Thị trường ô tô cũ sôi động lạ thường dịp cận Tết Nguyên đán 2018

Thị trường ô tô cũ sôi động lạ thường dịp cận Tết Nguyên đán 2018
Thị trường ô tô cũ sôi động lạ thường dịp cận Tết Nguyên đán 2018

Khan ô tô cũ cuối năm

Theo chủ một cửa hàng kinh doanh ô tô cũ trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy - Hà Nội), thị trường xe cũ cuối năm âm lịch đang có những thay đổi khó lường. Theo đó, chỉ khoảng tháng 10-11/2017, hầu hết dân kinh doanh xe cũ đều lâm vào tình cảnh khó khăn khi xe cũ ế, giá rẻ và không có khách mua. Tuy nhiên, trước thời điểm Tết nguyên đán năm nay, tình hình thay đổi ngược lại khi xe cũ không có để bán, trong khi khách tìm mua nhiều.

“Chỗ tôi là cửa hàng lớn nhất phố Dương Đình Nghệ, trước đây lúc nào cũng có khoảng 40 xe bày chật kín, khách thoải mái lựa chọn. Nay chỉ còn khoảng 20 xe, nhưng gần 10 xe đã có khách đặt rồi, chuẩn bị giao hàng. Số xe còn lại rất ít. Tìm mua xe giờ cũng không dễ, cả tuần nay không mua được con xe cũ nào như ý”, ông chủ showroom chia sẻ.

Tương tự một cửa hàng ô tô trên đường Phạm Hùng (Hà Nội), gian trưng bày có 9 xe thì 6 xe đã có khách đặt đang chờ giao, chỉ còn 3 chiếc cỡ nhỏ. Ông chủ cửa hàng này cho biết, dạo gần đây đi tìm mua xe cũ mà không được chiếc nào. Phần vì xe không đẹp, phần là giá cao không thể mua. Mua lại của các cửa hàng kinh doanh xe cũ khác thì giá cao ngang giá bán lẻ, lấy không có lãi.

Vị này chia sẻ, hiện tại nhu cầu thị trường cao nhưng nguồn cung không đủ đáp ứng nên cũng thấy tiếc nuối dù ông này đã lên tận Hòa Bình, vào Nghệ An, xuống Hải Phòng cũng không kiếm đâu được những chiếc xe cũ ưng ý.

Tình trạng trên diễn ra bởi xe cũ nhập khẩu hiện không thể về vướng mắc những quy định trong Nghị định 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đến nay vẫn chưa biết giấy nào sẽ được chấp nhận và cũng chưa xin được, vì vậy đã hủy hàng loạt đơn hàng nhập khẩu ô tô mới vào đầu năm 2018. Do đó, ô tô cũ nhập khẩu đang khan hàng, giá tăng cung không đủ đáp ứng nhu cầu.

Tâm lý chờ đợi ô tô giá rẻ sang năm 2018 của nhiều đã không còn và buộc phải lựa chọn xe lắp ráp trong nước hoặc chuyển sang sử dụng xe cũ. Do đó, nhu cầu về xe cũ tăng cao, thị trường xe cũ không đáp ứng kịp thời điểm năm hết Tết đến.

Ô tô cũ đội giá cả trăm triệu đồng

Những chiếc Lexus bị thổi giá thêm cả trăm triệu đồng, mà vẫn không có hàng để giao cho khách

Do tình trạng khan hàng nên ô tô cũ bỗng dưng tăng giá trở lại. Chẳng hạn, chiếc xe cũ có giá bán 500 triệu đồng, nay tăng thêm khoảng 15-20 triệu đồng so với cách đây 2 tháng. Đối với những dòng xe cao cấp như: Toyota Land Cruiser hay Lexus... giá tăng gần 100 triệu đồng mỗi chiếc. Xu hướng của khách hàng là tìm kiếm xe cũ nhập khẩu nguyên chiếc. Đặc biệt, người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm những xe hơi cũ trong tầm giá từ 700-900 triệu đồng nên tình trạng khan hàng đã diễn ra.

