Volkswagen hé lộ về kế hoạch sản xuất các hệ thống động cơ trong tương lai

Tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Đức - Volkswagen mới đây đã hé lộ về kế hoạch sản xuất các hệ thống động cơ trong tương lai của mình. Trong bối cảnh các quy định khí thải đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt, đặc biệt là trong những năm sắp tới, tập đoàn này vẫn quyết định gắn bó với những khối động cơ diesel thêm một thời gian nữa.

Người phát ngôn của Volkswagen nói: “Động cơ diesel vẫn có một tương lai rõ ràng và khá dài ở phía trước.”

Volkswagen hé lộ về kế hoạch sản xuất các hệ thống động cơ trong tương lai

Bên cạnh đó, vị này cũng cho rằng những động cơ sử dụng nhiên liệu sinh học hay nhiên liệu tổng hợp được kỳ vọng sẽ là những giải pháp mang tính cách mạng đối với các động cơ đốt trong ICE truyền thống. Ngoài ra, điện hóa sẽ là thành phần nòng cốt của chiến lược này, trong đó bao gồm công nghệ động cơ mild hybrid 48V đi kèm với hệ dẫn động cầu trước FWD và 4 bánh AWD.

Sơ đồ hệ động lực Mild Hybrid mới.

Hệ thống động lực mild hybrid với nền tảng cơ bản là khối động cơ tăng áp TSI dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 148 mã lực. Song hành với nó là một máy phát điện có công suất 8kW kết nối với động cơ xăng thông qua dây đai. Máy phát điện này sẽ đảm nhiệm việc cung cấp năng lượng cho quá trình khởi động/tắt máy tức thì và kích mô-men của ICE ở dải tốc độ vòng tua thấp. Bên cạnh đó, nó còn tạo ra dòng điện và lưu trữ trong khối pin lithium ion 48V.

Hệ động lực Mild Hybrid Plus.

Trong khi đó, một hệ thống động lực khác được gọi là “mild hybrid plus” (một phiên bản mild hybrid nâng cấp) sẽ đi kèm với một động cơ điện có công suất 35 mã lực có thể truyền năng lượng tới cầu trước hoặc cầu sau. Hệ thống này không chỉ bổ sung thêm mô-men cho ICE mà còn phục hồi năng lượng thông qua quá trình phanh.

Khi truyền năng lượng tới bánh sau, cấu hình hệ dẫn động sẽ chuyển thành dạng AWD, qua đó lực kéo cũng như độ thăng bằng khi vào cua trong điều kiện trơn trượt đều được cải thiện. Các công nghệ hybrid mới được kỳ vọng sẽ đạt hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu cao hơn 7mpg (dặm/gallon) so với động cơ 1.5 TSI đơn thuần.

Mild Hybrid Plus dành cho xe dẫn động cầu trước.

Một thành viên mới của “gia đình” 1.5 TSI có công suất 128 mã lực đi kèm với hệ thống tăng áp điều khiển cánh VGT được cho là động cơ tăng áp có tỉ số nén cao nhất và sở hữu hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu thuộc loại tốt nhất trong phân khúc. Động cơ này sẽ sớm được trang bị cho mẫu hatchback Golf 1.5 TSI trong thời gian tới. Ngoài ra, một phiên bản có công suất 158 mã lực cũng đang được phát triển với khả năng chạy bằng hai loại nhiên liệu khác nhau là xăng và khí thiên nhiên nén CNG.

Mô-tơ đề kiêm bộ phát điện chạy dây đai của hệ động lực Mild Hybrid mới.

Một bộ hộp số tự động 7 cấp DSG mới cũng được Volkswagen giới thiệu và đặt tên là DQ381. Hộp số này có khả năng truyền dẫn 420Nm mô-men xoắn, và cũng sẽ góp phần làm giảm lượng phát thải khí CO2 khoảng 10g/km so với hộp số DQ250 hiện tại vốn được giới thiệu từ năm 2003.

Theo ông Markus Khöne – Kỹ sư cao cấp chuyển về mảng động cơ diesel tại tập đoàn VW cho biết các đợt triệu hồi liên quan tới bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã dược chấp thuận hoàn toàn tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Các cuộc kiểm tra độc lập đã xác nhận rằng toàn bộ động cơ diesel của tập đoàn này đều vượt quá giới hạn quy định về mức phát thải Ni-tơ ô-xít NOx. Đã có khoảng 6,5 triệu chiếc xe được tiến hành nâng cấp và quá trình này vẫn đang được tiếp tục với tốc độ 100.000 xe/tuần.

Để tiếp tục duy trì việc sử dụng công nghệ động cơ diesel, nhiều biện pháp đã được đưa ra, trong đó có việc nâng cấp những cỗ máy này để giảm lượng khí NOx thải ra môi trường. Bên cạnh đó, hệ thống giảm thiểu xúc tác chọn lọc SCR và các hợp chất xúc tác lưu trữ NOx (NSC) là những giải pháp khác cũng đang được sử dụng. Ngoài ra, công nghệ E-boosting cũng đang được thử nghiệm có khả năng giảm thiểu lượng khí NOx và mang tới khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn cho động cơ.

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen trình làng Golf 48V Mild Hybrid hoàn toàn mới

Thiết lập mild-hybrid nhẹ là một cách để Volkswagen tiết kiệm chi phí hơn trong mục tiêu đạt được mức tiêu hao nhiên liệu cải thiện hơn so với một động cơ xăng thông thường, mà không cần đến các hệ truyền động plug-in hybrid.

Volvo Car Vietnam ra mắt cùng lúc 6 mẫu xe mới, thế hệ điện hóa với công nghệ Mild Hybrid và PHEV

Volvo Car Vietnam chính thức ra mắt thế hệ sản phẩm mới với công nghệ điện hóa, có tới 6 mẫu xe Volvo mới dùng hệ động lực Mild Hybrid và Plug-in-Hybrid (PHEV).

[VIDEO] Volkswagen T-Roc mới tự tin khoe nội thất

Volkswagen T-Roc vẫn chưa sẵn sàng cho màn ra mắt thế giới đầu tiên, nhưng nó đã có đủ tự tin xuất hiện trong một đoạn video nhá hàng.

Porsche Cayenne mới sẽ được trang bị động cơ dầu diesel V6

Các thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen cũng không ngoại lệ. Và một trong số đó chính là Porsche, hãng xe thể thao của Đức hiện tại đang xem xét về khả năng trang bị một cỗ máy dầu diesel V6 cho chiếc SUV Cayenne thế hệ thứ ba.

Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

“Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức,” một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là

Volkswagen Touareg thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay

Gần đây, một chiếc Volkswagen Touareg ngụy trang đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm trên đường cao tốc Autobahn, Đức. Chỉ sau vài ngày, VW đã lên tiếng xác nhận rằng thế hệ tiếp theo của...

Những thông tin chính thức đầu tiên về Kia Sportage 2019

Dự kiến, những thay đổi lớn nhất trên Kia Sportage 2019 sẽ nằm ở dải truyền động. Cụ thể, Kia sẽ bổ sung cho Sportage 2019 một hệ thống hybrid nhẹ mới (kết hợp đơn vị dầu diesel 2.0 lít), và một động cơ dầu diesel 1,6 lít mới được Kia mô tả là đơn

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Độc tố kim loại này được tìm thấy trên 124.000 mẫu xe điện và plug-in hybrid của Volkswagen. Gần như chắc chắn hãng xe Đức phải dừng sản xuất và thu hồi dòng xe này.

THỦ THUẬT HAY

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

Tạo hiệu ứng Slow-Motion cho video trở nên dễ dàng hơn bao giờ

Thông thường, bạn sẽ cần một số công cụ bên thứ 3, thậm chí trả tiền bản quyền để sử dụng và đồng thời có một chút hiểu biết về thao tác - Nhưng giờ đây không cần nữa.

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Nhanh tay nhận bản quyền phần mềm CyberLink ColorDirector 5 hoàn toàn miễn phí

CyberLink ColorDirector 5 là công cụ chỉnh sửa màu sắc chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh màu sắc của các chi tiết trong video.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...