NIO ra mắt SUV chạy điện ES8 với thiết kế ấn tượng, kèm nhiều công nghệ tiên tiến

Mặc dù mới chỉ thành lập từ năm 2014 nhưng NIO - hãng xe khởi nghiệp đến từ Trung Quốc đang có những bước tiến lớn trong lĩnh vực xe điện.
NIO ra mắt SUV chạy điện ES8 với thiết kế ấn tượng, kèm nhiều công nghệ tiên tiến

Mới đây, hãng vừa chính thức ra mắt chiếc SUV chạy điện mang tên ES8 với thiết kế ấn tượng đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Model X đến từ Tesla. Trước đó, vào cuối năm 2016 NIO đã giới thiệu chiếc siêu xe điện EP9 với công suất lên đến 1.390 mã lực và tốc độ tối đa 312 km/h.

NIO đã hé lộ ES8 từ hồi đầu năm nay, nhưng phải đến bây giờ hãng mới công bố những thông tin chính thức về chiếc SUV chạy điện này. ES8 sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại chứ không thô như nhiều hãng xe Trung Quốc đã từng làm trước đây.

Thân và khung xe được làm hoàn toàn bằng nhôm để tối ưu giữa trọng lượng và độ chắc chắn. ES8 có chiều dài cơ sở 3.010 mm, khoang nội thất 7 chỗ ngồi, thiết kế mang tính tương lai với màn hình giải trí cỡ lớn và sử dụng da Nappa cao cấp cho ghế ngồi. Ngoài màn hình giải trí đặt dọc ở bệ trung tâm, ES8 còn sử dụng một màn hình nằm ngang sau vô lăng để cung cấp thông tin cho tài xế.

NIO còn tích hợp cho xe hệ thống điều hòa không khí với công nghệ lọc HEPA và than hoạt tính nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người ngồi trong. Hệ thống treo khí nén chủ động là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản.

Về sức mạnh, ES8 sử dụng hai động cơ điện có tổng công suất 643 mã lực (480 kW) và mô-men xoắn 840 Nm. Nó truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe, với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây. Những thông số này ngang ngửa với nhiều siêu xe mạnh nhất hiện nay.

Bộ pin của xe có dung lượng 70 kWh, cho phép hoạt động trong phạm vi 355 km khi sạc đầy. Nếu chạy ổn định ở tốc độ 60 km/h thì phạm vi hoạt động lớn hơn, khoảng 500 km. Ấn tượng hơn, NIO còn phát triển công nghệ sạc nhanh NIO Power, giúp sạc đầy pin chỉ trong 3 phút. Hãng cũng đang có kế hoạch xây dựng hơn 1.100 trạm sạc Power Swap Stations, giúp người dùng có thể sạc pin đủ chạy 100 km chỉ sau 10 phút.

ES8 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái gói gọn trong hệ thống NIO Pilot. Hệ thống này sử dụng 23 cảm biến với một cụm camera 3 tiêu điểm gắn phía trước, 4 camera gắn xung quanh, 5 radar, 1 camera giám sát người lái và 12 cảm biến siêu âm để thu nhận trạng thái, hoạt động xung quanh xe.

Từ đó, bộ quản lý trung tâm sẽ tính toán để kích hoạt hệ thống tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ khi kẹt xe, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và tự động lái trên cao tốc. ES8 cũng là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) có tên NOMI, giúp người lái tương tác tốt hơn với xe.

Tại Trung Quốc, NIO ES8 có giá khởi điểm 67.715 USD sau khi quy đổi từ đồng Nhân dân tệ. Nhà sản xuất cũng có kế hoạch cho thuê pin với giá 193 USD mỗi tháng, đổi lại khách hàng tiết kiệm được khoảng 15.000 USD khi đặt mua xe.

Nguồn: Carscoops, NIO

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

SUV điện hạng sang BYD Tang EV600 ra mắt với vẻ ngoài rất thu hút

Chưa biết thực hư sức mạnh của BYD Tang EV600 ra sao nhưng mẫu SUV điện hạng sang đến từ Trung Quốc trông rất thu hút ở diện mạo bên ngoài.

Bất ngờ chiếc SUV tăng tốc nhanh nhất thế giới Tesla Model X P100D về Việt Nam

Cư dân mạng đang xôn xao trước thông tin chiếc Tesla Model X mang mã P100D được nhập khẩu về Việt Nam thông qua một công ty tư nhân và được chào bán với mức giá 400.000 USD, tương đương khoảng hơn 8 tỷ đồng. Tesla Model X P100D là chiếc xe chạy hoàn

SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Xuất hiện với một số hình ảnh tại cuộc họp cổ đông Tesla vào tháng 6/2018, Model Y – mẫu xe thứ 5 của hãng này, bên cạnh mẫu X, S, Roadster sắp tới và Model 3 – có kính chắn gió khá cong, bánh xe hợp kim…

T Sportline tung loạt tùy chọn nội thất bọc da thật cho Tesla Model S và Model X

Nếu như bạn là chủ sở hữu của một chiếc Tesla và muốn biến khoang cabin của “xế cưng” trở nên sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da thật, hãy tìm đến T Sportline.

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.