Hàng loạt SUV và Crossover đổ bộ thị trường Việt Nam dịp cuối năm

Đúng như dự đoán, xu hướng mới của thị trường ô tô Việt Nam hiện nay chính là những mẫu xe đa dụng. 

Range Rover Velar

Range Rover Velar ra mắt trước công chúng Việt Nam tại triển lãm VIMS 2017 mới diễn ra vào tháng 10 vừa qua tại Sài Gòn. Đây là mẫu SUV hạng sang được mong đợi nhất với thiết kế ấn tượng và công nghệ hiện đại.

Hàng loạt SUV và Crossover đổ bộ thị trường Việt Nam dịp cuối năm

Ranger Rover Velar được định vị nằm giữa hai phân khúc Range Rover Sport và Evoque. Xe vẫn giữ được những nét truyền thống trong thiết kế của gia đình Range Rover nhưng được thêm vào nhiều chi tiết nhấn nhá đặc trưng riêng.

Velar được trang bị nhiều công nghệ mới mẻ như hệ thống gầm bệ IQ bằng nhôm tiên tiến giống với Jaguar F-Pace, hệ thống chiếu sáng LED ma trận tuỳ chọn. Nội thất ấn tượng với phong cách tối giản, các chức năng được điều khiển bằng hai màn hình 10 inch.

Range Rover Velar sử dụng động cơ V6, siêu nạp, dung tích 3 lít, sản sinh công suất 380 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Hệ thống treo là loại khí nén điều khiển điện tử.

Giá bán của Range Rover Velar là từ 4,89 đến 5,09 tỷ đồng, tuỳ phiên bản.

Range Rover Evoque Convertible

Range Rover Evoque Convertible là mẫu SUV mui trần khá độc đáo được Land Rover giới thiệu tại triển lãm VIMS 2017. Tuy không thực dụng và được đón chờ như Velar nhưng mẫu SUV này cũng đã thu hút được sự tò mò của nhiều khách tham quan triển lãm.

Điểm nổi bật của mẫu xe này là phần mui mềm có thể đóng mở dễ dàng và gấp gọn ở phía sau. Xe có nội thất 4 chỗ tuy nhiên hàng ghế sau hơi chật chội. Ngoài phần mui mềm, thiết kế ngoại thất cũng như trang bị nội thất của Evoque Convertible vẫn được giữ nguyên như trên Evoque.

Giá bán của Range Rover Evoque mui trần là từ 3,5 tỷ đồng.

Volvo XC60

Tham gia vào cùng phân khúc với Mercedes-Benz GLC, BMW X3 hay Audi Q5 là mẫu SUV Volvo XC60 thế hệ mới của hãng xe đến từ Bắc Âu.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng SPA giống với các mẫu xe XC90 và S90. Xe có nội thất tiện nghi với nhiều trang bị như màn hình đa thông tin 9 inch, âm thanh B&W cao cấp, điều hoà tự động 4 vùng và ghế da Nappa.

Volvo XC60 được chú trong về tính năng an toàn với gói IntelliSafe trên xe cung cấp các tính năng bao gồm camera 360 độ, đèn pha chủ động, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, tự động phanh và hỗ trợ đỗ xe…

Xe sử dụng động cơ tăng áp và siêu nạp, dung tích 2 lít, cho công suất 320 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Volvo XC60 thế hệ mới có giá 2,45 tỷ đồng.

Subaru XV

Subaru XV thế hệ thứ 2 cũng được giới thiệu tại triển lãm VIMS 2017. Xe được ra mắt toàn cầu vào hồi thang Ba năm nay và là một đối thủ đang gờm trong phân khúc Crossover 5 chỗ.

Subaru XV được ứng dụng cấu trúc khung sàn toàn cầu Subaru Global Platform có khả năng giảm rung lắc khi di chuyển và mang đến khả vận hành êm ái cho xe.

Xe được trang bị động cơ hút khí tự nhiên dung tích 2 lít cho công suất cực đại 158 mã lực, có khối lượng nhẹ hơn 12 kg. Hộp số tự động vô cấp có giả lập 7 cấp số cũng nhẹ hơn 7,8 kg. Nhờ đó, xe có thể di chuyển linh hoạt hơn. Chế độ X-Mode hỗ trợ khi xuống dốc.

Subaru XV tại Việt Nam có giá từ 1,549 tỷ đồng.

Porsche Cayenne

Tính đến thời điểm hiện tại Porsche Cayenne là mẫu SUV đắt nhất từng được ra mắt tại Việt Nam. Xe nằm cùng phân khúc với Audi Q7 hay BMW X5. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á.

Cayenne là dòng xe SUV chuẩn mực của Porsche được tái phát triển hoàn toàn mới với dải hiệu suất được tăng đáng kể và thậm chí đậm chất thể thao hơn mẫu xe tiền nhiệm, xe có cấu trúc trọng lượng nhẹ thông minh, hệ truyền động mạnh mẽ, khả năng vận hành cực kỳ năng động và các hệ thống thông minh hỗ trợ người lái.

Cayenne mới là một chiếc xe thể thao có sự kết hợp hoàn hảo giữa những đường nét mạnh mẽ bên ngoài cùng sự thoải mái và sang trọng bậc nhất bên trong nội thất.

Xe được trang bị 3 tùy chọn động cơ bao gồm máy xăng V6 dung tích 3 lít cho công suất 340 mã lực. Thứ hai là động cơ V6 tăng áp kép 2,9 lít có công suất 440 mã lực và cao cấp nhất là bản Turbo với động cơ V8 tăng áp kép 4 lít, công suất 550 mã lực.

Porsche Cayenne 2018 có giá từ 5,4 tỷ đồng.

SsangYong Rexton G4

Đây mà mẫu SUV có tầm giá 1 tỷ tham gia vào thị trường ô tô Việt Nam nhằm cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner. Rexton thế hệ thứ 4 của hãng xe đến từ Hàn Quốc ra mắt khách hàng Việt Nam tại triển lãm VIMS 2017 đã để lại ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ và nội thất vô cùng tiện nghi.

Ngoại thất xe tạo ấn tượng mạnh bởi cụm đèn pha được thiết kế mới kết hợp cùng bộ lưới tản nhiệt mô phỏng đôi cánh chim đang bay cùng với đó những đường gân dập nổi trên thân xe tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp.Rexton G4 được phát triển trên hệ thống khung gầm hoàn toàn mới làm bằng chất liệu thép cường độ cao, cửa sau của Rexton 2018 cũng có tính năng mở tự động giúp người dùng dễ dàng hơn khi thao tác hành lý.

Nội thất của Rexton G4 được thiết kế tập trung vào sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng với kích thước được tăng khoang lái và cả khoang hành khách được tăng lên đáng kể. Các trang bị trên xe bao gồm màn hình 9,2 inch độ phân giải HD tích hợp Apple CarPlay/Android Auto dùng cho hệ thống thông tin giải trí và dẫn đường, điều hòa hai vùng tự động, ổ điện 220V/115V, dàn âm thanh 10 loa cao cấp và camera 360 độ.

Rexton 2018 được trang bị khối động cơ dầu 2.2 lít, sản sinh công suất 178 mã lực và mô men 420 Nm đi kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp.

Mẫu xe Crossover 7 chỗ cỡ lớn này sẽ được bán ra vào đầu năm 2018, giá bán hiện chưa được công bố.

Honda CR-V

Honda CR-V mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chính thức ra mắt Việt Nam vào giữa tháng 11 này. Đây là mẫu Crossover được trông đợi nhất trong những tháng cuối năm. Với điểm mới là bổ sung hàng ghế thứ 3, Honda CR-V thế hệ mới thu hút được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng.

Xe được thiết kế với kiểu dáng cứng cáp hơn thay thế cho dạng 'đuôi gù' trước đó. Nội thất xe nổi bật với màn hình kỹ thuật số thay cho đồng hồ truyền thống, màn hình 7 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cửa sổ trời toàn cảnh.

Các tính năng an toàn được trang bị trên mẫu crossover 7 chỗ này bao gồm ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử và camera lùi 3 góc quay. Ngoài ra, xe còn có hệ thống cảnh báo buồn ngủ. Tuy nhiên, xe đã bị cắt bớt gói Honda Sensing với nhiều công nghệ hỗ trợ chủ động. Điều này khiến không ít người thất vọng.

Xe sử dụng động cơ tăng áp 1,5 lít tương tự Civic nhưng có công suất cao hơn với 188 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Hộp số tự động vô cấp, có thể kiểm soát bằng lẫy chuyển số. Hệ dẫn động cầu trước. Phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động.

Honda CR-V 7 chỗ sẽ có giá chính thức từ đầu năm 2018. Phiên bản cao cấp nhất khoảng 1,1 tỷ đồng.

Mazda CX-5

Bên cạnh Honda CR-V, Mazda CX-5 thế hệ mới cũng được đông đảo khách hàng Việt mong chờ.

Thiết kế ngoại thất của Mazda CX-5 không có sự khác biệt so với bản ở thị trường nước ngoài. Xe chịu ảnh hưởng nhiều từ thiết kế của CX-9 tuy nhiên được trau chuốt tạo vẻ sang trong hơn.

Bên trong nội thất xe cũng được thiết kế lại so với phiên bản trước đó. Cụ thể ở trung tâm bảng điều khiển xuất hiện một màn hình nổi 7 inch tích hợp Mazda Connect, màn hình lật HUD, phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động, hệ thống âm thanh trên xe là 10 loa Bose.

Điểm công của Mazda CX-5 là công nghệ an toàn với hệ thống G-Vectoring Control và gói i-Activsense giống Mazda6 mang đến các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Giá bán của Mazda CX-5 đến hết năm 2017 là 879 đến 989 triệu đồng. Kể từ năm 2018, giá xe CX-5 giảm còn từ 859 triệu đồng.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/hang-loat-suv-va-crossover-do-bo-thi-truong-viet-nam-nhung-thang-cuoi-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Range Rover Velar vừa ra mắt tại Việt Nam có giá gần 5 tỷ đồng

Land Rover cuối cùng đã ra quyết định dừng việc bán mẫu Range Rover Evoque 3 cửa tại Mỹ.

Range Rover Velar chính thức ra mắt khách Việt

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế 2017 (VIMS 2017), Jaguar Land Rover Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe Range Rover Velar, đây được đánh giá là mẫu SUV cỡ trung hạng sang hiệu suất cao và tinh tế nhất thế giới.

Lộ ảnh Range Rover Velar hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Đây chính là những hình ảnh chính thức đầu tiên về chiếc Range Rover Velar hoàn toàn mới tại Việt Nam. Xe sẽ được giới thiệu ra thị trường vào ngày mai (25/10) tại VIMS 2017.

"Tân binh" Range Rover Velar chốt giá bán chính thức tại Việt Nam

Jaguar-Landrover Việt Nam vừa công bố mức giá cho chiếc crossover mới nhất của hãng xe Anh quốc mang tên Range Rover Velar.

Range Rover Velar sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam 2017

Jaguar Land Rover Việt Nam sẽ giới thiệu Range Rover Velar hoàn toàn mới cùng hàng loạt các mẫu xe hạng sang hiệu suất cao của hãng tới thị trường Việt vào ngày 25 tới đây.

Range Rover Velar bổ sung thêm lựa chọn động cơ tăng áp 2.0 lít 296 mã lực mới

Range Rover Velar là mẫu xe mới nhất của JLR được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0 lít mới từ gia đình Ingenium.

Xe sang Range Rover Velar bất ngờ xuất hiện đại Việt Nam

Chiếc xe hạng sang Range Rover Velar 2018 vừa được một showroom tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Xe sang Range Rover Velar bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Chiếc xe hạng sang Range Rover Velar 2018 vừa được một showroom tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.