Có khả năng đường phố Hà Nội sẽ là nơi để các tay đua Grand Prix tranh tài

Forbes đưa tin rằng một cuộc họp ở Luân Đôn về việc tổ chức chặng đua Công thức 1 tại Việt Nam vừa hoàn tất. Các thông tin chi tiết sẽ công bố trong vài tuần tới, còn hiện tại được biết nhiều khả năng đường phố Hà Nội sẽ trở thành nơi để các tay đua Grand Prix tranh tài sau khi Malaysia quyết định không tiếp tục tổ chức F1 từ mùa giải 2018.
Có khả năng đường phố Hà Nội sẽ là nơi để các tay đua Grand Prix tranh tài

Singapore là nước Đông Nam Á duy nhất đăng cai F1 mùa giải 2018

Vào tháng 10/2017 cũng từng xuất hiện thông tin về việc giải đua F1 sẽ đến Việt Nam. Nhưng khi đó cựu Giám đốc Formula One, ông Bernie Ecclestone tỏ ra không hào hứng với điều này. Ông cho rằng đã có đủ nhiều các chặng đưa tổ chức tại Châu Á, đồng thời Việt Nam không hề có 'lịch sử' trên đường đua F1 thế giới. Ecclestone chia sẻ rằng trước đây mình từng bị chỉ trích nhiều khi cố gắng đưa Grand Prix đến thủ đô Baku của Azerbaijan hay thành phố Sochi ở Nga, hai địa điểm 'vô danh' trên bản đồ đua xe đỉnh cao. Có nguồn tin cho rằng, đề nghị 391,2 triệu USD cho hợp đồng 10 năm tổ chức F1 khi đó từ phía Việt Nam đã bị từ chối.

Trong khi đó, giám đốc thương mại Sean Bratches của F1 cho biết ông muốn có nhiều cuộc đua trên đường phố ở châu Á với mục tiêu hướng đến các 'thành phố mang nhiều tính biểu tượng'. Lúc này, hy vọng trở lại với Việt Nam sau khi Chase Carey được chọn thay thế Bernie Ecclestone ở vị trí, cùng với việc Tập đoàn Liberty mua lại quyền sở hữu và kinh doanh Formula One.

Được biết, kể từ khi tiếp quản F1, Liberty đã đầu tư khá nhiều tiền nhưng vẫn chưa tìm được nhiều hợp đồng tài trợ cũng như doanh thu nào đáng kể. Vậy nên giới chuyên môn xem bước tiến trong việc tổ chức một chặng đua trên đường phố tại Hà Nội sẽ giúp họ thu về một khoản tiền lớn. Các địa điểm tổ chức mới cũng đang được xem xét và xúc tiến.

Tuy nhiên để điều đó trở thành sự thật là không dễ dàng. Trong hợp đồng ký kết với Liên đoàn Ô tô Quốc tế - Fédération Internationale de l’Automobile (FIA) cho phép bổ sung thêm 4 chặng đua. Nhưng điều khoản ký kết còn quy định cần sự đồng ý của ít nhất hai trong số ba đội đua lớn nếu mùa giải có hơn 20 chặng, gồm Ferrari, McLaren và Red Bull Racing.

Tình thế hiện tại hầu như vẫn đang có lợi cho Liberty cùng người hâm mộ Việt Nam khi McLaren và Red Bull Racing tỏ ra đồng thuận với kế hoạch trên. Dù vậy Ferrari không hề hài lòng và đe dọa sẽ rời bỏ F1 vào năm 2020 khi hợp đồng của họ hết hạn. Trong khi đó, các đội đua còn lại vẫn chưa có động thái nào rõ ràng.

Hy vọng rằng các thông tin chính thức sớm được công bố, và Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến quen thuộc cho những ai đam mê thể thao tốc độ.

Nguồn: Forbes

TIN LIÊN QUAN

Peugeot L45 Grand Prix năm 1914 được bán với giá 7,26 triệu USD

Trong nhiều thế kỷ qua, người ta cho rằng, chiếc Peugeot mang tính biểu tượng này được lái bởi tay đua Dario Resta và đã chiến thắng trong giải đua Indianapolis 500 Mile 1916.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn: Giải Grand Prix 2018 thuộc Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), được tổ chức vào ngày 15/11/2018 tại Karawang, Indonesia: “Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn

Honda Amaze 2018: Nhiều đường nét lấy cảm hứng từ Accord hay Civic

Phía trước của Honda Amaze 2018 là lưới tản nhiệt hình lục giác với thanh crome hình đôi cánh bản to đặc trưng của Honda, cụm đèn pha thiết kế hình chữ nhật tương tự như trên Honda City. Các chi tiết như đèn sương mù và thanh cản cũng được điều

Hyundai Grand i10 2019 bị bắt gặp trên đường thử tại Ấn Độ với lớp ngụy trang kín mít

Mới đây hình ảnh về chiếc xe hạng A Hyundai Grand i10 2019 đã được bắt gặp trên đường thử tại Ấn Độ với lớp ngụy trang dán kín ngoài xe.

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Siêu xe LaFerrari Aperta mui trần 963 mã lực của Lewis Hamilton gặp sự cố

Cuối tuần này, ngôi sao Công thức 1 thế giới sẽ đến Canada để tham dự giải đua Grand Prix tiếp theo dưới danh nghĩa là thành viên của đội đua Mercedes-AMG Petronas.

"Hàng độc" Jeep Grand Cherokee 2017 lăn bánh trên phố Hà Nội

Jeep Grand Cherokee thế hệ thứ 4 đã được Chrysler đầu tư và hoàn thiện để trở thành một mẫu SUV sang trọng, tinh tế và mạnh mẽ nhất...

Doanh số giảm mạnh, Hyundai Grand i10 sẽ phải nhường ‘ngôi vương’ cho Toyota Vios

Theo số liệu được Hyundai Thành Công công bố, trong tháng 7/2018, mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai Grand i10 đạt doanh số 1.820 xe, giảm 336 xe so với tháng trước, tương đương 15%.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là

Đánh giá Nokia 3.1 Plus vừa ra mắt, phần cứng vượt trội trong tầm giá

HMD Global mới đây đã ra mắt Nokia 3.1 Plus và ngay bây giờ hãy cùng TCN mở hộp và trên tay Nokia 3.1 Plus để xem sản phẩm này có gì thú vị nhé.

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc