Siêu phẩm Mercedes-AMG GT 4 sẽ được trang bị hệ động lực xăng-điện hybrid

Được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, chiếc coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT Concept của Mercedes-Benz đã ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý, không chỉ bởi dáng vẻ tuyệt mỹ mà còn bởi những thông số được thương hiệu tới từ Đức đưa ra. Một số nguồn tin đồn rằng siêu phẩm này ra đời để thay thế “đàn anh” CLS 63 hiện tại và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Porsche Panamera.

Siêu phẩm Mercedes-AMG GT 4 sẽ được trang bị hệ động lực xăng-điện hybrid

Mercedes-AMG GT Concept.

Theo những thông tin mới nhất, phiên bản sản xuất của mẫu xe này sẽ được ra mắt tại triển lãm xe hơi Geneva sang năm và được bán ra chính thức vào mùa thu 2018. Cũng tương tự như mẫu sedan E 63 S 4Matic, chiếc Mercedes-AMG GT này sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V8, dung tích 4,0 lít sản sinh công suất tối đa 604 mã lực, đi kèm với đó là hệ thống dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 9 cấp tiên tiến.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe hơi có trụ sở tại thành phố Stuttgart cũng không hề che giấu kế hoạch tung ra phiên bản sử dụng hệ động lực hybrid vào năm 2019. Hệ động lực xăng-điện trên AMG GT bản thương mại sẽ bao gồm khối động cơ V8 kể trên đặt ở phía trước và truyền năng lượng tới cả bốn bánh, kết hợp với một mô-tơ điện đặt ở phía sau và chỉ cung cấp sức mạnh cho cầu sau. Mô-tơ điện này hoạt động nhờ một cụm các khối pin có trọng lượng siêu nhẹ. H

Được biết, những khối pin này là sản phẩm hợp tác chung giữa AMG và bộ phận High Performance Powertrains –một thành viên khác của Mercedes-Benz có trụ sở tại Brixworth (Anh) và là “tác giả” của hệ thống động cơ 1000 mã lực trên siêu phẩm Project One. Những khối pin này được tái nạp thông qua hệ thống phanh phục hồi năng lượng trong khi xe đang vận hành, bên cạnh đó là sự tiếp sức của chính động cơ đốt trong.

Phiên bản thử nghiệm của AMG GT 4 cửa bị bắt gặp ngoài đường.

Với ba tùy chọn về dung lượng pin, siêu xe sắp ra mắt của Mercedes-AMG sẽ sở hữu các mức công suất và phạm vi hoạt động khác nhau. Mặc dù những con số cụ thể vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên trang tin Autocar của Anh cho biết phiên bản cao cấp nhất sẽ có sức mạnh lên tới 805 mã lực và có thể chạy hơn 48km chỉ với năng lượng điện.

Trong khi đó, phiên bản sử dụng nền tảng hybrid tiêu chuẩn sẽ có công suất 671 mã lực và có thể hoạt động trong phạm vi khoảng 32km chỉ bằng điện năng. Hai con số tương ứng của phiên bản trung cấp là 738 mã lực và 41km. Một số nguồn tin còn cho biết nền tảng dạng mô-đun này có thể được áp dụng trên các dòng xe khác của AMG, trong đó có siêu xe thể thao GT Coupe và bản mui trần Roadster.

Được biết, nền tảng động cơ hybrid của AMG GT 4 cửa được phát triển từ hệ thống động lực được trang bị trên những chiếc xe đua F1 của Mercedes- Benz. Chính Project One cũng sử dụng hệ thống động cơ tương tự như những chiếc xe đua F1 do thương hiệu này sản xuất.

Ngoài ra, với việc nhà sản xuất này bắt đầu tham gia giải đua Formula E (thể thức đua xe điện) từ năm sau, người đứng đầu mảng phát triển xe hơi của Mercedes-AMG – Drummond Jacoy cho rằng công tác phát triển các hệ thống động lực hybrid và động cơ điện của họ sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz chính thức sản xuất AMG GT phiên bản 2019, cạnh tranh với Porsche Panamera

Sau hơn 6 tháng ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu siêu sedan Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vừa được lên dây chuyền sản xuất từ tháng 9.

Mercedes-AMG GT Concept: Coupe 4 cửa vô cùng ấn tượng tại Geneva

Được đặt tên là AMG GT 4-Door Coupe, chiếc xe thể thao mới toanh của hãng xe Đức có thể mạnh mẽ tới 630 mã lực xuất phát từ khối động cơ Biturbo V8 4.0 lít, tuy nhiên đây là con số sản lượng của phiên bản Mercedes-AMG GT 63 S, không phải bản cơ sở.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe sẽ sớm được đưa tới Malaysia

Hiện tại, thương hiệu ngôi sao ba cánh vẫn chưa công bố hay xác nhận thông gì liên quan đến việc GT 4-Door Coupe sẽ cập bến Malaysia, tuy nhiên một bài đăng trên Instagram của Mercedes-Benz Malaysia đã gợi ý rằng điều đó có thể xảy ra.

Mercedes-Benz trình làng C200 4Matic 2019 tại Triển lãm Geneva 2018

Cụ thể là mẫu xe C200 4Matic 2019 được hãng xe nước Đức bổ sung thêm 2 màu ngoại thất mới là Bạc ánh kim (Mojave Silver Metallic) và Xanh lá ánh kim (Emerald Green Metallic).

Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach 9

Mercedes-Benz sẽ giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach GLS, với tên gọi tạm thời là Mercedes-Maybach 9. Theo nguồn tin nội bộ, chiếc SUV siêu sang đầu tiên mang thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ được nâng cấp một lưới tản nhiệt

Mercedes tung video nhá hàng của AMG GT 4-Door Coupe mới nhất

Mặc dù vẫn chưa thể nhìn thấy trọn vẹn và đầy đủ bên ngoài của Mercedes-AMG GT mới nhưng chúng ta cũng đã nhận được những hình ảnh cận cảnh của đèn pha, đèn hậu, bánh xe, nội thất và thậm chí bạn còn có thể nghe thấy cả âm thanh của ống xả.

Paris Motor Show ảm đạm, Mercedes-Benz vẫn rầm rộ tung loạt xe mới

Không có nhiều mẫu xe mới quan trọng ra mắt, lượng siêu xe chỉ đếm trên đầu ngón tay và trước đó đã có nhiều hãng xe hàng đầu thế giới không tham dự, Paris Motor Show 2018 đang bị giảm sức hấp dẫn và tình trạng này thậm chí còn có thể tiếp diễn

Mercedes ra mắt AMG C43 2019 tại triển lãm Geneva 2018

Với những khách hàng mong muốn một chiếc xe mạnh mẽ hơn C300 nhưng lại không phải chi quá nhiều tiền để tậu một chiếc C63 AMG thì Mercedes-AMG C43 2019 sedan là một lựa chọn phù hợp.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về