McLaren giới thiệu xe đua Senna, chạy được cả đường phố, động cơ 789 HP, 500 chiếc, giá 1 triệu đô

McLaren giới thiệu xe đua Senna, chạy được cả đường phố, động cơ 789 HP, 500 chiếc, giá 1 triệu đô


McLaren vừa chính thức giới thiệu một chiếc xe đua hoàn toàn mới mang tên Senna. Đây là mẫu xe được đặt tên theo tay đua F1 huyền thoại Ayrton Senna, người từng 3 lần vô địch thế giới trong những năm 1988, 1990 và 1991 cho đội đua McLaren. Điểm đặc biệt của McLaren Senna đến từ cấu trúc thân xe siêu nhẹ, động cơ V8 4.0 tăng áp kép cực mạnh và đạt tiêu chuẩn để chạy trên cả đường phố và đường đua.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=rBTBlt3pLVo?wmode]


“McLaren Senna là một chiếc xe rất đặc biệt, nó là sự hiện thân của DNA xe đua McLaren, được hợp pháp hóa cho việc sử dụng đường phố và hơn hết nó còn vượt trội trong cả đường đua.” Mike Flewitt, Chủ tịch McLaren cho biết.


Senna sở hữu cấu trúc thân xe siêu nhẹ, với sợi carbon được sử dụng chủ yếu cho cả khung và thân xe. Bởi vậy, nó trở thành mẫu xe đường phố nhẹ nhất của McLaren kể từ sau mẫu xe biểu tượng McLaren F1, với trọng lượng khô 1.198 kg. So với chiếc 720S, Senna nhẹ hơn 220 kg, một con số ấn tượng đối với bất cứ mẫu xe nào.


Yếu tố khí động học được McLaren cực kỳ chú trọng khi phát triển Senna, với những bộ phận khí động học thiết kế tối ưu ở cả đầu và đuôi xe. Hãng xe Anh nói rằng khả năng kiểm soát khí động và lực ép xuống mặt đường của Senna là ở mức “chưa từng có”. Nổi bật nhất đó là cánh gió cỡ lớn phía sau và các hốc hút gió trang bị trên khắp thân xe.


Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna là khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép, có công suất cực đại 789 mã lực (800 PS) và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Hệ truyền động là loại bánh sau RWD và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ cấu trúc thân xe siêu nhẹ và động cơ mạnh mẽ nên Senna có tỉ số công suất/trọng lượng rất tốt, ở mức 650 mã lực/1 tấn. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 2,5 giây, tốc độ tối đa 320 km/h.


Để tối ưu hiệu suất, McLaren đã tinh chỉnh lại hệ thống treo tay đòn kép độc lập phát triển từ chiếc P1, với bộ giảm chấn thủy lực và các thanh chống xoắn mà McLaren gọi là RaceActive Chassis Control II (RCC II). Bên cạnh đó, McLaren còn bổ sung chế độ chạy Race mới bên cạnh 3 chế độ Comfort, Sport và Track giống như P1 và 720S. Chế độ Race điều chỉnh thân xe hạ thấp hơn và hệ thống treo cứng hơn nhằm mang đến hiệu suất tốt nhất cho đường đua.


Khoang nội thất của Senna ngập tràn chất liệu sợi carbon, các bộ phận được lược giản tối đa để giảm trọng lượng. Khá đặc biệt khi McLaren thiết kế cụm nút bấm khởi động máy, kích hoạt chế độ Race và một số tính năng khác ở trên trần xe thay vì bệ trung tâm. Trên bảng táp lô, McLaren bố trí một màn hình đặt dọc để điều chỉnh những tính năng cơ bản.


McLaren chỉ sản xuất thủ công đúng 500 chiếc Senna cho toàn thế giới, giá bán tại Anh là 750.000 Bảng, tương đương với khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ còn 499 khách hàng có cơ hội sở hữu Senna bởi 1 chiếc đã được bán đấu giá 2,7 triệu USD, số tiền được dùng cho quỹ từ thiện Senna Foundation.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguồn: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

McLaren Senna GTR với màu sơn nổi bật được rao bán gần 2 triệu USD

Một đại lý McLaren Philadelphia tại Mỹ vừa rao bán chiếc McLaren Senna GTR với màu sơn ngoại thất độc đáo, siêu nổi bật. Được biết, Senna GTR là mẫu xe đua được McLaren sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 75 chiếc trên toàn cầu trong khi phiên bản...

Cực phẩm McLaren Senna bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố Hồng Kông

Vừa qua ở Hồng Kông, cực phẩm McLaren Senna đã bị bắt gặp cùng chủ nhân dạo phố khiến nhiều người đi đường phải chú ý.

Siêu xe McLaren Senna phiên bản đặc biệt giá triệu đô sắp có mặt tại Việt Nam

Mới đây, một người chuyên nhập khẩu siêu xe tại TP.HCM đăng tải lên mạng xã hội cho biết rằng đã hoàn tất thủ tục mua lại chiếc siêu xe McLaren Senna từ nước ngoài.Theo một số thông tin cho rằng siêu xe này sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 7 hoặc

McLaren P1 GTR độc bản được trang trí theo chiếc F1 của tay đua huyền thoại Ayrton Senna

Tạo ra bởi bộ phận cá nhân hóa MSO theo đơn đặt hàng của khách hàng, chiếc McLaren P1 GTR độc bản đã được trang trí theo chiếc F1 của tay đua huyền thoại Ayrton Senna.

Chơi phải là hàng cực hiếm, nhà giàu Singapore tậu McLaren Senna LM chỉ 20 xe trên thế giới

Sau hơn 5 chiếc siêu xe McLaren Senna được mang về nước với đủ màu sắc cá tính, đại lý McLaren Singapore đã mang 1 cực phẩm về cho các đại gia nước này, McLaren Senna LM chính là cái tên chúng tôi nhắc đến khi chỉ có 20 xe trên thế giới.

Siêu phẩm McLaren Senna thứ 2 sắp về đến Việt Nam, chủ nhân là một ẩn số

Chiếc xe McLaren Senna này có bộ áo lấy ý tưởng từ chiếc xe đua F1 của Ayrton Senna, cũng chính là nguồn cảm hứng để hãng xe Anh quốc đặc tên cho mẫu xe hypercar của mình. McLaren Senna chỉ sản xuất 500 xe và đây sẽ là chiếc thứ 2 được các đại gia

Mô hình hypercar McLaren Senna đắt đỏ có giá 190,2 triệu đồng

Mặc dù vậy, bỏ ra số tiền 8.184 USD (tương đương 190,2 triệu đồng), những người đam mê xe nay đã có cơ hội để sở hữu McLaren Senna - mẫu hypercar hiệu năng cao mới nhất thuộc Ultimate Series của McLaren. Đương nhiên với số tiền này, họ sẽ không thể

Đích thân CEO McLaren dẫn đoàn giao siêu xe triệu USD cho khách hàng

McLaren giới thiệu siêu xe Senna từ tháng 12 năm ngoái và đưa xe tới triển lãm Geneva Motor Show 2018 hồi đầu năm. Chỉ có 500 mẫu xe được sản xuất, mỗi chiếc 1 triệu USD, tất cả đã có chủ nhân. Các mẫu McLaren Senna đầu tiên bắt đầu được giao cho

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...