Nhập khẩu ôtô tháng 11: Gượng dậy nhìn về 2018

Như vậy, kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU tháng 11 đã hồi phục trở lại cả về lượng lẫn giá trị so với tháng liền trước.

Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ôtô CBU nhập khẩu về nước trong cả tháng 9 và tháng 10 đã duy trì ở con số 6.000 chiếc, mức thấp nhấp trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong khi đó, giá trị kim ngạch cũng chỉ đạt lần lượt 155 triệu USD và 165 triệu USD.

Sự phục hồi của kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU tháng 11 được cho là xuất phát chủ yếu từ nhu cầu mua sắm xe dịp cuối năm. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn mà nhiều hãng xe đang trong quá trình hoàn thiện các hợp đồng nhập khẩu đã ký từ trước đó với đối tác nước ngoài.

Thực tế trên thị trường chưa cho thấy những dấu hiệu tươi sáng của mảng ôtô nhập khẩu. Bởi lẽ, người tiêu dùng vẫn đang tiếp tục chờ đợi đến năm 2018 để được mua xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia với giá bán thấp hơn khi thuế nhập khẩu giảm về 0%.

Chưa kể, mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định 125 trong đó bổ sung nhóm mặt hàng linh kiện ôtô trong nước chưa sản xuất được vào danh mục hàng hóa hưởng thuế ưu đãi với mức thuế suất 0%.

Ngay sau khi Nghị định 125 được ban hành, một số doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước như Trường Hải hay Hyundai Thành Công đã lập tức áp dụng giá bán lẻ điều chỉnh theo thuế nhập khẩu linh kiện mới với tỷ lệ giảm dao động 3-5%.

Quyết tâm giảm giá để vực dậy sức mua và giảm giá theo thuế linh kiện 0% của một số hãng xe lớn qua đó cũng tạo sức ép không nhỏ lên kim ngạch ôtô nhập khẩu giai đoạn cuối năm.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là thuế suất thuế nhập khẩu ôtô CBU từ các nước Đông Nam Á sẽ chính thức giảm về 0%. Mức thuế suất này sẽ kéo theo dự báo về một cuộc đổ bộ của ôtô CBU có xuất xứ Thái Lan và Indonesia ngay khi đồng hồ thời gian bước sang năm 2018. Bởi vậy, khả năng tiếp tục hồi phục của kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU tháng 12/2017 là không cao.

Trở lại với các con số. Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU cộng dồn 11 tháng năm 2017 ước đạt 84.000 chiếc và hơn 1,9 tỷ USD, giảm 14,7% về lượng và giảm 11,4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhập khẩu ôtô tháng 11: Gượng dậy nhìn về 2018

Theo Đức Thọ (VnEconomy)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/nhap-khau-oto-thang-11-guong-day-nhin-ve-2018/

TIN LIÊN QUAN

Nhập khẩu ôtô 2017 đã tìm thấy đáy?

Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 10/2017 chỉ đạt khoảng 6.000 chiếc. Đây cũng chính là lượng xe nhập khẩu đạt được trong tháng liền kề trước đó.

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 1/2018 đã có cú sụt giảm không tưởng

Tưởng như kim ngạch tháng đầu năm đã chạm đáy trong vòng ít nhất 5 năm trở lại đây song kim ngạch tháng 2/2018 thậm chí còn xuống thấp hơn nữa.

Tháng cô hồn, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng

Chỉ nửa đầu tháng 8 trùng với thời điểm đầu tháng 7 âm lịch được dân gian quen gọi là tháng “cô hồn”, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vẫn tăng đạt 5.492 xe với tổng trị giá kim ngạch 128 triệu USD. Những ngày đầu tháng 8, hai dòng xe nhập khẩu

Tháng 10/2018: Ô tô nhập khẩu giảm nhẹ của Thái Lan và tăng của Indonesia

Thị trường nhập khẩu ô tô tháng 10/2018 chứng kiến sự đảo chiều giữa một bên giảm nhẹ của Thái Lan và một bên tăng của Indonesia.

Từ 18 - 25/5, 939 ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về nước

Trong đó, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi chiếm nhiều nhất với 727 xe, tương ứng với 77%, tổng trị giá kim ngạch đạt gần 18 triệu USD. Số xe dưới 9 chỗ ngồi được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng là

Ôtô nhập khẩu vẫn đi ngược kỳ vọng

Như vậy, trái với những kỳ vọng vào sự hồi phục của kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc kể từ tháng 6/2018, mặt hàng này thậm chí vẫn tiếp tục suy giảm dù tỷ lệ giảm không đáng kể.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Bằng cách sử dụng nồi chiên không dầu, bạn sẽ có được món lạc rang dùng làm món ăn vặt rất ngon lành và dễ dàng.

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được?3 cách sửa đơn giản

Tại sao điện thoại Samsung không sạc nhanh được? Trong khi xem thông tin điện thoại Samsung thì lại có sạc nhanh. Hãy cùng mình đi tìm câu trả lời và cách giải quyết.

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Cách tắt bình luận bài đăng trên Instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Mọi người có xu hướng chia sẻ những thứ diễn ra trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không tránh khỏi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ: Cải tiến từ trong ra ngoài

Đã nhiều năm rồi, Sony mới mang lại cải tiến thực sự đáng chú ý cho dòng flagship chủ lực của hãng, cụ thể là Xperia XZ. Mẫy máy này có thiết kế mới mẻ, chất liệu nhôm độc đáo và hàng loạt nâng cấp từ nhỏ tới lớn cho

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại