Danh sách 10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới năm 2017

Đây là lần thứ 24, WardsAuto đưa ra danh sách 10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới cho từng năm. Sau đây là danh sách 10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới năm 2018.

1. Động cơ điện Chevrolet bolt EV 

Danh sách 10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới năm 2017

Ngoài khả năng cung cấp mô-men xoắn lớn và gia tốc cực nhanh giúp cho người lái có cảm giác phấn khích, Chevrolet bolt EV còn được trang bị cụm pin dung lượng lớn giúp xe đi được 383 km – cao hơn hầu hết các mẫu xe điện trên thị trường trừ các xe của Tesla.

2. Động cơ Hybrid V6 3,6 lít Pentastar của Chrysler Pacifica  

Hệ thống động cơ hybrid của chiếc xe này có thể giúp xe đi được tổng cộng 900 km, trong đó có 53 km đi bằng riêng động cơ điện. Động cơ này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất khả quan (7 lít/100 km). Mẫu xe này được Ward’s AutoWorld đánh giá rất cao ở khả năng sử dụng cho những người hay đi quãng ngắn và thỉnh thoảng mới dùng xe để đi xa.

3. Động cơ V6 2,7 lít tăng áp trên Ford F-150 

Động cơ Ecoboost này trên mẫu xe Ford F-150 đã gây ấn tượng rất mạnh với khả năng hoạt động êm ái và yên tĩnh, chức năng khởi động/dừng liền mạch và cả khả năng tạo động lực rất lớn. Với động cơ V6 2.7 lít tăng áp, chiếc xe có thể sản sinh công suất tối đa 325 mã lực.

4. Động cơ V8 5,0 lít trên Ford Mustang GT 

Động cơ huyền thoại này của Ford đã được chỉnh sửa rất kỹ lưỡng cho chiếc Mustang GT phiên bản 2018. Nó cực kỳ mạnh mẽ với công suất tối đa lên đến 460 mã lực, cao hơn tất cả các phiên bản trước đây. Thêm vào đó, tiếng máy xe có thể điều chỉnh nhờ hệ thống van xả chủ động mới trong phiên bản cao cấp.

5. Hệ thống động cơ điện pin-nhiên liệu trên Honda Clarity FCEV 

Công nghệ động cơ này vẫn chưa được biết đến rộng rãi. Chiếc xe này có thể di chuyển 589 km với một bình đầy nhiên liệu Hidro. Nó cũng vận hành rất mượt mà và yên tĩnh với công suất tối đa 174 mã lực.

6. Động cơ 4 xi-lanh VTEC tăng áp 2,5 lít trên Honda Civic Type R 

Đây là mẫu xe mạnh nhất mà Honda từng bán ở Mỹ. Honda Civic Type R có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 306 mã lực tại dải tua máy 7.000 vòng/phút.

7. Động cơ V6 tăng áp 3,0 lít trên Infiniti Q50 Red Sport 400 

Động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 400 mã lực. Chiếc xe vận hành rất yên tĩnh và mượt. Mức tiêu hao nhiên liệu được đánh giá khá tốt, với 10,2 lít/100 km.

8. Động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2,0 lít trên Jaguar XF 

Đây là động cơ mới thuộc dòng Ingenium mới của Jaguar Land Rover. Động cơ này có 2 tùy chọn với 2 mức công suất 247 và 296 mã lực.Trong khi Jaguar vẫn chưa ra bản động cơ hybrid sạc điện cho các mẫu xe chủ lực thì động cơ đốt trong tiên tiến này sẽ vẫn thu hút rất nhiều khách hàng.

9. Động cơ V6 tăng áp 3,3 lít trên Kia Stinger  

Động cơ V6 tăng áp của BMW không xuất hiện trong danh sách bình chọn năm nay, nhưng V6 tăng áp 3,3 lít  của hãng xe Hàn Quốc - Kia lại rất đáng nể và hoàn toàn xứng đáng được xướng danh trong bảng xếp hạng 10 động cơ ô tô nhất năm 2018.

V6 tăng áp 3,3 lít sản sinh công suất tối đa 365 mã lực và mômen xoắn cực đại 510 Nm. Với động cơ này, Kia Stinger hoạt động rất mượt mà và yên tĩnh khi ở chế độ lái bình thường nhưng sẵn sàng gầm rú như một động cơ V8 khi cần.

10. Hệ thống hybrid với động cơ 4 xi-lanh 2,5 lít trên Toyota Camry Hybrid 

Hệ thống động cơ này giúp Camry Hybrid có thể đạt công suất tối đa 208 mã lực với mức tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng 4,9 lít cho 100 km. Khả năng tương tác giữa động cơ xăng 2,5 lít và động cơ điện đã được nâng cao và rất liền mạch. Hơn nữa, Toyota cũng đã làm rất tốt khi cải thiện được cụm pin cho mẫu xe này.

Hà Trang (Theo WardsAuto)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Bolt tháng 8 năm nay sẽ khui hàng tại Mỹ

Mẫu Chevrolet Bolt mới đây được xác nhận sẽ được bán chính thức tại Mỹ vào 8/2017

TOP 10 động cơ xuất sắc nhất năm 2018 theo Wards Auto

Như thường niên, tạp chí Wards Auto tại Mỹ công bố giải thưởng TOP 10 động cơ xuất sắc nhất dành cho năm 2018.

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Toyota xuất sắc dẫn đầu danh sách xe tốt tại Mỹ với 4 mẫu xe

Năm ngoái mẫu xe này chỉ xếp vị trí thứ ba trong phân khúc của mình, tuy nhiên Chevrolet Impala có những tiến bộ vượt bậc. Theo các chuyên gia Consumer Reports, Impala cho những trải nghiệm của một mẫu xe hàng đầu, không gian nội thất rộng rãi, khả

Forbes công bố bảng xếp hạng Những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2018

Năm nay, GM gặp nhiều khó khăn hơn năm ngoái; mẫu xe chạy điện Chevrolet Bolt EV có doanh số thua Tesla Model 3, và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang đe dọa lợi nhuận của GM.

[VMS 2017] Điểm mặt các mẫu xe của Chevrolet tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017

Tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, giữa rất nhiều mẫu xe thể thao cá tính, General Motors Vietnam (GM Việt Nam) đã ra mắt chiếc xe đa dụng 7 chỗ Chevrolet Trailblazer mới và xe điện Chevrolet Bolt...

Danh sách những mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2018

Đứng đầu trong phân khúc này là mẫu xe đã từng lọt vào nhiều bảng xếp hạng trước đây – KIA Rio, mẫu xe này đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Chevrolet Sonic, Chevrolet Bolt, Toyota Yaris, Nissan Versa, Honda Fit, Mitsubishi Mirage, và Toyota Prius

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau

Hướng dẫn cài bài hát làm nhạc chuông iPhone

Để cài nhạc chuông cho iPhone, bạn chỉ cần lựa chọn bài hát có trong danh sách Nhạc chuông là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone