Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Cách đây ít lâu, tỉ phú Elon Musk đã gây xôn xao dư luận bằng việc hé lộ về siêu phẩm Tesla Roadster thế hệ mới – một mẫu coupe/roadster 4 cửa có khả năng tăng tốc nhanh hơn cả xe đua F1.

Không dừng lại ở đó, chiếc xe này còn có vận tốc tối đa vượt qua ngưỡng 402km/h và phạm vi hoạt động lên tới 1000km. Thậm chí, CEO của Tesla cũng cho biết phiên bản sản xuất của Roadster còn đạt được những con số ấn tượng hơn so với nguyên mẫu. 

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Rimac Concept One. Tưởng chừng như Tesla Roadster sẽ không thể có đối thủ trong tương lai gần, thế nhưng một nhà sản xuất của châu Âu đã vén màn bí mật về một mẫu xe điện mui trần có khả năng cạnh tranh với siêu xe đến từ Mỹ. Đó chính là Rimac Automobili - thương hiệu xe hơi đến từ Croatia đã từng tạo ra rất nhiều sự chú ý với mẫu xe thể thao Concept One. 

Đây là một trong những siêu xe điện đầu tiên trên thế giới, có khả năng vận hành tương đương những siêu phẩm sử dụng động cơ đốt trong của Bugatti hay Koenigsegg. Được biết, Rimac Concept One Coupe sử dụng 4 mô-tơ điện với tổng công suất lên tới 1224 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1600Nm. Nhờ đó, siêu xe này chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và vận tốc tối đa 355km/h. 

Jens Sverdup – Người phụ trách phân phối của Rimac tại châu Mỹ mới đây đã chia sẻ trên trang Autoguide rằng siêu xe điện Rimac mới đã nằm trong kế hoạch của hãng vài năm nay và hiện đang trong quá trình phát triển từ đầu. Mẫu xe này được dự đoán sẽ còn có hiệu năng vận hành ấn tượng hơn cả Concept One, khiến nó trở thành đối thủ xứng đáng để 'so găng' với Tesla Roadster 2020. 

Bên cạnh phiên bản mui trần của Concept One, Concept S sẽ là chiếc xe tiếp theo của Rimac được bán chính thức. Được ra mắt vào năm ngoái và dựa trên Concept One, Concept S có đôi chút thay đổi về thiết kế ngoại thất, dễ nhận thấy nhất là việc bổ sung cánh đuôi cỡ lớn ở phía sau. Xe sở hữu công suất lên tới 1384 mã lực và 1800Nm mô-men xoắn. Nhà sản xuất cho biết Concept S cũng chỉ mất 2,5 giây để đạt vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên trước khi đạt tới tốc độ tối đa 365km/h. 

Rimac Concept S.Ngoài ra, ông Jens Svendup còn cho biết Rimac Automobili sẽ mở thêm năm đại lý nữa tại Mỹ vào năm tới. Hiện tại, thương hiệu này chỉ có duy nhất một showroom tại thị trường này là Manhattan Motorcars ở thành phố New York. 

Cũng phải nói thêm rằng, nhờ số tiền đầu tư 36 triệu USD từ Camel Group – nhà sản xuất pin lớn nhất châu Á mà Rimac mới có kinh phí để mở rộng việc kinh doanh của mình. Số tiền này không chỉ dành riêng cho thương hiệu tới từ Croatia mà còn để đầu tư vào công ty sản xuất xe đạp điện Greyp – một nhánh của Rimac Automobili với số vốn 3,6 triệu USD.

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Tesla Roadster: Ngoại hình bóng bảy ẩn chứa sức mạnh khổng lộ

Ở thế hệ thứ 2, Tesla Roadster sở hữu ngoại hình bóng bảy và đẹp mắt hơn, nhưng ẩn chứa bên trong là sức mạnh khổng lồ với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h với 1,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa trên 400km/h.

Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới

Chính xác thì Tesla Roadster sẽ được cung cấp thêm một tùy chọn SpaceX mới, lắp đặt thêm các động cơ đẩy tên lửa để cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc và hiệu suất của xe điện.

Soi siêu xe thể thao chạy điện nhanh nhất thế giới của tỷ phú Elon Musk

Roadster là chiếc xe nâng cấp từ phiên bản đầu tiên do Tesla từng sản xuất. Được biết những chiếc Roadster đầu tiên đã được Tesla sản xuất năm 2008 nhưng sau đó công ty này đã ngừng sản xuất vào năm 2011 do nhu cầu thấp.

Tesla ra mắt 2 dòng xe hoàn toàn mới là xe tải Tesla Semi và xe thể thao Roadster

Tesla Semi là chiếc xe tải điện lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới. Thiết kế của nó cũng hoàn toàn khác biệt so với những xe tải đầu kéo đang có trên thị trường.

Siêu xe hybrid BMW i8 Roadster hiếm hoi đến châu Á

Xe thể thao mui trần i8 Roadster lần đầu tiên được hãng xe Đức trưng bày tại Singapore trong triển lãm riêng BMW World (23-26/8). Trước đó, một vị khách tại quốc gia này đã được giao chiếc i8 Roadster First Edition tại một sự kiện ở Munich, Đức.

SUV giá rẻ của Tesla sẽ sản xuất năm 2020

Xuất hiện với một số hình ảnh tại cuộc họp cổ đông Tesla vào tháng 6/2018, Model Y – mẫu xe thứ 5 của hãng này, bên cạnh mẫu X, S, Roadster sắp tới và Model 3 – có kính chắn gió khá cong, bánh xe hợp kim…

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes SLS AMG GT Roadster của đại gia cafe

Siêu xe SLS AMG GT Roadster của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn bên cạnh hai chiếc SLS AMG Coupe khác.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có