Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày 1: Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa

Có lẽ các bạn cũng không còn xa lạ gì với chuỗi chương trình “Honda Fuel Challenge”, được tổ chức lần đầu tiên trong năm 2010. Đây là chuỗi hoạt động nhằm minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của những mẫu xe được phân phối bởi Honda Việt Nam, bao gồm Accord, City, CR-V, Civic và Odyssey.
Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày 1: Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa

Năm nay, chương trình có tên gọi chính thức là “Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017”, với ngôi sao chính là 9 chiếc Civic thế hệ thứ 10 mang trong mình động cơ 1.5 lít tăng áp khá mạnh mẽ.

Cung đường thử thách năm nay được đánh giá là khá thú vị và đa dạng, bao gồm 3 chặng kéo dài khoảng 430 km với các loại hình đường hỗn hợp như cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ nối liền Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hoá – Nghệ An. Chương trình năm nay hứa hẹn mang đến nhiều thử thách thú vị và cơ hội cho các tay lái thể hiện kinh nghiệm cũng kỹ năng điều khiển Honda Civic nhằm đạt mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất.

So với năm ngoái, quy mô chương trình năm nay lớn hơn, được tổ chức chặt chẽ và khoa học hơn, cũng như cơ cấu giải thưởng hấp dẫn hơn (giải nhất là 02 chiếc Apple iPhone X 256GB) đã khiến cả 9 đội chơi đều vào cuộc với một sự quyết tâm không nhỏ. Mỗi đội chơi gồm 2 nhà báo, phóng viên hoặc 2 khách hàng, đi kèm 1 thành viên của ban tổ chức, có nhiệm vụ hoa tiêu và giám sát hành trình.

Như vậy, trên xe có 3 người và nhiệm vụ lái xe ở mỗi chặng là do 2 người chơi tự phân công. Những hoa tiêu đi kèm mỗi xe cũng được BTC lựa chọn ngẫu nhiên, tránh tình trạng chọn hoa tiêu “nhẹ ký” để giành ưu thế về trọng lượng xe. Một điểm mới đáng ghi nhận ở cuộc thi năm nay là các thức tính mức tiêu thụ nhiên liệu. BTC đã quyết định sử dụng trip meter trên những chiếc xe Honda Civic để đảm bảo tính công bằng một cách tối đa.

Sau bài phát biểu khai mạc của ông Takayuki Uotani, Giám đốc Điều hành Lĩnh vực bán hàng Ô tô của Honda Việt Nam, tất cả người tham dự và BTC chụp những bức hình kỷ niệm và di chuyển ra chiếc Honda Civic của mình, đón chờ hiệu lệnh xuất phát. Đúng 8h30 ngày 24/11, lần lượt 9 chiếc Honda Civic thế hệ thứ 10 bắt đầu chặng 1 của hành trình trải nghiệm: Hà Nội – Cúc Phương (Ninh Bình).

Thực sự, chúng tôi không còn xa lạ gì với những chiếc Honda Civic thế hệ mới (bạn có thể đọc bài đánh giá Honda Civic tại đây). Mỗi người có những trải nghiệm khác nhau, nhưng đa số đều đồng ý rằng thế hệ thứ 10 là một phiên bản thành công của dòng xe Civic danh tiếng. Civic thế hệ thứ 10 sở hữu thiết kế trẻ trung, nội thất rộng rãi, khả năng hoạt động tối ưu và tất nhiên, khối động cơ tăng áp 1.5L mạnh mẽ, cho công suất tối đa 170 mã lực. Cá nhân tôi cũng đã từng rất ấn tượng với những gì Honda Civic làm được, nhất là về mặt hiệu năng. Tuy nhiên, mục đích chính của cuộc thi ngày hôm nay là kiểm chứng liệu chúng tôi có đạt được con số 5.8 lít/ 100 km đường hỗn hợp (theo công bố của nhà sản xuất) hay không.

Chặng đầu tiên của cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu mô phỏng tương đối sát thực tế: bạn sẽ chạy khoảng 25 km đường cao tốc Thăng Long, 75 km đường Hồ Chí Minh và khoảng 30 km đường 12B để đến điểm dừng chân đầu tiên, Cúc Phương Resort. Theo tôi, đây chẳng khác nào một chuyến đi dã ngoại của một chủ xe Honda Civic sống và làm việc ở Hà Nội. Những kilomet đầu tiên của hành trình là khá êm ả, hầu như mọi xe tham dự đều áp dụng những biện pháp giống nhau: bật chế độ ECON, đặt Cruise Control ở tốc độ 70 đến 80 km/h, hạn chế tối đa việc sử dụng chân phanh cũng như chân ga, đặt mức gió điều hòa thấp nhất, nhiệt độ tương đương với nhiệt độ môi trường.