Đơn cử là mẫu xe Huyndai Santa Fe đời 2010, 2011 xe nội địa, nhập khẩu Hàn Quốc, đã chạy khoảng 100.000 km, đến nay cửa hàng nào còn xe đều “hét” giá lên tới 800 triệu đồng. Trong khi đó, Ford Focus đời 2011, số tự động, chạy gần 100.000 km, trước đây giá chỉ khoảng 300 triệu đồng, nhưng nay khách hàng phải bỏ thêm khoảng 30 triệu nữa mới ở hữu được xe.

Chứng kiến thị trường biến động như trên, nhiều khách hàng than thở vì đã đã không có xe mà giá còn bị đẩy lên cả trăm triệu động. Việc chờ đợi giá ô tô giá rẻ đã vô tình khiến khách hàng đang phải mua ô tô cũ không đúng với giá trị thực.

Theo ước tính của các doanh nghiệp ô tô, có khoảng 20% số khách hàng có nhu cầu nhưng đã không mua xe trong năm 2017, đợi sang đầu 2018 mua xe giá rẻ. Tuy nhiên, hiện ô tô nhập cũng đang bị đội giá bởi những chính sách mới, và giờ chỉ có xe trong nước hoặc xe cũ.

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN

Thị trường ô tô cũ đồng loạt tăng giá từ 10-50 triệu đồng

Theo giới kinh doanh xe cũ, hơn 3 tuần qua, số lượng khách hàng tìm mua ô tô cũ tăng lên. Nhiều người có ý định mua xe trước tháng 7 âm lịch, vì vậy thị trường khá sôi động, không còn ảm đạm như trước.

Ôtô nhập khẩu nguy cơ hết cửa về Việt Nam

Quy định mới của chính phủ về giấy uỷ quyền triệu hồi từ chính hãng hay cam kết hỗ trợ linh kiện sẽ gây khó cho xe nhập khẩu.

“Ôm” tiền chờ ôtô cũ giảm giá, tha hồ lựa chọn

Thông tin từ giới kinh doanh ô tô cũ tại Hà Nội cho biết, nhiều chiếc xe cũ đã giảm giá khoảng 40-50 triệu đồng vào thời điểm này, nhưng vẫn không tìm được khách.

Thị trường ô tô cũ đang bước vào thời kỳ ảm đạm

Anh Lê Quốc Huy, nhân viên bán hàng tại salon ô tô cũ HĐ Auto, 11B Dương Đình Nghệ, Hà Nội cho biết: 'Những chính sách áp dụng đối với ô tô mới nhập khẩu đang ảnh hưởng mạnh tới giới kinh doanh ô tô cũ, thời điểm đầu năm và cuối năm thường là mùa

Thị trường xe cũ 7 chỗ nóng trở lại thời điểm cuối năm

Khảo sát của phóng viên trên một số tuyến phố chuyên bán xe cũ tại Hà Nội như Tố Hữu, Lê Văn Lương, Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ hay Nguyễn Khánh Toàn… những loại xe 7 chỗ giá phải chăng được hỏi mua tăng đột biến.

Ô tô cũ tăng giá trăm triệu, dân buôn xe vẫn lỗ nặng

Khan hiếm nhất trên thị trường hiện nay là các mẫu SUV của Lexus như: RX 350, LX470, 570, NX 200,... hiện rất khó tìm mua những chiếc xe cũ loại này. Do xe mới chưa thể nhập khẩu về nên những người có xe đang sử dụng không bán ra.

Kia Sedona 2018 mới đạt doanh số kỷ lục 410 xe chỉ sau tháng đầu tiên ra mắt

Kia Sedona 2018 mới đã đạt doanh số kỷ lục 410 xe chỉ sau tháng đầu tiên ra mắt, tăng 4 lần so với cùng kỳ, nâng tổng doanh số xe Kia Sedona tại thị trường Việt lên 3.356 chiếc.

Chi phí nuôi xe 16 chỗ vận tải du lịch chiếm bao nhiêu % doanh thu?

Đội xe của anh Lê Văn Hùng ở Long Biên – Hà Nội có tổng cộng hơn 30 xe khách 16 chỗ. Ngoài việc phục vụ đưa đón học sinh, hầu hết các xe còn kiêm vận chuyển khách du lịch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...