ET-One: đầu kéo điện chạy 482 km 1 lần sạc, giá 150.000 USD

ET-One là sản phẩm của công ty khởi nghiệp mang tên Thor Trucks, nó là một chiếc đầu kéo chạy điện với phạm vi hoạt động khoảng 482 km sau mỗi lần sạc, kéo được lượng hàng hơn 36 tấn và sẽ được bán với giá 150.000 USD nếu công ty tìm được đối tác thương mại giúp đẩy mẫu xe này ra thị trường và đối đầu trực tiếp với Tesla Semi.
ET-One: đầu kéo điện chạy 482 km 1 lần sạc, giá 150.000 USD

Tốc độ tối đa của ET-One đạt 113 km/h, hệ thống phanh có khả năng tái tạo năng lượng cho bộ pin và thời gian để sạc đầy pin từ lúc cạn là 90 phút.

Nhìn chung, phạm vi hoạt động của chiếc xe kém hơn so với Tesla Semi (hơn 800km mỗi lần sạc) nhưng Thor Trucks cho rằng họ có lợi thế trong việc chuyển những chiếc đầu kéo đang dùng nhiên liệu hóa thạch hiện tại sang xe chạy điện dễ dàng với công nghệ truyền động độc đáo, đồng thời họ còn sản xuất hệ thống pin dùng trong các hộ gia đình.

Nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe được gọi là ET-One, phát triển dựa trên khung gầm của một mẫu đầu kéo thương mại sản xuất bởi Navistar. Hiện tại, Thor Trucks ngoài việc nắm giữ công nghệ của họ về pin gần như vẫn chưa tự sản xuất được gì, từ trục bánh xe cho đến động cơ vẫn phải nhập để tạo ra chiếc xe hoàn chỉnh. Tuy nhiên, cách tiếp cận thận trọng này có thể sẽ tốt cho một công ty khởi nghiệp khi họ đang tham gia vào một thị trường tương đối đặc biệt.

Không giống như xe chở khách thông thường, đòi hòi của khách hàng sở hữu các đội xe đầu kéo là phải mang về cho họ lợi nhuận bằng cách tiết kiệm tối đa chi phí, trong khi hiện nay xe điện vẫn chưa mang đến sự tin tưởng tuyệt đối. So với một chiếc đầu kéo sử dụng động cơ diesel có khả năng tương đương, Thor Trucks cho biết ET-One tiết kiệm được 60% chi phí bảo trì mỗi 1,6 km và 70% chi phí năng lượng.

So với các đối thủ cạnh tranh, quy mô của Thor Trucks rất nhỏ với số lượng nhân viên hiện tại chỉ là 18. Trong khi đó, những nhà sản xuất khổng lồ như Cummins, Daimler, Bosch, Tesla và Toyota đều đang có những dự án phát triển xe tải “xanh” với đội ngũ nhân lực hùng hậu. Start-up này cho biết mục tiêu của họ chính là những chiếc đầu kéo hoạt động trong phạm vi ngắn, chẳng hạn như giữa các bến cảng và kho hàng trong nội ô.

“Rất nhiều người tham gia vào ngành công nghiệp xe điện bởi đây là thời điểm thích hợp. So với các đối thủ, tôi nghĩ những điều mình nói ra đã rất hợp lý. Chúng tôi không hứa hẹn cung cấp hàng ngàn trạm sạc với đội ngũ hàng triệu xe đầu kéo. Những gì chúng tôi mang đến sẽ nhỏ nhưng thực tế”, Giordano Sordon, nhà đồng sáng lập Thor Trucks cho biết.

Nếu mọi việc suôn sẻ, những chiếc ET-One thương mại sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào khoảng năm 2019 với giá từ 150.000 USD đến 250.000 USD tùy thuộc vào phiên bản, trong khi đó, mức giá của Tesla Semi dao động từ 150.000 USD đến 180.000 USD.

Nguồn: Thor Trucks

TIN LIÊN QUAN

Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

Sắp có xe bán tải thương hiệu Tesla chạy hoàn toàn bằng điện

Ông cũng cho biết đã nuôi ý định làm xe bán tải 5 năm nay và sau mẫu crossover Model Y, Tesla sẽ tung ra chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện, sau mẫu crossover Model Y.

Xe tải điện của Volvo sẽ chính thức bán ra tại châu Âu từ năm 2019

Ông Claes Nilsson, Chủ tịch Volvo Trucks cho biết, không chỉ thân thiện với môi trường, xe tải điện còn có khả năng giảm đáng kể tiếng ồn so với những dòng xe tải truyền thống trang bị động cơ diesel.

Xe bán tải điện Tesla Cybertruck rất hứa hẹn, nhưng khách hàng phải đợi đến 2 năm để nhận xe

Hãng xe điện của Mỹ vừa chính thức xác nhận thông tin về việc lùi việc đưa mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck lên dây chuyển sản xuất sang năm 2022.

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

NIO ra mắt SUV chạy điện ES8 với thiết kế ấn tượng, kèm nhiều công nghệ tiên tiến

Mới đây, hãng vừa chính thức ra mắt chiếc SUV chạy điện mang tên ES8 với thiết kế ấn tượng đi kèm nhiều công nghệ tiên tiến. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Model X đến từ Tesla.

Elon Musk hé lộ Tesla Motors sẽ được sản xuất ngay sau Model Y

Musk nói rằng thiết kế chủ đạo và những chi tiết kĩ thuật của mẫu xe mới đã nằm gọn trong đầu mình gần 5 năm trời và ông muốn bắt tay vào làm ngay.

Tesla sẽ sản xuất hàng loạt Model Y vào tháng 11 năm 2019

Theo một báo cáo từ Reuters, 'ông hoàng xe điện' Tesla của Elon Musk đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt cho Tesla Model Y tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2019, chiếc SUV điện này sẽ đến Trung Quốc vào hai năm sau đó (2021).

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.