Ban tổ chức quy định điều hòa trên xe phải được bật trong suốt hành trình từ Hà Nội đến Nghệ An, và mỗi hoa tiêu trên xe có trách nhiệm giám sát điều này. Đại lộ Thăng Long hôm nay khá thông thoáng nên chiếc xe của nhóm tôi có thể duy trì tốc độ một cách rất ổn định, đồng hồ báo xe đang tiêu thụ dưới 4 lít/100 km. Tại nút giao Hòa Lạc, đoàn xe rẽ phải để thoát đường cao tốc, xuống đường mòn Hồ Chí Minh và quay đầu đi theo hướng Xuân Mai. Đến đây, thử thách thực sự mới bắt đầu.

Đường mòn Hồ Chí Minh, đúng như tên gọi của nó, có một số đoạn đường khá “mòn” – chất lượng mặt đường xấu hơn nhiều so với Đại lộ Thăng Long. Hơn nữa, đoạn quốc lộ 21A mà đoàn chúng tôi chạy qua là đường có 2 làn xe, phần lớn là không có dải phân cách và đi qua nhiều khu dân cư, cũng như có nhiều xe tải, xe khách cỡ lớn hoạt động liên tục. Việc duy trì tốc độ ổn định và hạn chế phanh bỗng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tôi cũng cố gắng duy trì xe ở tốc độ khoảng 50 km/h, dù vẫn có một vài tình huống bắt buộc phải đệm phanh, hay tăng tốc để vượt xe tải. Tôi với anh bạn đồng hành còn đùa nhau rằng “iPhone X có 256 GB, mỗi lần đạp thốc chân ga là “bay” 50 GB, đạp 5 lần là khỏi nhận giải!”. Tếu táo thế thôi, nhưng thực sự quãng đường chạy dọc quốc lộ 21A là khá căng thẳng vì mỗi người lái đều phải cân bằng giữa tốc độ và sự an toàn của bản thân cũng như các xe cộ xung quanh.

Cuối cùng, tôi đã thấy đoạn rẽ sang quốc lộ 12B. Đường đã thoáng xe hơn, và tốc độ trung bình của đoàn xe Honda Civic cũng tăng dần, dù ai ai cũng cố “kìm nén” để không kích hoạt hệ thống tăng áp quá nhiều nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Có lẽ cảm giác gặp một cung đường đẹp mà không thể khiến chiếc xe phát huy hết công suất là một trong những cảm giác khó chịu nhất đối với một người mê xe. Nhưng cũng vì chạy từ tốn mà chúng tôi có thể chiêm ngưỡng từng vạt rừng xanh rờn tại Vườn quốc gia Cúc Phương một cách rõ nét hơn. Mải ngắm cảnh mà chẳng mấy chốc, chúng tôi đã đến điểm tập kết đầu tiên tại Cúc Phương Resort. Kết thúc chặng 1, lượng tiêu thụ trung bình của 9 xe là khoảng 4,3 lít/100 km, cá biệt có xe bị lạc đường tới hơn 20 km nhưng mức tiêu thụ cũng không quá cao, 4,7 lít cho 100 km đường thực tế.

Dùng bữa trưa tại một nơi có cảnh quan khá hoang sơ và không khí trong lành thực sự thú vị, khác hẳn so với bầu không khí ngột ngạt tại Hà Nội. Tất nhiên, chúng tôi không dùng đồ uống có cồn để đảm bảo sự tỉnh táo cho gần 4 tiếng lái xe tiếp theo. Sau quãng thời gian nghỉ trưa, đoàn xe tiếp tục lên đường.

Đúng 12h45p, 9 chiếc Honda Civic lần lượt lăn bánh, tiếp tục chặng 2 hướng tới khách sạn Central Hotel tại Thành phố Thanh Hóa. Trip meter trên từng xe đã được cài đặt lại để đảm bảo độ chính xác và công bằng. Rời khỏi quốc lộ 12B, chúng tôi tiếp tục đi trên con đường mòn Hồ Chí Minh, và tiếp tục đối mặt với những chiếc xe tải to lớn, vốn ít khi chịu nhường đường. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ, chúng tôi rẽ trái vào quốc lộ 47, hướng thẳng đến thành phố Thanh Hóa.

