Daihatsu Terios 2018: “Anh em song sinh” với Toyota Rush trình làng tại Indonesia

Cũng giống như nhiều mẫu xe khác của Toyota ở thị trường Indonesia, Toyota Rush cũng có một người anh em song sinh mang họ Daihatsu, đó là Daihatsu Terios 2018. So với Rush, Terios chỉ thay đổi một chút về kiểu dáng và trang bị, do đó nó cũng có giá bán rẻ hơn.
Daihatsu Terios 2018: “Anh em song sinh” với Toyota Rush trình làng tại Indonesia

Trên thực tế, Daihatsu hiện đã được thâu tóm hoàn toàn bởi Toyota, công ty này hiện cũng đi đầu trong nhiều dự án và sản xuất ô tô cho cả hai thương hiệu. Đó là trường hợp của Rush-Terios mới, mặc dù chỉ có chiếc xe mang huy hiệu Toyota là được xuất khẩu sang các thị trường mới nổi khác.

Terios mới được củng cố bởi một nền tảng được đại tu, có nghĩa là nó vẫn sẽ giữ lại khối động cơ đặt trước và bố trí dẫn động cầu sau. Daihatsu cho biết, kiểm soát ổn định thân xe và cảm giác lái thoải mái, mức độ NHV (tiếng ồn và độ rung) cũng như hiệu suất nhiên liệu đã được cải thiện.

Giống như Toyota Rush, Terios được trang bị một động cơ mới - đơn vị 2NR-VE 1.5 lít Dual VVT-i, sản sinh công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và 136Nm mô-men xoắn cực đại tạ 4.200 vòng/phút. Hiệu quả hơn khoảng 25% so với động cơ trước.

Các tùy chọn hộp số gồm có một loại số sàn 5 cấp và một hộp số tự động 4 cấp. Động cơ 2NR đã được sử dụng trên Toyota Avanza/Daihatsu Xenia từ năm 2015, và nó cũng là đơn vị truyền lực cho Perodua Myvi mới.

Cũng tương tự như Rush, Daihatsu Terios mới dài 4.435 mm và rộng 1.695 mm, ngắn hơn 18 mm và hẹp hơn 40 mm so với Honda BR-V. Tuy nhiên, trục cơ sở 2.685 mm của Terios lại dài hơn tới 23 mm so với đối thủ đến từ Honda. Khoảng gầm xe đạt mức 220 mm, điều này sẽ giúp Terios được yêu thích hơn ở Indonesia.

Daihatsu cho biết chiều dài khoang cabin của chiếc SUV cũng tăng 170 mm, làm tăng khoảng cách song song 45 mm (khoảng cách giữa hàng đầu và hàng thứ hai) và tăng chiều dài khoang hàng hoá khoảng 150 mm.

Chiếc Rush-Terios mới này sẽ loại bỏ diện mạo giả 4x4 cũ (không có bánh xe hình vuông trên cửa hậu), và thay thế bằng phong cách MPV-SUV với những gợi ý thiết kế từ Toyota Fortuner.

Trong khi Rush sử dụng những mảnh trang trí crôm tối màu cho lưới tản nhiệt phía trước để giúp phần mặt xe trông thể thao hơn, Terios lại được đi kèm với các thanh ngang crôm, liên kết với khung đèn sương mù crôm. Phía sau của hai chiếc xe được phân biệt bởi các viền đèn hậu màu đen và dài.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/daihatsu-terios-2018-chinh-thuc-trinh-lang-thi-truong-indonesia.html

TIN LIÊN QUAN

Daihatsu Terios 2018 lột xác ngoạn mục

Mẫu xe SUV vuông vắn ngày nào nay được chuyển đổi thành MPV đa dụng và sẽ còn được bán dưới tên Toyota Rush ở một số thị trường.

Daihatsu Terios Custom ra mắt tại Indonesia chốt giá từ 385 triệu đồng

Theo đó, Daihatsu Terios Custom được phát triển dựa trên bản R cao nhất nhưng thêm vào các tính năng bổ sung, chủ yếu là ở thiết kế bên ngoài. So với R Deluxe, Custom có dáng vẻ thể thao hơn.

Toyota Rush 2018: "đàn em" thực thụ của Fortuner

Mẫu SUV cỡ nhỏ thực chất là tên gọi khác của Daihatsu Terios thế hệ mới với nhiều cải tiến từ trong ra ngoài.

Daihatsu Terios 2018: “Anh em song sinh” với Toyota Rush vừa ra mắt

Cạnh tranh với các đối thủ như Honda BR-V và Mitsubishi Xpander, mẫu MPV hạng B với kiểu dáng phong cách crossover Toyota Rush sẽ được bán ra vào đầu năm 2018.

Toyota Rush xuất hiện tại buổi đào tạo nhân viên bán hàng của Toyota

Toyota Rush là mẫu xe SUV cỡ nhỏ, tiền thân chính là mẫu Daihatsu Terios vốn ra mắt lần đầu từ năm 1997. Ở thế hệ đầu và cả thế hệ thứ hai (2006), đa số vẫn chỉ biết đến cái tên Terios do đây mới là bản bán ra quốc tế, còn ở thị trường Nhật nó mới

Toyota Rush 2018 - đối thủ của Mitsubishi Xpander chuẩn bị ra mắt

Toyota Rush 2018 - mẫu xe MPV lai SUV chuẩn bị ra mắt tại Indonesia. Khi chính thức được tung ra, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda BR-V và Mitsubishi Xpander.

Toyota trình làng SUV 7 chỗ Rush 2018, cạnh tranh với Honda BR-V

Với chiều dài 4,435 mm và chiều rộng 1.695 mm, Rush ngắn hơn 18 mm và hẹp hơn 40 mm so với Honda BR-V mặc dù chiều dài cơ sở của nó là 2.685 mm dài hơn BR-V tới 23 mm. Xe có khoảng sáng gầm là 220 mm.

Toyota Việt Nam sẽ đưa MPV lai SUV/crossover Rush về nước trong thời gian tới

Những chiếc Toyota Rush đầu tiên về nước dưới dạng thử nghiệm đã cập cảng Hải Phòng vào cuối tháng Ba, tuy nhiên vẫn chưa hoàn thiện thủ tục giấy tờ theo quy định của Nghị định 116 nên xe chưa được thông quan.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.