Jaguar Land Rover tham gia thử nghiệm các mẫu xe tự lái trên đường phố công cộng tại Anh

Vừa qua, Jaguar Land Rover đã lần đầu tiên tham gia thử nghiệm các mẫu xe có trang bị công nghệ tự lái và kết nối cao trên đường phố công cộng tại Coventry, Anh Quốc.

Sử dụng những chiếc Jaguar F-Pace và Range Rover Sport được trang bị công nghệ này, cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đã đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh. Thử nghiệm này cũng tạo thêm cơ hội tìm hiểu thêm xu hướng kết nối tương lai của mẫu xe tự lái, cũng như khả năng bắt chước hành vi và những phản ứng khi lái của con người.

Cuộc thử nghiệm mới là một phần của dự án xe tự lái tại Anh Quốc có tên gọi UK Autodrive, với tổng số vốn đầu tư lên tới 20 triệu Bảng Anh (tương đương 601,6 tỷ đồng). Jaguar Land Rover đang trong quá trình thử nghiệm hàng loạt các công nghệ nghiên cứu cho phép xe có thể giao tiếp với nhau, cũng như có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng giao thông như các tín hiệu đèn giao thông trên những cung đường tại Coventry.

UK Autodrive là dự án lớn nhất trong các dự án đã ra mắt gần đây để hỗ trợ việc phổ biến công nghệ xe tự lái tại nước Anh. Đồng thời, cuộc thử nghiệm này cũng giúp nước Anh trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển và tích hợp công nghệ toàn cầu về công nghệ tự lái và kết nối vào thực tế đời sống. Với những cuộc thử nghiệm này, Conventry trở thành một trong 12 thành phố trên Thế giới cho phép xe tự lái thử nghiệm trên đường công cộng.

Jaguar Land Rover tham gia thử nghiệm các mẫu xe tự lái trên đường phố công cộng tại Anh

Range Rover Sport tự lái.

Jaguar Land Rover hiện đang phát triển toàn diện cả hai công nghệ tự động và bán tự động, nhằm mang đến cho khách hàng thêm sự chọn lựa cho chế độ lái trong khi vẫn có thể duy trì và tận hưởng hành trình một cách an toàn. Mục tiêu của hãng là tạo nên các mẫu xe bán tự động có thể được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống, với khả năng chinh phục đa địa hình và dưới những điều kiện thời tiết khác nhau.

Nick Rogers, Giám Đốc bộ phận Kỹ thuật Sản phẩm của Jaguar Land Rover nhận xét, “Thật thú vị khi tiến hành cuộc thử nghiệm dự án xe tự lái trên đường phố đô thị. Sự phức tạp của môi trường đô thị cho phép chúng tôi tìm ra những cách thức để cải thiện thêm tính năng an toàn cho tương lai. Bằng việc lắp đặt rất nhiều cảm biến và chức năng đọc dữ liệu và tìm kiếm thông minh, chúng tôi đang nhận được những phân tích kỹ thuật chi tiết khá chính xác để có thể trở thành nhà đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến này vào thực tế”.

Jaguar F-Pace tự lái. Trong thời gian tới, Jaguar Land Rover sẽ tiếp tục phát triển các dự án nghiên cứu dành cho xe tự lái và xe kết nối công nghệ. Đồng thời, hãng cũng hỗ trợ các dự án nghiên cứu cải tiến công nghệ một cách trọn vẹn từ cơ sở hạ tầng, công nghệ và hành lang pháp lý cần thiết cho việc tạo nên các mẫu xe thông minh bán tự động trong thập kỷ tới.

TIN LIÊN QUAN

Jaguar Land Rover lần đầu thử nghiệm tính năng tự lái trên ôtô

Jaguar Land Rover lần đầu tham gia vào cuộc thử nghiệm xe tự lái và xe kết nối công nghệ tại Coventry (Anh quốc). Cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Triển lãm và trải nghiệm Jaguar Land Rover lần đầu tiên tới Đà Nẵng

Chương trình bao gồm các hoạt động trưng bày, chăm sóc xe và trải nghiệm các tính năng của xe trên cả hai loại địa hình đường bằng và đường địa hình. Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover tổ chức một sự kiện quy mô hoành tráng và sôi động như vậy

Trung tâm xe cổ Jaguar Land Rover sắp có thêm cơ sở mới

Dự kiến khai trương vào mùa hè năm 2019, trung tâm mới này sẽ là nơi trưng bày, làm dịch vụ và trải nghiệm các mẫu xe cổ của cả hai thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Range Rover Sport bắt đầu thử nghiệm tự lái trên đường phố Anh quốc

Các thử nghiệm này nằm trong một dự án đầy tham vọng kéo dài 3 năm có tên UK Autodrive với sự góp mặt những công ty công nghệ hàng đầu, trường đại học và 3 tập đoàn xe hơi gồm Jaguar Land Rover (Anh), Tata Motors (Ấn Độ), Ford (Mỹ). Dự án này được

Jaguar Land Rover chi 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới để phát triển xe chạy điện

Jaguar Land Rover muốn có phiên bản chạy điện của tất cả các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại và sẽ tăng 26% số vốn đầu tư vào lĩnh vực này so với 3 năm trước. Phát biểu trước các nhà đầu tư, công ty cho biết việc đầu tư này sẽ được thực hiện kể

Các xe Jaguar Land Rover tương lai sẽ loại bỏ các động cơ V8, trang bị khung nhôm mới

Một trong bốn mẫu xe này chính là Jaguar I-Pace hoàn toàn mới đã được trình làng vào tháng Ba năm nay, và sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm. Theo trang Autocar, ba mẫu xe theo sau I-Pace sẽ là Land Rover Defender, Jaguar J-Pace và Range Rover

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

Khi thiết kế của SUV Land Rover tích hợp trong sedan Jaguar XE

Mới đây, nghệ sĩ Kleber Silva đã tung ra một bản dựng của sedan Jaguar XE, với mặt trước và sau khác lạ bởi các yếu tố từ Range Rover.

THỦ THUẬT HAY

ETHIC - Tinh tế, đơn giản với giao diện cho Trường học

Một giải pháp cho giao diện đơn giản dành cho giáo dục thì ETHIC đã đảm nhiệm vụ khá tốt về công đoạn thiết kế với bố cục không quá rườm rà và tông màu nhẹ nhàng. Thì ETHIC rất phù hợp cho các bạn có ý định xây dựng một

Làm sao để tùy chỉnh phím tắt màn hình khóa của Galaxy S7 và S7 edge?

Khi mở màn hình khóa trên bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung, người dùng có 2 phím tắt mặc định là Camera và Danh bạ. Tuy nhiên, máy cũng cung cấp...

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Semperon - Tweak mang tính năng "Always-on-Display" lên các thiết bị iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản tinh chỉnh này sẽ mang tính năng Always-on-Display lên thiết bị iOS 11 đã được jailbreak, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết mà không cần mở sáng màn hình iPhone giống như trên

Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Để nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7, 8 hay Windows 8.1 bạn cần chuẩn bị một chút và làm theo hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 chi tiết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.