Toyota e-Palette: Xe tự hành hoàn toàn, ngoại hình bắt mắt

Chiếc xe ý tưởng Toyota e-Palette có thiết kế ngoại hình lạ mắt, tựa như những chiếc hộp trong suốt cỡ lớn đặt trên 4 hay 8 bánh xe. Toyota cho biết e-Palette sẽ là 'thế hệ xe thuần điện mới, được trang bị công nghệ tự hành hoàn toàn, cùng khả năng tùy biến không gian và mục đích sử dụng, nhằm đáp ứng nhiều loại hình kinh doanh khác nhau'.

Toyota e-Palette: Xe tự hành hoàn toàn, ngoại hình bắt mắt

Toyota e-Palette có thiết kế ngoại hình lạ mắt.

Theo Toyota, ngoài việc đáp ứng tốt các dịch vụ cơ bản như vận tải hành khách, hàng hóa, đi chung xe, chiếc e-Palette còn có thể dùng để kinh doanh văn phòng, nhà cho thuê, phòng khách sạn hay phòng khám tư di động. Không dừng ở đó, các dịch vụ ăn uống và thương mại điện tử cũng có thể hoạt động tốt với chiếc xe này.

Toyota cho biết hiện họ đã ký thỏa thuận hợp tác với nhiều công ty lớn như Amazon, Didi Chuxing, Mazda, Pizza Hut và Uber để phát triển các dịch vụ cho e-Palette. Hãng xe Nhật Bản cũng hy vọng có thể đưa những chiếc e-Palette vào thử nghiệm thực tế ngay trong Thế vận hội 2020, tổ chức tại Tokyo.

Tuần trước, Toyota vừa giới thiệu phiên bản xe tự hành thử nghiệm mới nhất của họ, dựa trên chiếc Lexus LS 600hL. Với hàng loạt trang bị hiện đại như cảm biến quét laser trên không LIDAR, hệ thống radar và camera dày đặc, chiếc xe có 'tầm nhìn xa' lên đến 200 m về mọi hướng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota e-Palette là bước đi thực tiễn đầu tiên của Toyota vào mảng dịch vụ vận tải không người lái. Trước đó, hãng xe Nhật Bản cũng đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Nvidia và Microsoft để phát triển các công nghệ điện toán và thông tin giải trí cho ô tô.

Phiên bản xe tự hành thử nghiệm mới nhất của Toyota, dựa trên chiếc Lexus LS 600hL.

Tứ Đức

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Concept-i và e-Palette được dùng trong Olympics Mùa Đông 2020 ở Tokyo

Cả hai lần lượt được Toyota giới thiệu tại hội chợ công nghệ CES 2017 và CES 2018 (Las Vegas, Mỹ). Toyota cho biết phiên bản vận hành của Concept-i và e-Palette sẽ được hoàn thiện vào năm 2020.

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng đại lý 3S

Toyota Giải Phóng - chi nhánh Nam Định là thành viên mới nhất trong tổng số 52 đại lý/chi nhánh của Toyota Việt Nam.

Toyota đầu tư 1 tỷ đô la vào Grab tại Đông Nam Á

Theo báo cáo từ Tech Crunch, bằng việc đầu tư vào Grab, Toyota sẽ có quyền có một giám đốc điều hành của mình trong đội ngũ lãnh đạo của Grab.

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Ra mắt Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm Phả

Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm Phả là cơ sở 3S thứ 2 của Toyota tại tỉnh Quảng Ninh, một trọng điểm, đầu tàu của vùng kinh tế phía Bắc. Tọa lạc tại vị trí đắc địa và giao thông thuận tiện tại thành phố Cẩm Phả, Toyota Quảng Ninh – Chi nhánh Cẩm

UMW Toyota Motor tung gói TRD thể thao hơn, đặc sắc hơn cho Toyota Hilux

Theo trang web chính thức của công ty UMW Toyota Motor, Toyota Malaysia đã giới thiệu gói nâng cấp khí động học TRD mới cho Toyota...

Doanh số của Toyota Việt Nam tăng 4% so với năm 2016

Cộng dồn cả năm 2017, doanh số của Toyota Việt Nam vẫn tăng 4% so với năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.