Hyundai đang có ý địng mở nhà máy tại Việt Nam

Hai thị trường tại Đông Nam Á được hãng xe Hàn Quốc dự định đặt nhà máy là Indonesia và Việt Nam. Mặc dù tại hai thị trường này, Hyundai đều đã có cơ sở lắp ráp xe, nhưng nhà máy sản xuất ô tô thì chưa được thiết lập tại khu vực này.
Hyundai đang có ý địng mở nhà máy tại Việt Nam

Grand i10 là dòng xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam

Hãng tin Reuters cho biết, kế hoạch trên của Hyundai nhằm đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh thị phần của Hãng tại quốc gia đông dân nhất đang có dấu hiệu giảm sút, do căng thẳng ngoại giao giữa hai nước thời gian gần đây liên quan đến việc Seoul triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ. 

Song hành với kế hoạch mở nhà máy sản xuất ô tô ở Đông Nam Á, hãng xe lớn nhất Hàn Quốc cũng có ý định thâm nhập thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Trung Quốc.

Minh chứng là, Hyundai vừa trình làng mẫu xe FCEV với tên gọi NEXO tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ. NEXO có tầm hoạt động 595 km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Trong khi đó, ix35 là mẫu SUV có doanh số rất tốt của Hyundai tại thị trường Trung Quốc

Các dòng xe của Hyundai được tiêu thụ mạnh tại thị trường Trung Quốc là 2 mẫu sedan cỡ nhỏ Yuedong, Elantra và mẫu SUV cỡ nhỏ ix35.

Năm 2018, hãng xe Hàn Quốc cho biết, doanh số tại thị trường Trung Quốc có thể đạt 900.000 xe. Hiện Hyundai vẫn chưa công bố kết quả kinh doanh năm 2017 tại thị trường đông dân nhất thế giới, đồng thời cũng là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới này.

Lê Hà (Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai hé lộ Next Generation FCEV cận thương mại, phạm vi di chuyển lên tới 580km

Hyundai vừa tiết lộ chiếc SUV nhiên liệu hyđrô sắp tới của thương hiệu dưới hình thức gần sản xuất.

Hyundai NEXO là xe điện tự hành đầu tiên đạt cấp độ 4

5 xe Hyundai đã hoàn thành hành trình này. 3 xe dựa trên mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Hyundai là chiếc SUV NEXO, dự kiến ra mắt tại Hàn Quốc vào tháng sau, và 2 xe khác là xe tự lái Genesis G80.

Hyundai chính thức tiếp nhận đơn đặt hàng đối với Nexo mới ở thị trường Hàn Quốc

Được cung cấp trong hai biến thể - Modern và Premium, Hyundai Nexo 2019 có giá bán khởi điểm từ 33.900.000 KRW, tương đương 723 triệu VNĐ, theo tỷ giá hiện tại, giá bán này đã bao gồm khoản trợ giá của chính phủ dành cho các xe điện sử dụng pin tế

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

Hyundai trình làng xe chạy bằng nhiên liệu hydro mới

Hyundai vừa bất ngờ vén màn một mẫu SUV chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) hoàn toàn mới trong sự kiện tại Seoul, Hàn Quốc, tuy nhiên, hiện mẫu xe này vẫn chưa có tên gọi chính thức.

Hyundai sẽ tung 10.000 xe điện tự lái ra đường từ nay tới 2020

Trong số 5 mẫu xe của Hyundai tham gia hành trình 190 km từ Seoul tới Pyeongchang, Hàn Quốc, có 3 chiếc xe điện NEXO và 2 chiếc Genesis G80. Trong đó, 3 chiếc xe điện NEXO đã vừa hoàn thành quãng đường.

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số

Hyundai sẽ chỉ bán xe chạy điện từ năm 2035

Hyundai sẽ chỉ bán các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu từ năm 2035 và loại bỏ ô tô ICE khỏi tất cả các thị trường toàn cầu vào năm 2040. Hydrogen EV tiếp tục trở thành trọng tâm trong kế hoạch điện khí hóa của Hyundai.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng