Daihatsu Terios 2018: “Anh em song sinh” với Toyota Rush vừa ra mắt

Cách đây khoảng 15 năm, người tiêu dùng Việt từng khá quen thuộc với mẫu crossover hạng B Daihatsu Terios. Là một công ty con của Toyota, thế hệ thứ 2 của Terios cũng từng có một phiên bản mang logo Toyota là chiếc Rush vào năm 2018, được bán ở một số thị trường Đông Nam Á như Indonesia và Malaysia.

Vào ngày hôm qua tại Indonesia, thế hệ thứ 2 của Toyota Rush vừa được chính thức ra mắt lần đầu tiên. 

Daihatsu Terios 2018: “Anh em song sinh” với Toyota Rush vừa ra mắt

Dựa trẻn cơ sở chiếc concept Daihatsu FT ra mắt từ năm 2015, Toyota Rush thế hệ 2 cùng 'người anh em sinh đôi' Daihatsu Terios thế hệ thứ 3 đã có sự đột phá ngay từ kiểu dáng thân xe. Thay vì là một chiếc crossover hạng B thuần túy, chiếc xe đã được đổi thành kiểu dáng MPV mang phong cách crossover để cạnh tranh với các đối thủ mang xu hướng thiết kế tương tự như Mitsubishi Xpander và Honda BR-V. 

Sự thay đổi này khiến Rush 2018 vừa có được đặc tính gầm cao và kiểu dáng khỏe khoắn của crossover, nhưng đồng thời có không gian chở người linh hoạt và rộng rãi nhưu MPV. So với thế hệ trước, Rush 2018 đã mang 'bộ mặt' mới đầy ấn tượng theo ngôn ngữ Keen Look hiện tại của Toyota, nổi bật bởi cụm đèn pha sắc sảo và lưới tản nhiệt lớn với các thanh ngang mạ bóng. Xe sẽ được bán với 2 phiên bản là G và Sportivo.

Trong đó, phiên bản Sportivo có vẻ ngoài dễ liên tưởng tới một chiếc crossover thực thụ với các tấm nhựa ốp đúc màu đen chạy quanh thân xe, mâm 16 inch 2 tông màu với thiết kế 5 cánh xoắn bắt mắt và cản trước sau với các tấm nhựa ốp bên dưới sơn bạc 'giả' tấm bảo vệ bằng nhôm. Nằm trong phân khúc xe hạng B, Rush có kích thước khá nhỏ nhắn với chiều dài chỉ 4.435mm, rộng 1.695mm, cao 1.705mm và trục cơ sở dài 2.685mm.

Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ với nhiều đường gân nổi và các đèn hậu LED chạy rộng ngang. Thuộc phân khúc xe giá rẻ nên ngay cả trên phiên bản cao cấp nhất TRD Sportivo, nội thất của Rush chủ yếu vẫn được hoàn thiện với các vật liệu rẻ tiền như nhựa cứng và vải nỉ. Để khiến xe có vẻ cao cấp hơn một chút, Toyota đã phủ vật liệu mềm cho bảng táp-lô và sử dụng khá nhiều các chi tiết trang trí sơn màu bạc. Tông màu chủ đạo của nội thất là đen và kem.

Dù có vẻ ngoài không bắt mắt nhưng nội thất của Rush được trang bị khá nhiều tiện ích. Trong đó, nổi bật nhất là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp kết nối USB, Bluetooth và có khả năng trình chiếu nội dung trên điện thoại thông qua giao thức Miracast. Ngoài ra chiếc xe còn có cụm nút điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng và bảng đồng hồ Optitron đèn nền xanh-trắng với màn hình đơn sắc hiển thị đa thông tin nằm giữa.

Mọi phiên bản Rush thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ mang mã hiệu 2NR-VE với 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.5l, trang bị công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất 104PS và mô-men xoắn 136Nm. Phiên bản Rush G sẽ được trang bị hộp số sàn 5 cấp trong khi bản TRD Sportivo sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Dù hiện đã ra mắt Rush thế hệ mới nhưng phải tới tháng 1 năm sau Toyota mới công bố giá bán của xe trước khi bán chính thức. Mức giá dự đoán cho phiên bản Rush TRD Sportivo cao cấp sẽ rơi vào khoảng 300 triệu Rupiah (tương đương 505 triệu đồng).

Xem ảnh thực tế Toyota Rush 2018 tại Indonesia:

TIN LIÊN QUAN

Daihatsu Terios 2018 lột xác ngoạn mục

Mẫu xe SUV vuông vắn ngày nào nay được chuyển đổi thành MPV đa dụng và sẽ còn được bán dưới tên Toyota Rush ở một số thị trường.

Toyota Rush 2018: "đàn em" thực thụ của Fortuner

Mẫu SUV cỡ nhỏ thực chất là tên gọi khác của Daihatsu Terios thế hệ mới với nhiều cải tiến từ trong ra ngoài.

Daihatsu Terios 2018: “Anh em song sinh” với Toyota Rush trình làng tại Indonesia

Trên thực tế, Daihatsu hiện đã được thâu tóm hoàn toàn bởi Toyota, công ty này hiện cũng đi đầu trong nhiều dự án và sản xuất ô tô cho cả hai thương hiệu.

Toyota Rush 2018 - đối thủ của Mitsubishi Xpander chuẩn bị ra mắt

Toyota Rush 2018 - mẫu xe MPV lai SUV chuẩn bị ra mắt tại Indonesia. Khi chính thức được tung ra, nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda BR-V và Mitsubishi Xpander.

Daihatsu Terios Custom ra mắt tại Indonesia chốt giá từ 385 triệu đồng

Theo đó, Daihatsu Terios Custom được phát triển dựa trên bản R cao nhất nhưng thêm vào các tính năng bổ sung, chủ yếu là ở thiết kế bên ngoài. So với R Deluxe, Custom có dáng vẻ thể thao hơn.

Toyota Việt Nam sẽ đưa MPV lai SUV/crossover Rush về nước trong thời gian tới

Những chiếc Toyota Rush đầu tiên về nước dưới dạng thử nghiệm đã cập cảng Hải Phòng vào cuối tháng Ba, tuy nhiên vẫn chưa hoàn thiện thủ tục giấy tờ theo quy định của Nghị định 116 nên xe chưa được thông quan.

Toyota Rush xuất hiện tại buổi đào tạo nhân viên bán hàng của Toyota

Toyota Rush là mẫu xe SUV cỡ nhỏ, tiền thân chính là mẫu Daihatsu Terios vốn ra mắt lần đầu từ năm 1997. Ở thế hệ đầu và cả thế hệ thứ hai (2006), đa số vẫn chỉ biết đến cái tên Terios do đây mới là bản bán ra quốc tế, còn ở thị trường Nhật nó mới

Crossover MPV Toyota Rush sẽ có thêm phiên bản thể thao

Mẫu xe hoàn toàn mới Toyota Rush dự kiến cùng các đối thủ Honda BR-V và Mitsubishi Xpander sẽ ‘’cập bến’’ thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS

Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị

Hướng dẫn đăng ảnh lên Facebook dưới dạng 3D cực kỳ ấn tượng

Các dữ liệu về độ sâu trường ảnh sẽ được thu thập lại và mô phỏng thành định dạng 3D, cho phép người dùng di chuyển bức hình để quan sát chủ thể từ nhiều góc cạch khác nhau (đa chiều). Mặc dù vậy, tính năng này vẫn

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.