Toyota Innova đặc biệt được ưa chuộng tại miền Nam

Theo báo cáo của VAMA, trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy tại Việt Nam năm 2017, chỉ có 2 mẫu xe 7 chỗ là Toyota Fortuner và Innova xếp ở vị trí thứ 3 và 4.

Xét về cơ cấu doanh số theo vùng miền, khách hàng miền Nam đặc biệt chuộng 2 mẫu xe này với doanh số cao gấp đôi thậm chí gần gấp 3 so với khách hàng miền Bắc. Sự chênh lệch này lại tiếp tục tăng cao trong năm 2017.

Toyota Innova đặc biệt được ưa chuộng tại miền Nam
Toyota Innova đặc biệt được ưa chuộng tại miền Nam
Cụ thể, năm 2016, có 11.344 chiếc Toyota Innova được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 28 % với 3.197 xe còn khách hàng miền Nam chiếm tới 64% với 7.249 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.
Sang năm 2017, có 12.001 chiếc Toyota Innova được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chỉ còn chiếm 20% với 2.434 xe còn khách hàng miền Nam đã chiếm tới 73% với 8.827 xe, còn lại từ khách hàng miền Trung.
Sự chuyển dịch trong cơ cấu với đóng góp ngày càng cao của khách hàng miền Nam tiếp tục xảy ra trên mẫu Toyota Fortuner. Năm 2016, có 11.584 chiếc Toyota Fortuner được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 29% với 3.347 xe còn khách hàng miền Nam chiếm 61% với 7.122 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.
Sang năm 2017, có 13.023 chiếc Toyota Fortuner được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 27% với 3.478 xe còn khách hàng miền Nam chiếm 62% với 8.116 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.
Khách hàng miền Nam chiếm gần ¾ doanh số của Toyota Fortuner tại Việt Nam
Với mẫu Fortuner, nếu như không xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu nguồn cung do vướng Nghị Định 116 vào cuối năm 2017, sự chênh lệch doanh số giữa miền Bắc và Nam sẽ còn tăng cao bởi cơ cấu doanh số của Fortuner 10 tháng đầu năm 2017 đều đóng góp phần lớn từ khách hàng miền Nam luôn chiếm gần ¾ doanh số của mẫu xe này.
“Miền Nam chuộng xe to, miền Bắc chuộng xe nhỏ” đó là khẳng định của nhiều nhà phân tích khi nhìn vào doanh số xe hơi tại Việt Nam trong các năm gần đây. Với điều kiện đường xá thông thoáng cũng như thói quen thích đi xe 7 chỗ cho rộng rãi thoải mái, khách hàng cá nhân cũng như các doanh nghiệp vận tải ở miền Nam đều ưu tiên mua sắm xe 7 chỗ và Toyota Fortuner và Innova thường là 2 lựa chọn hàng đầu bởi đặc tính nổi trội về độ bền bỉ, giá trị bán lại và thanh khoản cao, sự rộng rãi của xe.
Phan Quân
Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Sự bùng nổ của Innova tại khu vực miền Nam do đâu?

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán Innova tại khu vực miền Nam trong cả năm 2017 đạt hơn 8.800 xe, gấp 3,6 lần doanh số khu vực phía Bắc. Trong khi đó, tỷ lệ này chỉ khoảng 2,1-2,2 lần với doanh

Mua Toyota Vios, Innova nhận quà tặng lên đến 30 triệu đồng trong tháng 9,10/2017

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức thực hiện “Chương trình khuyến mãi tháng 9-10” dành cho tất cả các khách hàng...

Mua Toyota Vios, Innova nhận quà tặng lên đến 30 triệu đồng trong tháng 9,10/2017

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức thực hiện “Chương trình khuyến mãi tháng 9-10” dành cho tất cả các khách hàng mua xe Toyota Vios và Innova trong khoảng thời gian từ ngày...

Giá xe Toyota tháng 11/2018: Innova giảm, Rush, Fortuner đội tới 150 triệu

Giá xe Toyota tháng 11/2018 không đổi so với tháng trước, khi Innova giảm nhưng Rush, Fortuner đội tới 150 triệu tiền phụ kiện.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Ưu – nhược điểm của Toyota Innova đang bán chạy nhất thị trường Việt

Toyota Innova có nhiều ưu điểm “lấy lòng” khách hàng như độ bền cao. Đây là một trong những ưu điểm khiến Toyota Innova luôn đứng vững trên thị trường Việt, được nhiều người truyền tai nhau về độ bền bỉ theo thời gian.

Vào hè, mua Toyota Innova được tặng 15 triệu đồng

Theo đó, những khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Toyota Innova V, G và Venturer trong thời gian chương trình sẽ được nhận gói bảo hiểm thân vỏ Toyota 1 năm hoặc gói phụ kiện với giá trị tương đương, tùy theo lựa chọn của khách

Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Innova 2.0X 2018 tại thị trường Malaysia

“Gia đình” Innova thế hệ mới vừa đón nhận thêm thành viên Toyota Innova 2.0X 2017 với giá bán từ 31.400 USD.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục App Store tải chậm hiệu quả mà bạn nên biết

Sau thời gian sử dụng, nhiều người dùng Apple sẽ gặp phải tình trạng App Store tải chậm nhưng không hẳn ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên, đây không phải là lỗi lớn, chỉ với vài cách đơn giản thì

Dr. Unarchiver: Ứng dụng mở file RAR-ZIP trên Mac App Store đánh cắp dữ liệu người dùng

Hôm nay, chúng ta đang nói cụ thể về các ứng dụng được phân phối bởi “Trend Micro, Inc.” (một công ty bảo mật nổi tiếng), bao gồm Dr. Unarchiver, Dr. Cleaner và các ứng dụng khác. Vấn đề ăn cắp dữ liệu này đã được báo

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

Hướng dẫn cách tạo ảnh động nhanh chóng trên iPhone

Chúng ta đang trong thời đại mà ảnh GIF được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội, các ứng dụng nhắn tin, để có thể truyền đạt nội dung một cách vui vẻ hơn. Nhưng thay vì sử dụng những ảnh GIF có sẵn của mọi người tạo

Những tác vụ cơ bản trong Word Online

Nếu bạn quen soạn thảo văn bản trên Microsoft Office thì hãy thử thay đổi thói quen của mình, chuyển sang Word Online chắc chắn bạn sẽ thích ngay, bởi tính tiện lợi mà công cụ này đem lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử