Chạy xe "hết đát" bị tịch thu xe cộng phạt tiền 6 triệu

Theo Nghị định 95/2009/NĐ-CP, thời hạn được phép tham gia giao thông của xe chở người là không quá 20 năm (tính từ năm bắt đầu sản xuất xe), xe chở hàng không quá 25 năm và không quá 17 năm đối với xe ô tô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 1/1/2002.

Chạy xe "hết đát" bị tịch thu xe cộng phạt tiền 6 triệu

Xe hết niên hạn sử dụng luôn tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông

Để hỗ trợ cơ quan chức năng và người dân tra cứu, phục vụ việc ngăn chặn xe “hết đát” tham gia giao thông, danh sách ô tô hết niên hạn sử dụng trên toàn quốc, cũng như các xe sẽ hết niên hạn từ ngày 1/1/2018 được công khai trên trang điện tử www.vr.org.vn tại mục “Phương tiện hết niên hạn sử dụng” và “Phương tiện sắp hết niên hạn sử dụng”. 

Hải Anh

TIN LIÊN QUAN

Hơn 24.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2018

Cục Đăng kiểm Việt Nam công khai danh sách xe cơ giới hết/sắp hết niên hạn sử dụng tại địa chỉ www.vr.org.vn để các chủ phương có thể tra cứu.

Các phương tiện lưu ý khi đi qua nút giao Thanh Niên - An Dương

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phân luồng giao thông phục vụ lắp đặt dầm cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công lắp đặt dầm thép.

19.300 phương tiện sẽ không được phép lưu thông trên đường giao thông từ 1-1-2019

“Việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ” - lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhấn mạnh.

Sau thông xe, các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao An Dương như thế nào?

Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi qua nút giao thông đường Yên Phụ - An Dương – Nghi Tàm – Thanh Niên theo hướng từ Thanh Niên đi An Dương, Nghi Tàm, Yên Phụ qua trung tâm nút theo sự điều khiển và hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu

Xe hết "đát" gây tai nạn, xử nghiêm trách nhiệm người đứng đầu

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu gắn trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc xử lý tình trạng xe hết niên hạn sử dụng trên địa bàn. Đặc biệt, cần xử lý trách nhiệm...

Hà Nội: Gia hạn phân luồng giao thông phục vụ xây cầu vượt An Dương - Thanh Niên

Ngày 13/7/2018 Sở giao thông vận tải Hà Nội thông báo gia hạn phương pháp phân luồng, tổ chức giao thông khu vực cầu vượt An Dương - Thanh Niên đang xây.

Video: Thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao, tông vào gốc cây bên đường ở Yên Bái

Vụ tai nạn làm chiếc xe máy nát bét dàn áo, nam thanh niên bị chấn thương khá nguy kịch. Video quay lại cho thấy người này chạy xe máy tốc độ cao, trước khi bị mất kiểm soát và tông xe vào gốc cây bên đường.

Từ 1-1-2018, xe quá "đát" cố lưu thông sẽ bị tịch thu

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 1-1-2018, sẽ có 24.439 ôtô, trong đó có 2.632 xe khách và 21.807 xe tải hết hạn sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay