Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có doanh số tốt nhất toàn cầu toàn cầu năm thứ hai liên tiếp

Như vậy, Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang có doanh số tốt nhất toàn cầu toàn cầu năm thứ hai liên tiếp, vượt qua đối thủ chính BMW và bỏ khá xa đồng hương Audi. 2017 cũng là năm thành công nhất trong lịch sử của thương hiệu Ngôi sao ba cánh với 2.289.344 triệu xe Mercedes giao đến khách hàng và mức tăng trưởng 9,9%.
Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang có doanh số tốt nhất toàn cầu toàn cầu năm thứ hai liên tiếp

Đóng góp trong đó, khu vực Châu Á Thái Bình Dương là nơi tăng trưởng doanh số cao nhất với 19,2 %, cùng thị trường riêng lẻ lớn nhất là Trung Quốc với 587,868 xe bán ra. Châu Âu tiếp tục duy trì vai trò là khu vực tiêu thụ chính khi có 955.301 xe được bàn giao và mức tăng trưởng đạt 6,4%.

Năm vừa rồi chứng kiến Mercedes C-Class trở thành chiếc sedan cao cấp cỡ vừa 'phổ thông' nhất khi hơn 415.000 xe mới lăn bánh. Nhóm xe SUVs giữ vững đà phát triển khi thị phần tăng thêm 14%, còn nhánh xe hiệu năng cao AMG thậm chí còn thành công hơn. Lần đầu tiên sau 50 năm trở thành đối tác của Mercedes, AMG chứng kiến tổng kết bán hàng đạt 6 con số: 131.970 chiếc AMG xuất xưởng cùng 33% tăng trưởng so với năm 2016.

Quay trở lại với BMW, trong báo cáo do hãng công bố thì họ là nhà sản xuất xe sang hàng đầu 2017 khi tổng lượng xe thuộc tập đoàn bán trong năm rồi đạt 2.463.526 đơn vị, tức tăng 4.1% so với năm trước. Kết quả đó đến từ việc cộng gộp các thương hiệu 'chung mái nhà' BMW Group Automotive, gồm: BMW, MINI và cả Rolls-Royce. Còn nếu chỉ tính riêng đầu xe BWM thì con số dừng lại ở 2.088.283 chiếc.

Về cơ bản cả hai hãng xe Đức đều đúng trong những phát biểu của mình, ở đó Mercedes-Benz là Thương hiệu xe cao cấp bán chạy nhất (best-selling premium brand), còn BWM Group là Tập đoàn (công ty) xe cao cấp bán chạy nhất (world’s leading premium automotive company). Nếu muốn gia tăng số liệu bán hàng, Daimler AG hoàn toàn có thể bổ sung thêm kết quả của dòng xe cỡ nhỏ Smart (bán hơn 135.000 chiếc), nhưng rõ ràng họ không cần và không muốn làm thế.

Còn Audi, họ thật sự đang ở vào giai đoạn không mấy sáng sủa khi bị vạ lây ít nhiều từ vụ bê bối khí thải Dieselgate của tập toàn mẹ Volkswagen. Cả năm 2017 Audi bán ra tổng cộng 1.878.100 xe, đủ để thương hiệu bốn vòng tròn thiết lập kỷ lục mới cho bản thân về lượng xe bán ra. Đây cũng là năm thứ 8 liên tục gia tăng doanh số dù mức tăng chỉ đạt 0,6%, thấp hơn nhiều so với 3,6% ở năm 2016.

Xếp sau ba ông lớn nước Đức là Jaguar Land Rover với đà tăng trưởng vững chắc 7%, tương ứng 621.109 sản phẩm (Land Rover chiếm 442.508 chiếc và Jaguar chiếm 178.601 chiếc). Vị trí thư 5 thuộc về cái tên 'mới nổi' trong vài năm qua - Volvo với 571,577 chiếc bán ra. Góp công lớn trong đó là mẫu SUV XC60 cũng như tỉ lệ tăng trưởng 20,9% tại thị trường Trung Quốc.

Nguồn: Paultan, TheDrive

Ảnh: NetCarShow

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz có doanh số toàn cầu tăng liên tiếp trong 60 tháng

Taị thị trường Châu Âu, Mercedes-Benz chỉ có mức tăng trưởng 1,8% nhưng lại có tới hơn 63.500 khách hàng mới đã mua xe. Đáng chú ý, tại các thị trường như Tây Ban Nha, Bỉ, Thụy Sĩ, Bồ Đầu Nha và Ba Lan đã lập kỷ lục về doanh số trong tháng 1 và vẫn

Mercedes-Benz (MB) đã bán được 2.289.344 xe trong năm 2017

Kết thúc năm 2017, Mercedes-Benz tiếp tục xây chắc 'ngôi vương' tại thị trường xe hạng sang trên toàn thế giới năm thứ hai liên tiếp. Trước đó, hãng xe 'đồng hương' BMW đã thống trị vị trí năm 11 năm, từ năm 2005 – 2015.

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

Mercedes-Benz Việt Nam bán được hơn 6.000 chiếc, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016

Đây là thành tích tốt nhất trong 22 năm hoạt động tại Việt Nam của Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz dừng bán xe diesel do doanh số quá thấp

Người tiêu dùng muốn xài xe diesel chỉ còn cách chọn BMW hay Jaguar Land Rover.

Mercedes-Benz tung ra mẫu xe GLC L dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Trung Quốc luôn là thị trường xe hơi béo bởi đối với mọi hãng sản xuất và Mercedes-Benz không phải ngoại lệ. Do đó hãng xe nước Đức đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc về một chiếc GLC dài hơn, sang trọng và rộng rãi hơn.

Mercedes-Benz E400 4Matic mới sẽ đến với Mỹ vào cuối mùa hè này

Mercedes-Benz sẽ ra mắt chiếc E400 4Matic sedan mới tại Hoa Kỳ vào cuối mùa hè này, khi gia đình E-Class tiếp tục phát triển thêm.

E-Class, nhân tố quan trọng trong sự tăng trưởng mạnh mẽ của Mercedes-Benz

Triển lãm Mercedes-Benz Fascination 2017 đã kết thúc vào ngày 9/7/2017. Không chỉ thu hút đông đảo công chúng thủ đô đến tham quan và...

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể