Jaguar XE SV Project 8 - Sedan nhanh nhất tại Nurburgring

Hiện tại phân khúc sedan hạng D hiệu năng cao đang có rất nhiều mẫu xe nổi tiếng tụ họp, chẳng hạn như Mercedes-AMG C63 hay BMW M3. Vào tháng 9/2016, một 'tay chơi' mới trong phân khúc là chiếc Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio đã gây chú ý khi có khả năng hoàn thành đường đua Nurburgring nổi tiếng - nơi thường xuyên được các hãng xe sử dụng để thử nghiệm hiệu năng - chỉ trong 7 phút 32 giây.

Tuy nhiên, kỷ lục này của Giulia Quadrifoglio vừa bị phá vỡ bởi mẫu siêu sedan Jaguar XE SV Project 8 tới từ Anh.

So với thành tích trước đó của Giulia Quadrifoglio, Jaguar XE SV Project 8 nhanh hơn tới 9 giây. Với thời gian chỉ 7 phút 23 giây, chiếc xe hiệu năng cao tới từ Anh Quốc đã trở thành mẫu sedan thương mại nhanh nhất trên đường đua Nurburgring. Thành tích này cũng đồng thời khẳng định hiệu năng thực tế của Jaguar XE SV Project 8 nói riêng, cũng như những mẫu xe đặc biệt do bộ phận Special Operations của Jaguar Land Rover chế tạo. 

Jaguar XE SV Project 8 - Sedan nhanh nhất tại Nurburgring

Ra mắt lần đầu vào cuối tháng 6 năm nay và dựa trên cơ sở mẫu sedan cao cấp hạng D XE, Jaguar XE SV Project 8 được coi là mẫu sedan hiệu năng cao nhất trong lịch sử của Jaguar. Ngoài thân xe được sửa đổi triệt để nhằm cải thiện hiệu năng khí động học cùng các nâng cấp hệ thống phanh/treo..., điểm nhấn nổi bật nhất của XE SV Project 8 đó là động cơ siêu nạp 5.0l V8. 

Từng chỉ được trang bị cho các dòng xe hiệu năng cao cỡ lớn của Jaguar hay Range Rover, cỗ máy này tạo ra công suất lên tới 600PS trên Jaguar XE SV Project 8. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, chiếc siêu sedan chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-96km/h và đạt tốc độ tối đa 321 km/h. Sẽ chỉ có tổng cộng 300 chiếc Jaguar XE SV Project 8 được sản xuất và tất cả đều có tay lái thuận. 

Vì được sản xuất thủ công và có hiệu năng ấn tượng, chiếc xe có giá lên tới 188.495USD (tương đương 4,28 tỷ VNĐ) tại Mỹ, còn giá bán tại 'quê nhà' Anh Quốc lên tới 149.995 Bảng (tương đương 4,55 tỷ VNĐ). Trong khi đó, chiếc Alfa Romeo Quadrifoglio được sản xuất với số lượng lớn và có giá chỉ khoảng một nửa XE SV Project 8. 

TIN LIÊN QUAN

Jaguar XE SVR sẽ mạnh mẽ trên 500 mã lực khiến Mercedes-AMG C63 S phải dè chừng

Mới đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của chiếc siêu sedan Jaguar XE SVR đã được bắt gặp với lớp ngụy trang kín đáo.

Siêu sedan Jaguar XE SV Project 8 "hạ cánh" tại sự kiện Goodwood

Tại sự kiện Goodwood Festival of Speed danh tiếng, Jaguar đã chính thức đem đến chiếc sedan hiệu suất của thương hiệu - XE SV Project 8.

Jaguar XE SV Project 8 - "Hồn" siêu xe "da" sedan thể thao

Jaguar XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 600 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

Jaguar cũng đã chính thức công bố chiếc XE SV Project 8 của hãng

Được sản xuất bởi bộ phận Jaguar Land Rover SVO (Special Vehicle Operations), XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 591 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

Dự án Jaguar XE SVR có thể sẽ "chết yểu"

Theo vị quản lý cấp cao của SVO, ông Duncan Smith, bộ phận hiệu suất của Jaguar muốn những chiếc xe của mình khác biệt và nổi bật hơn các đối thủ BMW M và Mercedes-AMG, điều đó có nghĩa là SVO sẵn sàng làm việc thủ công theo từng chiếc xe cá nhân

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

JLR tham dự Monterey Car Week với "gà cưng" XE SV Project 8 hiệu suất hoàn toàn mới

Được trình làng thế giới tại sự kiện Goodwood năm nay, chiếc XE SV Project 8 592 mã lực của Jaguar cuối cùng cũng được lên đường đến với thị trường Bắc Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với