Audi bị yêu cầu triệu hồi 127.000 xe gài phần mềm gian lận

Theo thông tin từ trang Bild am Sonntag của Đức, Audi ra thông báo cho biết, các mẫu xe này đã nằm trong đợt triệu hồi 850.000 xe diesel với các động cơ TDI V6 và V8 từ tháng 7 năm ngoái. Hãng cũng nói rằng, phần mềm quản lý khí thải của các xe này sẽ được nâng cấp, thử nghiệm và đệ trình lên để KBA kiểm duyệt. Hãng không nói chi tiết hơn về yêu cầu của KBA.

Theo trang Bild am Sonntag, KBA yêu cầu Audi có phản hồi trước ngày 2/2/2018 nêu rõ Hãng định nâng cấp phần mềm quản lý khí thải cho xe như thế nào, nhằm chắc chắn rằng, không có tình trạng gian lận về kiểm soát khí thải cho những xe này.

Hồi tháng 11/2017, Audi cũng đã phải triệu hồi 5.000 xe ở châu Âu để điều chỉnh lại phần mềm, vì các xe này thải ra lượng nitơ ôxit (NOx) quá cao. Đây là loại khí thải đã khiến Volkswagen - tập đoàn mẹ của Audi - vướng vào vụ bê bối gian lận lịch sử năm 2015 ở Mỹ.

Volkswagen khi đó đã bị phát hiện dùng phần mềm quản lý khí thải bất hợp pháp để xe có thể đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải NOx khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm, còn khi lăn bánh thực tế trên đường thì lượng khí thải cao hơn tới 40 lần giới hạn cho phép.

Audi từng bị tố phát triển các thiết bị gian lận từ nhiều năm trước đó, nhưng chưa dùng chúng cho xe của hãng tại thời điểm đó. Cả Audi và Volkswagen đều chưa bao giờ lên tiếng về việc này.

Theo Reuters/Dân Trí

Nguồn : http://infok.vn/audi-bi-yeu-cau-trieu-hoi-127-000-xe-gai-phan-mem-gian-lan.html

TIN LIÊN QUAN

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

Khoảng 60.000 xe Audi bị triệu hồi do sử dụng phần mềm gian lận khí thải bất hợp pháp

Các phần mềm gian lận này được thiết kế để chỉ giảm lượng khí thải của xe trong các cuộc kiểm tra trong phòng thí nghiệm; còn khi vận hành thực tế, xe có mức khí thải cao hơn giới hạn cho phép hàng chục lần, để không phải hi sinh công suất động cơ.

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Audi thừa nhận xuất khẩu xe sang Hàn Quốc với hai số VIN để gian lận các quy định khí thải

Một tài liệu thu được trong đợt lục soát trụ sở Audi hồi tháng 7/2016 có thông tin chi tiết về việc nhân viên của công ty đã làm thế nào để làm sai lệch kết quả kiểm tra khí thải và làm giả số VIN để gian lận dữ liệu kiểm tra khí thải. Trang

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

Audi Q8 nổi bật hơn khi sở hữu màu sơn Galaxy Blue Metallic

Với một chiếc Q8 năng động và cơ bắp thì màu xanh sẽ bắt mắt hơn rất nhiều, bởi vậy chiếc Audi Q8 sở hữu màu sơn Galaxy Blue Metallic sẽ nổi bật hơn.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim