Giá lăn bánh Mazda3 năm 2018 dao động từ 718 triệu tới 855 triệu đồng

Muốn lăn bánh một chiếc Mazda3 mới ra đường, ngoài tiền xe trả cho đại lý, khách hàng còn phải chi thêm một khoản tiền khoảng từ 11 tới 15% giá xe để lưu thông hợp pháp và an toàn trên đường, đây gọi là giá lăn bánh. Ngoài giá xe, phần lớn chi phí lăn bánh là phí trước bạ. Đây là khoản lệ phí mà người sở hữu xe phải kê khai và nộp cho cơ quan thuế trước khi đưa xe vào sử dụng.

Giá lăn bánh Mazda3 năm 2018 dao động từ 718 triệu tới 855 triệu đồng

Mazda3 là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam

Ngoài Hà Nội, có tới 7 tỉnh thành khác cùng áp dụng mức lệ phí cao nhất cả nước là 12% như Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ... Riêng Hà Tĩnh có lệ phí trước bạ là 11%.

Những thành phố thuộc trung ương khác như TP Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10% như các tỉnh thành còn lại trên cả nước.

Những chi phí khác nhau khi mua Mazda3 trong năm 2018

Về tiền biển số, Hà Nội áp dụng tiền biển số mức cao nhất cả nước là 20 triệu đồng, ở TP Hồ Chí Minh là 11 triệu đồng. Khu vực 2 gồm các TP trực thuộc trung ương (trừ TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), các TP trực thuộc tỉnh và các thị xã có tiền biển số là 1 triệu đồng. Khu vực 3 còn lại áp dụng mức 200 ngàn đồng.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=S6w_hP4eay4%20gesture]

Những chi phí còn lại như phí đường bộ: hơn 1,5 triệu đồng, phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự: 480 ngàn đồng, phí kiểm định: 340 ngàn đồng là những loại phí áp dụng chung trên toàn quốc khi đăng ký xe.

Những chi phí giống nhau khi mua xe Mazda3 trong năm 2018

Ngoài các chi phí nêu trên, bảo hiểm vật chất ô tô là một chi phí không bắt buộc nhưng rất cần trong quá trình sử dụng xe. Gần như toàn bộ khách mua xe mới đều mua hoặc được tặng bảo hiểm vật chất cho xe. Việc mua bảo hiểm vật chất xe giúp ích trong các trường hợp không may xảy ra va chạm gây hư hỏng hay bị mất cắp. Khi đó, đơn vị bảo bảo hiểm sẽ có trách nhiệm trả những chi phí khắc phục thiệt hại, giúp người sở hữu xe yên tâm hơn trong việc sử dụng xe và tránh những chi phí phát sinh lớn.

Như vậy khi tính các chi phí như trên, chúng ta có thể tính được số tiền phải chi khi muốn sở hữu 1 chiếc xe, cụ thể là Mazda3. Ví dụ giá lăn bánh Mazda3 năm 2018 tại Hà Nội như sau:

Giá lăn bánh của Mazda3 tại Hà Nội trong năm 2018

Như vậy, giá lăn bánh Mazda3 trong năm 2018 tại Hà Nội là 751 triệu đồng cho bản 1.5 sedan, 784 triệu cho bản 1.5 hatchback và 855 triệu cho bản 2.0 sedan. Ngoài ra, khách mua xe cả 3 phiên bản được tặng bảo hiểm vật chất 2 năm, nếu khách hàng không lấy bảo hiểm thì có thể quy đổi thành 10 triệu tiền mặt.

Trong khi đó, giá lăn bánh Mazda3 năm 2018 tại TP Hồ Chí Minh như sau:

Giá lăn bánh của Mazda3 tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2018

Có thể thấy, giá lăn bánh Mazda CX-5 2018 tại TP. Hồ Chí Minh thấp hơn Hà Nội hơn 10 triệu đồng, dao động từ 740 triệu đồng đến 831 triệu đồng tùy phiên bản.

Trong khi đó, giá lăn bánh Mazda3 năm 2018 ở khu vực 2 và lệ phí trước bạ 10% thấp hơn tại TP. Hồ Chí Minh 10 triệu đồng do chênh lệch tiền biển số. Mức thấp nhất thuộc về khu vực 3 và lệ phí trước bạ 10%, giá lăn bánh Mazda3 dao động từ 718 triệu đồng đến 820 triệu đồng. Giá lăn bánh thấp nhất này thấp hơn Hà Nội gần 35 triệu đồng và thấp hơn TP. Hồ Chí Minh gần 10 triệu đồng.

Sơn Phạm (LSVN)

TIN LIÊN QUAN

Giá lăn bánh Mazda3 năm 2019

Mazda3 là mẫu xe hạng C có thiết kế khá sang trọng và bắt mắt. Với giá cả cạnh tranh cùng khả năng vận hành ổn định, Mazda3 nhanh chóng trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc. Đồng thời cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Cập nhật bảng giá Mazda3 tháng 10 2018 mới nhất hôm nay

Mazda 3 2018 là dòng xe được khách hàng đánh giá cao ở thiết kế đẹp mắt, không gian cabin rộng rãi đáp ứng sự thoải mái cho người ngồi ở cả hai hàng ghế, dù vậy thì khoang hành lý của xe lại không quá lớn so với các đối thủ trong phân khúc. Phiên

Cập nhật bảng giá xe Mazda3 tháng 8 2018 mới nhất hôm nay

Mazda 3 2018 là dòng xe được khách hàng đánh giá cao ở thiết kế đẹp mắt, không gian cabin rộng rãi đáp ứng sự thoải mái cho người ngồi ở cả hai hàng ghế, dù vậy thì khoang hành lý của xe lại không quá lớn so với các đối thủ trong phân khúc. Phiên

Giá bán xe Mazda 3 cập nhật mới nhất tháng 8 2018

Trang bị nội thất của Mazda3 sang trọng với bộ ghế ngồi được bọc da cao cấp. Trong đó, hàng ghế trước có thiết kế ôm sát người với những đường chỉ khâu tỉ mỉ. Trên bản 2.0L, ghế lái có tích hợp chỉnh điện cùng chức năng ghi nhớ vị trí ngồi.

Chiêm ngưỡng Mazda3 2.0 được độ bodykit thân rộng

Được biết, bản độ này đã được hoàn thành trong 45 ngày và là sản phẩm do chính ông chủ xưởng độ thiết kế. Theo như hình ảnh hoàn thiện thì chiếc Mazda3 2.0 này đã được thay bộ cản trước và sau mới, kết hợp bodykit thân rộng, nới trục bánh và trang

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen

Các đại lý bắt đầu bàn giao lô xe Mazda3 mới với 2 màu nội thất trắng và đen. Ghế lái chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn.

Mazda3 2018 sẽ đến Mỹ vào cuối năm nay với một số thay đổi, giá chỉ 431 triệu VNĐ

Theo một báo cáo gần đây, Mazda3 2018 sẽ nhận được một số thay đổi khi được bán ra tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay.

Mazda3 dẫn đầu về doanh số phân khúc xe hạng C năm 2017

Bỏ xa các đối thủ, Mazda3 dẫn đầu về doanh số phân khúc xe hạng C năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

Phím tắt hữu dụng cho Mac

Khi thiết kế hệ điều hành mới nhất OS X phiên bản 10.8, hay Mountain Lion, Apple đã mô phỏng lại hệ điều hành dành cho iPhone, iPad, và iPod Touch.

Có nên mua máy giặt tích hợp chức năng sấy khô?

Hiện nay, một số loại máy giặt có tích hợp thêm chức năng sấy khô, giúp người dùng tiết kiệm thời gian giặt giũ khá nhiều, đặc biệt thời tiết nồm ẩm như ở miền Bắc.

Chia sẻ ảnh nền cực "chất" cho Smartphone

Bộ sưu tập hình nền với nhiều chủ đề và màu sắc khác nhau, thích hợp cho những ngày tháng Tám, có những ngày nắng nóng cần lắm một điều gì đó làm mát mẻ, xua tan cái nóng trưa hè, có những ngày mưa rào lành lạnh, cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.