Ban đầu, đoàn xe chạy khá thoải mái vì mật độ xe cộ ở đường 47 khá thấp nhưng càng tiến gần thành phố, chúng tôi lại càng phải giảm tốc độ cũng như phải phanh nhiều hơn vì những tình huống bất ngờ trên đường. Đến đại lộ Lê Lợi, chúng tôi gặp phải khó khăn tiếp theo. Đó là tình trạng tắc đường, điều quá quen thuộc tại các thành phố đông dân cư vào giờ tan tầm.


Có xe về đích lúc trời còn sáng

Nhưng cũng có xe chỉ cán đích khi trời đã tối mịt.

Lúc này, yếu tố may rủi thực sự thể hiện vai trò quan trọng trong các cuộc chơi mà các yếu tố như xe cộ và kỹ năng người lái gần như tương đồng. Top các xe Civic đi đầu gần như không gặp trở ngại nào nhưng có một vài xe đi sau bị tắc đường đến hơn nửa tiếng. Có lẽ chặng 2 là chặng có sức ảnh hưởng lớn nhất đến kết quả của từng đội chơi, khi đội có thành tích tốt nhất vẫn đạt mức tiêu thụ chỉ khoảng 4,2 lít/100 km, nhưng có đội cần tới 5 lít xăng/100 km vì dính tắc đường. Dù vậy, cuộc chơi vẫn còn ở phía trước và nhiệm vụ của chúng tôi trong tối nay là nghỉ ngơi dưỡng sức để tiếp tục hành trình ngày mai.

(còn tiếp)
Một số hình ảnh về cuộc thi Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017:

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/honda-vtec-turbo-fuel-challenge-2017-ngay-1-ha-noi-ninh-binh-thanh-hoa.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày cuối: Thanh Hóa - Nghệ An

Nếu không có chương trình trải nghiệm Honda VTEC Turbo Fuel Challenge 2017, nhiều người sẽ không tin một chiếc xe có công suất tối đa...

Honda Vtec Turbo Fuel Challenge 2017 - Ngày cuối: Thanh Hóa - Nghệ An

Lần này, chúng tôi sẽ chạy dọc đường quốc lộ 1A theo hướng về thành phố Vinh và hướng đến Vinpearl Cửa Hội, khu nghỉ dưỡng 5 sao duy nhất tại Nghệ An và cũng là nơi dừng chân cuối cùng của đoàn xe Honda Civic.

Honda Civic VTEC Turbo tiêu hao chỉ 4,5 lít/100km

Trên chặng đường 430km từ Hà Nội đi Cửa Lò, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda Civic VTEC Turbo thực sự ấn tượng với con số 4,5 lít/100km.

Honda Civic 1.5L VTEC Turbo chỉ tiêu thụ 4,5 lít/100km

4,5 lít/100km là kết quả tính trung bình của 9 xe Honda Civic 1.5L VTEC Turbo trong cuộc thi Honda Fuel Challenge 2017 trên quãng đường hơn 410km từ Hà Nội vào Cửa Hội (Nghệ An).

Động cơ VTEC TURBO trên Honda Civic thế hệ thứ 10 tiêu thụ chỉ 4,07 lít nhiên liệu/100 km

Cung đường của thử thách năm nay bao gồm các loại hình đường hỗn hợp: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ, nối liền các tỉnh/thành Hà Nội – Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An với nhiều điểm thăm quan, ngắm cảnh lý thú, di chuyển theo con đường mang tên

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Ngạc nhiên với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V và Honda Jazz

Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2018 – đồng hành cùng đại diện các đơn vị báo chí trên cả nước trong chương trình: “Honda Fuel Challenge 2018 – Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018” là sự góp mặt của CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập

THỦ THUẬT HAY

5 Phần Mềm Dọn Rác Máy Tính Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Phần mềm dọn rác máy tính là những công cụ cần thiết để tối ưu hóa hiệu năng máy tính của bạn. Vì thế mà có rất nhiều phần mềm như vậy được tạo ra khiến người dùng bối rối. Vậy đâu là những phần mềm được tin dùng nhất

Cách cắt ghép video trực tiếp trên iPhone

Bài viết sau mình sẽ chia sẻ với các bạn một ứng dụng cắt ghép video trực tiếp trên iPhone giúp cá nhân hóa những video mà bạn quay được trên điện thoại của mình

Cách dùng ILoveIMG chỉnh sửa ảnh online

ILoveIMG là dịch vụ chỉnh sửa hình ảnh, sở hữu nhiều tính năng chỉnh sửa như cắt ảnh, nén ảnh, chuyển đổi định dạng ảnh,…

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!