1,3 triệu xe Ford Explorer bị cáo buộc rò rỉ khí thải

Ford vẫn khẳng định độ an toàn của những chiếc Explorer do hãng này sản xuất và nhất quyết không ra một thông báo triệu hồi, bất chấp các thúc giục từ nhiều tổ chức và phàn nàn của người tiêu dùng. 

1,3 triệu xe Ford Explorer bị cáo buộc rò rỉ khí thải
Những lo ngại về việc rò rỉ khí CO trên các mẫu xe Explorer xuất hiện lần đầu tiên khi những phàn nàn về dòng xe Police Interceptor Utility dành cho lực lượng cảnh sát Mỹ do Ford sản xuất được công khai. Hãng xe này sau đó đã nhanh chóng ban hành một chương trình ‘làm hài lòng khách hàng’ miễn phí để sửa chữa những chiếc xe cảnh sát. Tuy nhiên, Ford không thừa nhận động thái trên là một cuộc triệu hồi.
Cách đây 3 tháng, Ford đã ban hành một thông báo 'dịch vụ miễn phí' cho các khách hàng Explorer, cung cấp dịch vụ cho tất cả 1,3 triệu chiếc xe để giảm khả năng khí thải bị rò rỉ vào cabin. Mặc dù vậy, nhóm vận động an toàn cho rằng, động thái của Ford không đủ để xử lý tình huống này.
Bất chấp cáo buộc từ các tổ chức an toàn, Ford vẫn khẳng định những chiếc Explorer do hãng sản xuất an toàn đối với hành khách. Trong một tuyên bố, người phát ngôn của Ford, bà Elizabeth Weigandt cho biết: “Các điều tra và thử nghiệm rộng rãi mà Ford tiến hành đã không phát hiện ra các mức CO vượt quá ngưỡng chịu đựng hàng ngày của con người”.
CO là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao được sản sinh trong quá trình động cơ đốt cháy nhiên liệu để sinh năng lượng.
Hà Anh (Theo USAtoday)

(Theo : InfoK)

TIN LIÊN QUAN

Ford Explorer 2020 chính thức ra mắt dưới "lốt" xe cảnh sát

Có tên gọi Police Interceptor Utility, tuy nhiên trên thực tế chiếc SUV mới dành cho cảnh sát Mỹ là một chiếc Ford Explorer 2020 sắp ra mắt với các trang bị đặc chủng.

TOP 10 mẫu SUV Mỹ có 3 hàng ghế tốt nhất năm 2017

Ưu điểm này giúp Ford Explorer có doanh số rất tốt tại Việt Nam.

Ford trình làng Police Interceptor Utility 2020 đầy ấn tượng dành cho cảnh sát Mỹ

Ford mới đây đã trình làng chiếc Police Interceptor Utility 2020 đầy ấn tượng với vẻ ngoài hầm hố và được thiết kế dành riêng cho cảnh sát Mỹ.

Cả trăm xe Ford Explorer 2018 bất ngờ đổ bộ về Việt Nam

Những hình ảnh đầu tiên của lô xe Ford Explorer Limited 2018 vừa được nhập từ Mỹ về cuối tuần trước đã được một đại lý hé lộ. Theo đại lý Ford Vũng Tàu, 100 xe Explorer 2018 đã được nhập khẩu về cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Tuy nhiên giá bán tại Việt

Ford vừa triệu hồi hơn 200.000 xe Ford F-150 và Ford Explorer 2016

Cũng theo nhà sản xuất, các mẫu xe được công bố bị mắc lỗi này là Ford F-150 và Ford Explorer cùng là bản năm 2016, xuất xưởng từ ngày 20/01/2016 đến ngày 19/04/2016 ở nhiều nhà máy khác nhau.

Ford Explorer 2017 tại Việt Nam bất ngờ gãy trục càng khi đang lưu thông

Một chiếc Ford Explorer 2017 màu đen, mang biển số Hà Nội đã bất ngờ bị gãy trục càng A phía bên ghế lái khi đang lưu thông trên phố.

Đại lý bán Ford Explorer ‘bia kèm lạc’ hơn 200 triệu đồng

Lô hàng Ford Explorer đầu tiên trong năm 2018 đã về các đại lý trên toàn quốc sau khi vượt qua các rào cản về chính sách và thủ tục. Mẫu xe này tiếp tục nhập khẩu từ thị trường Mỹ, nhưng có một số thay đổi như gồm lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù,

Giá xe Ford tháng 1/2019 có một số biến động so với tháng trước

So với tháng trước, giá xe Ford tháng 1/2019 có một số biến động đến từ Transit và Fiesta cũng như hai mẫu xe hot Explorer và Everest.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 cho điện thoại Android và iPhone

Liên Quân 4.0 mùa 20 là bản cập nhật Liên Quân Mobile đánh dấu 5 năm phát triển của tựa game quốc dân này. Sau đây là cách cập nhật Liên Quân 4.0 mùa 20 trên Android và iOS...

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Word

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng Microsoft Word hoặc với những ai phải xử lý khối lượng lớn văn bản mỗi ngày thì cách tốt nhất là ghi nhớ phím tắt.

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

1000 tên cho bé gái hay đẹp, DIỆU ANH, PHI YẾN, MINH CHÂU, NGỌC DIỆP

Đặt tên cho con là một trong số những niềm hạnh phúc lớn nhất của các bậc cha mẹ. Khi bạn sinh con bạn có thể đặt theo sở thích của mình cũng như mong muốn của ông bà để đặt cho bé nhà mình cái tên ý nghĩa cũng như hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...