Xe tải điện của Volvo sẽ chính thức bán ra tại châu Âu từ năm 2019

Ngay sau khi Tesla Semi được vén màn tháng 11/2017, hãng xe Thụy Điển cho biết, sẽ chính thức giới thiệu tới thị trường châu Âu mẫu xe tải chạy hoàn toàn bằng điện. Thời điểm bán ra chính thức là năm 2019, sớm hơn đáng kể so với mẫu Tesla Semi. Điều này cho thấy, hãng xe Thụy Điển muốn khẳng định tên tuổi cũng như quyết tâm giành thị phần ở phân khúc xe tải điện.

Xe tải điện của Volvo đang trên đường chạy thử

Ông Claes Nilsson, Chủ tịch Volvo Trucks cho biết, không chỉ thân thiện với môi trường, xe tải điện còn có khả năng giảm đáng kể tiếng ồn so với những dòng xe tải truyền thống trang bị động cơ diesel.

'Bằng cách sử dụng xe tải điện cho mục đích vận chuyển hàng hóa trong đô thị, chúng ta sẽ giải quyết được một số vấn đề cùng lúc. Hoạt động vận tải có thể diễn ra vào những giờ thấp điểm như tối muộn hoặc nửa đêm. Điều đó giúp giảm bớt gánh nặng cho cơ sở hạ tầng trong những giờ cao điểm, đồng thời cho phép sử dụng hiệu quả hơn mạng lưới đường bộ và các phương tiện giao thông', ông Claes Nilsson nói và khẳng định, đây chỉ là bước khởi đầu. Bên cạnh hoạt động phân phối hàng hóa, Volvo đang hướng tới mục tiêu điện khí hóa cho các loại hình giao thông vận tải khác.

Hà Anh (Theo Volvogroup)

(Theo : InfoK)

TIN LIÊN QUAN

ET-One: đầu kéo điện chạy 482 km 1 lần sạc, giá 150.000 USD

Tốc độ tối đa của ET-One đạt 113 km/h, hệ thống phanh có khả năng tái tạo năng lượng cho bộ pin và thời gian để sạc đầy pin từ lúc cạn là 90 phút.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

Bắt gặp Volvo V60 Cross Country 2019 đang chạy thử nghiệm

Vào thời điểm Volvo V60 ra mắt toàn cầu trước đây, Lex Kerssemakers – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Volvo Cars – đã xác nhận rằng một phiên bản wagon Cross Country của dòng này cũng sẽ sớm được tung ra thị trường.

Volvo XC60 2019 bổ sung thêm một lựa chọn dẫn động cho khách hàng

Hiện tại, Volvo XC60 chỉ được bán với duy nhất một lựa chọn dẫn động, đó là hệ thống lái AWD bốn bánh toàn thời gian, nhưng nó khá đắt. Vì vậy, hãng xe Thụy Điển đã âm thầm phát triển một phiên bản FWD dẫn động cầu trước cho XC60, mẫu xe này sẽ

Chưa bao giờ Volvo bán được nhiều xe như năm 2018 vừa qua

2018 có thể coi là một năm tuyệt vời đối với Volvo, khi hãng lập kỷ lục mới về doanh số trên thị trường toàn cầu, phá vỡ cột mốc 600.000 xe mà lịch sử chưa lần nào ghi nhận từ khi thành lập vào năm 1927.

Từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân xe được làm từ vật liệu tái chế

Hãng xe Thụy Điển đang tham vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hóa ô tô. Là một bước đệm cho mục tiêu này, mới đây, Volvo đã xác nhận rằng từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân

Volvo công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới

Mới đây, Volvo đã chính thức công bố việc tích hợp tất cả các dịch vụ di động của hãng dưới thương hiệu M mới - M cũng là tên của nhánh hiệu suất cao thuộc BMW.

THỦ THUẬT HAY

Siro - Trợ lý ảo giúp điều khiển smartphone hoàn toàn bằng tiếng Việt

Bạn muốn tìm kiếm một “trợ lý ảo” giúp mình có thể dễ dàng điều khiển smartphone hoàn toàn bằng giọng nói tiếng Việt, giúp sử dụng smartphone dễ dàng và thuận tiện hơn? Hãy sử dụng ứng dụng Siro - ứng dụng trợ lý ảo

7 bước cơ bản để trình chiếu màn hình điện thoại lên Smart tivi Sharp

Việc trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình lớn hơn như tivi sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm mà chúng ta cần lưu ý. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thực hiện được thao tác trình chiếu này thì không phải ai cũng

Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn

Firefox Send là dịch vụ mới của Mozilla, cho phép người dùng tải tập tin lên đến 1GB và sau đó chia sẻ. Tập tin sẽ tự động hủy sau 24 giờ khỏi máy chủ của Mozilla. Đặc biệt dịch vụ này còn có khả năng mã hóa dữ liệu.

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

Hướng dẫn cài đặt file Xapk trên Nox Player

*.Xapk là một định dạng tương tự *.apk, nhưng nó có thêm một phần khác gọi là OBB (những dữ liệu bộ nhớ). Chúng ta có thể cài đặt file Xapk lên điện thoại Android hoặc cài xapk trên giả lập máy tính để thực hiện mục

ĐÁNH GIÁ NHANH

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.