối thủ, cụ thể xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 6.195 x 2.308 x 2.665 mm, chiều dài cơ sở 3.670 mm, khoảng sáng gầm xe 175 mm. Trong khi kích thước của Transit

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

Hà Nội: Xe máy lấn đường ô tô, lao vào Audi Q5 ngã ra đường bị Ford Transit đâm trúng

Tối qua vào khoảng 8 giờ (29/10/2017), tại Dốc Lã thuộc xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội, một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra khiến một người tử vong và một người...

Tháng 12: Ford tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm ngoái

Ford Ranger mới được tăng cường thêm nguồn cung của phiên bản XLS trong tháng và sự góp mặt của Ranger Raptor, đạt mức bán kỷ lục tháng cao nhất với 1.744 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số kỷ lục tháng 11 giúp Ranger tiếp tục khẳng

Ford Transit sắp có bản "điện hóa" tràn ngập công nghệ

Về thiết kế, cả 2 phiên bản Transit Hybrid đều dựa trên cơ sở thế hệ thứ 5 của dòng xe, vốn đã ra mắt lần đầu từ năm 2013. Từ hình ảnh hé lộ của Ford, có thể thấy chúng sẽ sở hữu đèn pha với dải LED ban ngày hiện đại hơn các phiên bản thường. Dù có

Ford Transit hoán cải thành nhà di động, giá từ 3,2 tỷ đồng

Những chiếc Motorhome được xem là mới lạ ở Malaysia, thế nhưng nhà nhập khẩu Benimar Luxe Motorhomes & Caravans lại khá tự tin về phân khúc xe này. Sau gần 1 năm ra mắt, mẫu xe này đã bán được 9 chiếc. Mới đây, nhà nhập khẩu này đã bổ sung thêm

MS-RT Ford Transit Custom sẵn sàng cho các chủ sở hữu tương lai tại Anh

Tất cả các phiên bản của MS-RT Ford Transit Custom đều sử dụng động cơ diesel TDCi 2.0 lít, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 405Nm, đi cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Ford ra mắt Transit Limousine đặc biệt với số lượng hạn chế giá 898 triệu đồng

“Ngày Hội Bán Hàng Summer Sale” được Ford Việt Nam khởi động ở tất cả các đại lý của hãng trên toàn quốc, là cơ hội tốt nhất để những khách hàng yêu thích thương hiệu này chọn mua cho mình một chiếc xe Ford thông minh và an toàn với những ưu đãi

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Đánh giá Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: Độc đáo và tinh tế

Hãy cùng FPTShop đánh giá những đặc điểm nổi bật về thiết kế và tính năng của bàn phím cảm ứng Halo Keyboard trên Lenovo Yoga Book: