Honda CR-V thế hệ mới sẽ có giá đắt hơn so với mức 1,1 tỷ dự kiến

Sau hơn 1 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 11/2017, Honda CR-V sẽ chính thức được phân phối tại các đại lý trên toàn quốc vào tháng 1/2018. Tuy nhiên, mức giá bán sẽ cao hơn mức 1,1 tỷ đồng dự kiến. 

Honda CR-V thế hệ mới sẽ có giá đắt hơn so với mức 1,1 tỷ dự kiến

Theo như dự tính ban đầu ở thời điểm ra mắt, Honda CR-V sẽ có mức giá bán dự kiến dưới 1,1 tỷ đồng. Mức giá này được đưa ra trên cơ sở được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0% từ ngày 01/01/2018. Bên cạnh đó, mẫu Crossover 7 chỗ này cũng được giảm thêm 5% thuế TTĐB đối với dòng xe sử dụng động cơ dung tích dưới 2.0L.

Do đó, trước đây tại một số đại lý, khi ký hợp đồng, phía đại lý đưa ra 3 mức giá tạm tính là 900 triệu đồng cho bản E, 1,05 tỷ đồng cho bản G và 1,1 tỷ đồng cho bản L. Tuy nhiên, do những nhập nhằng trong chính sách mà cụ thể là Nghị định 116, lượng xe Honda CR-V phân phối đến tay khách hàng trước dịp Tết Nguyên Đán chỉ được giới hạn khoảng dưới 1.000 xe và dự đoán sẽ được bán với mức giá cao hơn so với dự kiến khoảng 10%. 

Thực chất những mẫu xe Honda CR-V được phân phối đến khách hàng vào thời điểm này thuộc lô hàng trong năm 2017, do đó xe vẫn bị áp thuế suất thuế nhập khẩu 30%, khiến cho mức giá bán của xe cao hơn dự kiến. Trong khi đó, những lô hàng thuộc năm 2018 vẫn chưa thể “thông quan” vì vướng phải nhiều giấy tờ yêu cầu phức tạp.

Không chỉ bị “đội giá”, những khách hàng muốn lấy xe trước Tết nguyên đán Mậu Tuất còn bị gặp tình trạng “bán bia kèm lạc”, các đại lý yêu cầu khách hàng phải mua thêm bộ phụ kiện, giá khoảng 50 triệu đồng. Như vậy, khách hàng muốn lấy xe trước Tết sẽ phải chi thêm khoảng 150 triệu đồng cho giá xe tăng và giá bộ phụ kiện. 

Ngày 13/11/2017, Honda CR-V thế hệ mới chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với điểm nhấn ấn tượng là kết cấu 7 chỗ ngồi, cùng với đó là hàng loạt thay đổi đáng giá từ thiết kế, trang bị tiện nghi đến khả năng vận hành.

Xe được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản khác nhau, gồm bản L, G và E, cùng với đó là 5 lựa chọn màu sơn ngoại thất: Trắng ngọc quý phái, Ghi bạc thời trang, Đỏ lịch lãm, Đen ánh độc tôn và Xanh đen đẳng cấp (màu mới).

Ở khả năng vận hành, Honda CR-V thế hệ mới sở hữu “trái tim” hoàn toàn mới với động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, cho công suất 188 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, tương đương động cơ 2.5L khí nạp truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả nhiên liệu vượt trội với mức tiêu thụ trung bình chỉ 6.9L/100km, tiết kiệm hơn so với động cơ 2.4L thế hệ trước với mức tiêu thụ nhiên liệu 8.4L/100km.

Nguyên Tôn

TIN LIÊN QUAN

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Giá Honda City năm 2018 sẽ giảm khoảng 15-20 triệu đồng ngay đầu tuần tới

Giá Honda City năm 2018 dự kiến sẽ giảm khoảng 15-20 triệu đồng ngay đầu tuần tới nhờ thuế tiêu thụ đặc biệt giảm.

Lô xe ô tô Honda cập cảng Hải Phòng chưa đủ điều kiện thông quan

Theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) cho biết, đơn vị chưa nhận được kết quả kiểm định của cơ quan Đăng kiểm đối với lô ô tô nhập khẩu của...

Xe miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN nhưng giá xe không giảm

Những chiếc xe nhập khẩu miễn thuế đầu tiên từ các nước ASEAN đã công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy giá bán của những mẫu xe này không giảm mạnh như kỳ vọng, thậm chí còn tăng.

Lô ôtô nhập khẩu ASEAN hưởng thuế 0% sắp cập cảng

Lô ôtô Honda nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam này được tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở, mang theo lô hàng hơn 2 nghìn ôtô với 4 mẫu xe khác nhau về Việt Nam gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic.

Giá ô tô nhập khẩu từ ASEAN không giảm như kỳ vọng

Lô ô tô đầu tiên nằm trong diện hưởng thuế nhập khẩu 0% từ Thái Lan về Việt Nam đang phân phối ra thị trường nhưng giá bán thực tế lại không giảm như kỳ vọng của nhiều người.

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2013

Dựa theo khảo sát website uy tín toptenreviews.com đã liệt kê ra 10 phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013. Sau đây TCN sẽ điểm danh qua những phần mềm nào đã lọt trong top 10 danh giá trong năm.

Cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3, giúp bạn hạn chế bị theo dõi địa chỉ IP

Apple hôm nay đã phát hành iOS 15.2 Beta 3 với sự cải tiến chế độ Macro, tinh chỉnh iCloud Private Relay và hơn thế nữa. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3...

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt