KIA Niro EV: Xe điện ý kết nối mạng 5G và công nghệ tự hành mức 4

Phiên bản ý tưởng KIA Niro EV được phát triển trên cùng nền tảng với Hyundai Ioniq, một chiếc xe thuần điện khác tới từ tập đoàn Hyundai Motor. Tuy nhiên, KIA Niro EV được tích hợp nhiều công nghệ và chuẩn kết nối hiện đại, cùng cự ly hoạt động trong một lần sạc 383 km, ngang ngửa đối thủ cùng phân khúc Chevrolet Bolt EV và tốt hơn Tesla Model 3.

KIA Niro EV: Xe điện ý kết nối mạng 5G và công nghệ tự hành mức 4

KIA Niro EV dự kiến sẽ có phiên bản thương mại ngay trong nửa cuối năm nay.

KIA cho biết Niro EV được trang bị một motor điện 150 kW, đi kèm bộ pin 64 kWh. Nhờ vậy, cự ly hoạt động trong một lần sạc của xe tốt hơn những 'người anh em' Hyundai Ioniq và KIA Soul EV tới 160 km.

Khác biệt ngoại hình lớn nhất của KIA Niro EV so với hai phiên bản Niro Hybrid và Niro Plug-in Hybrid nằm ở phần lưới tản nhiệt được thay thế bằng một màn hình hiển thị, cùng cặp đèn pha LED mảnh hơn. Màn hình hiển thị này có khả năng cảnh báo những người tham gia giao thông khác bằng cả hình ảnh và âm thanh. Bên cạnh đó, KIA cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng tự hành cấp độ 4 (hoàn toàn không cần người lái) cho các mẫu xe của họ vào năm 2021.

Nội thất của KIA Niro EV mang đậm phong cách tối giản, lược bỏ gần như toàn bộ nút bấm vật lý. Các thao tác điều khiển có thể được thực hiện trên màn hình thông tin giải trí hoặc trực tiếp trên vô-lăng, bằng cách chạm hoặc quẹt ngón tay.

Song song đó, Niro EV còn có kết nối mạng di động 5G. Ngoài ra, KIA cho biết tới năm 2030, tất cả những mẫu xe do họ sản xuất đều sẽ kết nối và tương tác được với nhau.

Cũng trong khuôn khổ CES 2018, KIA đã chia sẻ kế hoạch ra mắt 16 mẫu xe điện trên toàn cầu từ nay đến năm 2025. Với riêng chiếc Niro EV, phiên bản sản xuất thương mại của xe dự kiến sẽ trình làng vào nửa cuối năm nay.

Tứ Đức

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Kia chính thức giới thiệu chiếc Niro EV hoàn toàn mới với phạm vi lái 380km

Đã được nhá hàng bởi chiếc Niro EV concept từ trước, phiên bản sản xuất hoàn chỉnh của Niro EV có sự liên quan chặt chẽ với Niro tiêu chuẩn và Niro plug-in hybrid, đặc biệt ở phong cách thiết kế.

Kia “nhá hàng” crossover chạy điện Niro 2022 trước thềm ra mắt chính thức

Kia Niro thế hệ thứ hai dự kiến ​​sẽ được cung cấp ở cả biến thể cắm sạc PHEV và động cơ điện EV.

Xe điện Kia e-Niro đi được 615km khi di chuyển trong thành phố

Kia e-Niro là sự kết hợp kiểu dáng hiện đại của một chiếc crossover SUV nhỏ gọn được tích hợp trong hiệu suất cao của hệ thống truyền động pin-điện tiên tiến mà theo Kia tiết lộ hệ thống pin này không thua kém bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào đang cạnh

Top 7 ô tô điện có phạm vi hoạt động 500 km, bán ra từ năm 2018

Đứng đầu danh sách những mẫu xe điện có phạm vi hoạt động lớn sắp ra mắt năm 2018 là mẫu xe Model 3 của Tesla. Chiếc sedan chạy điện 5 chỗ có hệ dẫn động cầu sau này có thể vượt qua quãng đường 500 km chỉ với 1 lần sạc điện.

Hyundai giới thiệu chiếc Ioniq phiên bản lai xăng điện giá 24.950 USD

Như vậy giờ đây Ioniq sẽ có tất cả 3 phiên bản gồm lai xăng điện truyền thống (Hybrid), lai xăng điện dạng cắm (Plug-in Hybrid) và điện hoàn toàn (Electric).

Kia sẽ sớm ra mắt mẫu Ceed phiên bản hybrid sạc điện đầu tiên

Sau đó, Kia sẽ tiếp tục chuyển hướng sang 2 chiếc SUV ăn khách là Sportage và Sorento. Theo ông Martins, mục tiêu của Kia là điện hóa 25% tới 30% tất cả các mẫu xe của mình để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải đang ngày cảng khắt khe tại những nước

Hyundai Ioniq 7: Mẫu SUV thuần điện hàng đầu của thương hiệu Hàn Quốc

Tại sự kiện IAA Motor Show 2021, Hyundai đã tung teaser “nhá hàng” một chiếc SUV cỡ lớn mới thuộc đội hình Ioniq của hãng. Đây là mẫu xe điện thứ ba theo sau Ioniq 5 và Ioniq 6 của thương hiệu Hàn Quốc với tên gọi là Ioniq 7.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.

Đánh giá nhanh Nokia 1: Trải nghiệm đáng tin cậy trên smartphone Android giá rẻ

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