Mercedes-Benz CLS 2019 chính thức được trình làng thế giới

Mercedes-Benz CLS 2019 chính thức được trình làng thế giới

Khác với mẫu xe tiền nhiệm, thế hệ mới của Mercedes-Benz CLS sở hữu một diện mạo dịu dàng, thanh nhã, mang dáng dấp của thế hệ đầu tiên (ra mắt từ năm 2005). CLS 2019 thực sự là một chiếc coupe 4 cửa tuyệt đẹp.


Mercedes-Benz CLS 2018 sở hữu đường dốc mái thon mượt kéo tới đuôi xe tạo thành một đường cong nhẹ nhàng, tròn trịa và kết thúc ở đèn hậu hai mảnh góc cạnh và đèn nền Edgelight cho ra một cái nhìn tinh thể ba chiều. Phía sau của xe khác biệt hơn với bộ phản xạ và tấm biển số được gắn theo cách truyền thống của Mercedes trên những chiếc coupe.

Xét ở bên ngoài, các cụm đèn pha là chi tiết nổi bật nhất của CLS thế hế thứ ba - thiết kế đèn pha LED đa chùm của CLS mới được tinh chỉnh để trở nên thanh mảnh và sắc nét hơn so với dòng E-Class, đi kèm bên cạnh là đèn chạy ban ngày chữ L. Tất cả đều giúp làm nổi bật lên tấm lưới tản nhiệt trung tâm hình thang.

Không gian nội thất đến từ tương lai giống như trên E-Class chính là những gì CLS thế hệ mới nhận được, với bảng điều khiển bố trí ngang tương tự, các bề mặt và cụm cộng cụ đó, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn - có thể được nâng cấp lên thành một màn hình rộng Widescreen Cockpit 12,3 inch và một lớp kính bảo vệ.

Vẫn được chia sẻ từ E-Class Coupe, khoang cabin của Mercedes-Benz CLS 2019 sẽ được hoàn thiện với trần xe dài cùng bốn cửa điều hòa trung tâm. Trong đó, mỗi cửa điều hòa đều có ánh sáng phát ra từ phía giữa tua-bin (64 lựa chọn màu ánh sáng đèn), đây cũng sẽ là điều mà A-Class tiếp theo nhận được.

Một chi tiết thú vị của CLS thế hệ mới chính là khả năng cảm ứng khi ánh sáng nội thất được tự động thay đổi theo nhiệt độ trong xe, nó sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc xanh dương phụ thuộc vào việc bạn đang làm nóng nội thất hay ngược lại.

Mercedes-Benz CLS 2019 sẽ là chiếc CLS đầu tiên nhận được cấu hình 5 chỗ ngồi (thay vì chỉ bốn như trước đây, theo sau phiên bản Shooting Brake wagon đã bị khai tử), với hàng ghế sau có thể gập gọn nhờ được chia ở tỷ lệ 40/20/40. Xe có khoang hành lý rộng 520 lít tiêu chuẩn như cũ.

Ngoài E-Class, CLS mới cũng mượn khá nhiều tính năng từ S-Class nâng cấp mới nhất, có thể kể đến như hệ thống gia tăng mức độ thoải mái Energizing. Nó sử dụng điều hòa (bao gồm tỏa hương nước hoa), hệ thống sưởi ấm bề mặt và vô lăng, đèn nội thất, hệ thống âm thanh và các chức năng mát-xa, sưởi ấm và thông gió của ghế ngồi; để xây dựng một thiết lập chăm sóc sức khỏe phù hợp với tâm trạng và nhu cầu của người ngồi trên xe.

Về an toàn, CLS 2019 nhận được một loạt các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến, như một phần của gói Driving Assistance Package. Một số công nghệ nổi bật là điều khiển hành trình chủ động Distronic linh hoạt hơn và hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động, trợ lực phanh chủ động với chức năng cảnh báo giao lộ, hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường và bộ an toàn Pre-Safe Plus.

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường Active Lane Change Assist của E-Class, cho phép xe thay đổi các làn đường tự động, tính năng này đã được cải thiện đáng kể trên CLS. Trong khi đó, gói Driving Assistance Plus Package cung cấp tính năng Pre-Safe Impulse Side.
Đó là một hệ thống sẽ tự động di chuyển trình điều khiển hoặc hành khách ra khỏi vị trí xảy ra va chạm bằng cách di chuyển cơ thể người lái về phí trung tâm của chiếc xe để giảm lực tác động lên cơ thể nếu không may xảy ra tai nạn. Nó làm điều này bằng cách bơm phồng một buồng không khí nằm ở mặt trước của một trong những chỗ ngồi phía trước.

Bên cạnh đó, camera và ra-đa được cải tiến sẽ cung cấp cho CLS 2019 một cái nhìn tốt hơn về tình trạng giao thông ở xung quanh, đồng thời tích hợp với các dữ liệu bản đồ và định vị cho lần đầu tiên, giao tiếp giữa xe với người cũng có sẵn.
Một trang bị đáng chú ý cuối cùng của CLS thế hệ mới là tùy chọn hệ thống đèn pha LED đa chùm Multibeam LED, có chùm chiếu cao Ultra Range tạo ra cường độ ánh sáng tối đa theo luật, chùm sáng này có thể dài tới 650 mét.

