Hơn 2.500 ô tô Nga được nhập miễn thuế vào Việt Nam từ 2018

Chiều 27/12, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra lễ ký kết Nghị định thư sửa đổi Nghị định thư giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên Bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam (Nghị định thư sửa đổi).

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: Nghị định thư hợp tác về ô tô có hiệu lực từ ngày 5/10/2016. Tuy nhiên, đây là lĩnh vực hợp tác mới, cơ chế chính sách quản lý tại lĩnh vực công nghiệp ô tô của Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện nên đến nay các DN vẫn chưa tận dụng được ưu đãi của Nghị định thư.

Để tạo điều kiện cho DN hai nước hợp tác sản xuất xe tải và xe buýt tại Việt Nam, sử dụng công nghệ và trình độ chuyên môn kỹ thuật của các nhà sản xuất có kinh nghiệm lâu năm của Nga, Chính phủ hai nước đã thống nhất đồng ý lùi thời gian sử dụng hạn ngạch thuế quan để miễn thuế NK các phương tiện vận tải nguyên chiếc và bộ linh kiện bắt đầu từ năm 2018.

Hơn 2.500 ô tô Nga được nhập miễn thuế vào Việt Nam từ 2018

Nghị định thư sửa đổi được kỳ vọng sẽ tạo thêm các cơ hội lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: Internet

Bộ Công Thương nêu rõ: Các DN sản xuất ô tô Nga (KAMAZ, GAZ, UAZ,…) sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập một số liên doanh để sản xuất, lắp ráp ô tô tải, xe từ 10 chỗ trở lên, xe địa hình và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam. Ô tô do liên doanh sản xuất phải phù hợp với các định hướng tại Quyết định số 08/2017/QĐ-TTg hướng dẫn thực hiện Nghị định thư giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Liên Bang Nga về hỗ trợ sản xuất phương tiện vận tải có động cơ trên lãnh thổ Việt Nam và Nghị định số 116/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, NK và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô và các văn bản có liên quan khác.

Theo Nghị định thư sửa đổi, trong giai đoạn 2018-2022, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được NK miễn thuế 2.550 xe nguyên chiếc và 13.500 bộ phụ tùng lắp ráp ô tô để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường.

Nghị định thư sửa đổi được nhận định sẽ giúp tạo thêm thuận lợi cho các nhà sản xuất ô tô của Liên Bang Nga có thời gian tìm hiểu và thâm nhập thị trường Việt Nam cũng như tạo các cơ hội lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Để triển khai thành công Nghị định thư sửa đổi, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị các DN ô tô của Liên Bang Nga chủ động nghiên cứu các quy định, đặc biệt là quy định cấp phép NK theo hạn ngạch thuế quan và NK theo hạn ngạch trong Quyết định số 08/2017/QĐ-TTg và Nghị định 116/2017/NĐ-CP cũng như các văn bản liên quan khác; đồng thời nghiên cứu kỹ thị trường của khu vực, lựa chọn và thiết kế các model xe phù hợp với nhu cầu thị trường Việt Nam và khu vực.

Báo Hải Quan

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp nào được hưởng thuế nhập linh kiện ôtô 0% từ năm 2018?

Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ôtô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022.

Quy định mới về ôtô, xe "nội địa" tiếp tục giảm giá mạnh

Một trong những điểm đáng chú ý của Nghị định là sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với linh kiện ô tô nhập khẩu theo Chương trình ưu đãi thuế.

Thêm khó khăn cho xe nhập khẩu tư nhân về Việt Nam

Cụ thể, mức thuế tuyệt đối với xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xy-lanh không quá 1.000cc (nhóm 87.03) là 10.000 USD/chiếc.

Ôtô Việt giảm giá mạnh: 1 tháng nữa người dùng sẽ dễ dàng quyết định mua bán

Sắp tới những mẫu xe sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, sẽ có giá bán rất cạnh tranh nhờ thuế giảm cùng các chính sách ưu đãi lớn và người tiêu dùng được hưởng lợi. Chỉ còn 1 tháng nữa bước qua 2018, chính sách giá ô tô mới sẽ hiện rõ, người tiêu dùng

Nhập khẩu ôtô tháng 11: Gượng dậy nhìn về 2018

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.

Những đối tượng được tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy miễn thuế

Theo quyết định mới ban hành, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập theo Nghị định số

ĐBQH truy vấn về việc thuế nhập khẩu tô tô còn 0% mà sao giá xe không giảm

“Theo quy định, thuế nhập khẩu ô tô giảm từ 30% xuống 0%. Cử tri nghĩ đơn giản là giá mua xe sẽ thấp hơn 30%. Nhưng thực tế, người mua vẫn mua đắt hơn, nếu có rẻ hơn thì không đáng kể”, ĐB Thưởng nêu nghịch lý giá ô tô nhập khẩu chất vấn Bộ trưởng

Ôtô Việt Nam từ cột mốc 1/1/2018: Ba sông đổ về một bể

Chỉ còn hơn một tháng nữa là 'cánh cửa' thời gian năm 2018 sẽ chính thức mở ra. Phía sau cánh cửa đầy lo lắng và cũng nhiều chờ đợi đó, có lẽ là không ít cơ hội và cả thách thức cho ngành ôtô Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 2: Chiếc smartphone màn hình gập đáng mua nhất hiện nay

Galaxy Z Fold 2 là một làn gió mới cho những ai yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một thiết bị cao cấp. Công nhận Samsung làm rất tốt với Galaxy Z Fold 2, giúp máy thay thể được những dòng smartphone phổ thông. Nhưng

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.