Về truyền động, sức mạnh của CLS mới đến từ các động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới - được giới thiệu lần đầu trên S-Class sang trọng, bao gồm một động cơ dầu diesel 2,9 lít với piston có khoét buồng lõm đặc biệt tăng hiệu suất nhiệt của động cơ, bộ tăng áp kép tuần tự và van biến thiên Camtronic, cùng một khối nhôm, các piston thép và sơn tĩnh điện.
Khối động cơ dầu máy này cho ra hai phiên bản sản lượng đầu ra - CLS 350 d với công suất 286 mã lực / 600Nm mô-men xoắn cực đại; và CLS 400 d mạnh 340 mã lực / 700Nm mô-men xoắn.

Ngoài ra, hãng xe Đức cũng sẽ giới thiệu tới công chúng một biến thể xe lai nhẹ dưới hình thức là CLS 450 mild-hybrid, được trang bị động cơ xăng 3.0 lít sản sinh 367 mã lực / 500Nm, kết hợp với bộ khởi động / máy phát điện tích hợp 48V cho ra 22 mã lực và 250Nm.
Với thiết lập xe xanh nói trên, Mercedes-Benz CLS thế hệ thứ ba có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,8 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu của CLS cũng được cải thiện còn chỉ 7,5 lít / 100km.

Để làm tròn hệ truyền động, tất cả các biến thể của CLS đều được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic và có sẵn với hệ thống treo thép thụ động hoặc thiết lập Dynamic Body Control.
Tính năng này bổ sung các giảm chấn biến thiên trước / sau với các chế độ lái Comfort, Sport và Sport + (được chuyển đổi dễ dàng theo ý muốn của lái xe). Đặc biệt, CLS mới còn có thể nhận được hệ thống treo khí nén hiện đại Air Body Control với hệ thống giảm xóc điều chỉnh và giảm chấn thích ứng.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/mercedes-benz-cls-2019-chinh-thuc-duoc-trinh-lang-the-gioi.html

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh chính thức của Mercedes-Benz CLS 2018

Ở video nhá hàng vừa mới được tiết lộ, phần phía trước của Mercedes-Benz CLS mới nổi bật với biểu tượng ngôi sao ba cánh cỡ lớn trên lưới tản nhiệt - thiết lập này được ứng dụng lần đầu tiên trên A-Class.

Lộ diện hình ảnh phác họa nội thất của Mercedes-Benz GLE 2019

Hãng Mercedes-Benz đã tung ra những hình ảnh phác họa chính thức của không gian nội thất bên trong dòng SUV hạng sang GLE thế hệ mới. Theo tin đồn, Mercedes-Benz GLE 2019 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm ô tô Paris 2018 diễn ra vào tháng 9

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Mercedes tiết lộ gần như đầy đủ thông tin về C-Class Coupe và Convertible 2019

Theo bước chân của các phiên bản sedan và wagon cập nhật mới nhất, cả C-Class Coupe và Convertible 2019 đều được trang bị các thanh cản sốc mới, tấm lưới tản nhiệt cải tiến và hệ thống đèn pha LED High Performance mới.

"Nhá hàng" Mercedes-Benz CLS 2019 trước ngày ra mắt tới gần

Một tuần trước khi chính thức được công bố, Mercedes-Benz đã hé lộ về mẫu coupe 4 cửa hạng sang CLS thế hệ mới, sắp xuất hiện tại triển lãm Los Angeles.

Mercedes-AMG CLS 53 2019 màu xám nhám bất ngờ bị bắt gặp trên đường phố Malaysia

Dòng coupe 4 cửa Mercedes-Benz CLS 2019 đã chính thức trình làng vào cuối năm ngoái. Đến triển lãm ô tô Bangkok 2018 diễn ra vào tháng 3 năm nay, hãng Mercedes-Benz đã giới thiệu dòng CLS mới với khách hàng Đông Nam Á.

Mercedes-Benz CLS 450 Edition 1 2019 có giá 158.000 USD tại Malaysia

Sau màn ra mắt vào cuối năm ngoái, Mercedes-Benz CLS-Class thế hệ thứ 3 đã có mặt tại thị trường Malaysia với chỉ một biến thể duy nhất là CLS 450 Edition 1 đi kèm giá bán 158.000 USD. Phiên bản CLS 350 sẽ có mặt vào cuối năm nay với giá bán từ

Mercedes-Benz chính thức sản xuất AMG GT phiên bản 2019, cạnh tranh với Porsche Panamera

Sau hơn 6 tháng ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vừa được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các

Tối ưu hóa Ccleaner Pro APK để công việc của bạn trở lên hiệu quả hơn

Theo thời gian, các thiết bị Android của bạn sẽ tích tụ các tệp và dữ liệu rác, khiến bộ nhớ của bạn càng ít khả dụng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng di động tốt có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, thì

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Lựa chọn Laptop phù hợp để chơi game online

Chơi game bằng laptop là một lựa chọn khá phổ biến của các game thử hiện tại do tính cơ động và thuận tiện của nó. Tuy nhiên hãy chú ý những điểm sau đây để lựa chọn 1 chiếc laptop phù hợp tránh tình trạng gật, lag khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới