5 sai lầm phổ biến của người sử dụng về nhiên liệu ô tô

Colin Harding là một kỹ sư cao cấp trong nhóm thiết kế cụm đồng hồ trung tâm trên xe Ford. Họ đều là những chuyên gia chạy thử xe và đã dành rất nhiều thời gian cho các buổi thử nghiệm, với mục tiêu kiểm tra khả năng vận hành liên tục của xe cho đến lúc cạn xăng.

Từ đó, Harding đã chỉ ra 5 sai lầm phổ biến của người sử dụng về nhiên liệu ô tô.

Lầm tưởng số 1: Đổ đầy bình vào buổi sáng sẽ giúp xe đi được lâu hơn

5 sai lầm phổ biến của người sử dụng về nhiên liệu ô tô

Điều này nghe có vẻ là một mẹo hay nhưng lại không có tác dụng trên thực tế. Nguyên lý đằng sau lầm tưởng này đến từ việc xăng sẽ nở ra ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu xăng mát hơn, bạn có thể đổ nhiều xăng hơn vào bình chứa. Tuy nhiên, sự thật là nhiên liệu được đựng trong những bình chứa dưới lòng đất, nơi nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng tới độ đậm đặc của nhiên liệu. Vì vậy, hãy cứ đổ xăng bất cứ khi nào bạn muốn.

Lầm tưởng số 2: Chạy xe khi xăng gần hết sẽ gây hại cho động cơ

Thực tế hoàn toàn không phải vậy. “Hiểu lầm phổ biến nhất ở đây là suy nghĩ nếu bạn lái xe khi gần cạn, động cơ sẽ bắt đầu tiêu thụ “rác” hay những cặn nhiên liệu đọng lại ở đáy bình chứa. Tuy nhiên, thiết kế của các bình chứa luôn đặt ống dẫn xăng ở đáy để hút nhiên liệu. Vì vậy, trái ngược với quan niệm của số đông, khả năng chạy của động cơ khi xăng đầy bình hay sắp cạn về cơ bản là giống nhau.

Lầm tưởng số 3: Nhiên liệu cao cấp sẽ tốt cho chiếc xe tầm trung của bạn

Có rất nhiều lựa chọn về nhiên liệu ở các trạm xăng với những mô tả như “mạnh mẽ” hay “cao cấp”, và đủ các loại dầu và chất bôi trơn khác nhau khiến người dùng hoang mang và khó chọn lựa. Tuy nhiên, nhiên liệu giá đắt hơn không có nghĩa là chúng sạch hay tinh khiết hơn nhiên liệu thông thường.

“Đặc điểm khó bắt lửa của xăng cao cấp sẽ tương thích với các động cơ hiệu suất cao. Tuy nhiên, chúng không đem lại lợi ích gì đối với hầu hết các dòng xe thông thường, bởi mỗi loại xăng đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn tương tự nhau”.

Lầm tưởng số 4: Công-tơ-mét đọc sai

Điều này không thường xuyên xảy ra. Trong khi kim xăng thông báo chính xác lượng nhiên liệu còn lại trong bình, thì công-tơ-mét được tính theo thói quen lái xe trong một khoảng thời gian dài hơn. “Ví dụ, nếu bạn lái xe trên đường cao tốc trong 2 tiếng, tiêu thụ 6 lít xăng/100 km, sau đó rời khỏi cao tốc để vào thành phố với lượng tiêu thụ là 12 lít/100 km, cụm đồng hồ sẽ phải mất một thời gian để điều chỉnh lại theo điều kiện lái mới. Vì lý do này, quãng đường còn chạy được trước khi hết xăng được ước lượng có chút khác biệt với thực tế.

Lầm tưởng số 5: Nhiên liệu phản lực giúp xe chạy nhanh hơn

Điều này không xảy ra trong hầu hết các trường hợp, lý do là bởi động cơ xăng thường không thể đốt cháy kerosene (nhiên liệu phản lực). Do đó, hãy trung thành với loại nhiên liệu mà bạn vẫn thường dùng nếu không muốn tốn nhiều thời gian sửa chữa động cơ.

Những lầm tưởng trên thường không biết xuất phát đâu nhưng vì một lý do nào đó đã trở nên phổ biến và ăn sâu vào suy nghĩ hàng ngày của những người sử dụng xe.

Tuy nhiên, ngày nay hầu hết các phương tiện di chuyển đều được cải tiến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm lái xe và tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì thế, nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì về việc tiêu thụ nhiên liệu của ô tô, đừng ngần ngại tham khảo những đại lý ủy quyền hoặc các trung tâm chăm sóc khách hàng đáng tin cậy.

Quỳnh Trang (Tuoiteethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/5-lam-tuong-ve-su-dung-nhien-lieu-khi-lai-xe.html

TIN LIÊN QUAN

5 sai lầm phổ biến của người dùng về nhiên liệu ô tô

Những lầm tưởng trên thường không biết xuất phát từ đâu nhưng vì một lý do nào đó đã trở nên phổ biến và ăn sâu vào suy nghĩ hàng ngày của những người sử dụng xe.

Chi quỹ bình ổn để giữ nguyên giá xăng, dầu

Giá xăng dầu được giữ nguyên trong kỳ điều chỉnh chiều nay (20/12/2017).

Xe bồn tiếp nhiên liệu cho cây xăng vướng phải dây điện,gây cháy

Chiếc xe bồn vào cây xăng trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân để tiếp nhiên liệu rồi quay trở ra thì bất ngờ thùng xe bồn vướng vào dây điện gây cháy. Vụ việc xảy ra ngay trước cây xăng nên...

Những nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ rất cao khi đổ xăng cho ô tô

Một trong những thói quen nhiều người hay mắc là vẫn để động cơ ô tô hoạt động khi đổ thêm nhiên liệu. Đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Giá xăng có thể giảm mạnh ngày mai

“Nếu tại kỳ điều chỉnh này cơ quan quản lý giữ nguyên quỹ bình ổn thì giá xăng RON 95 và E5 RON 92 có thể sẽ giảm 400-600 đồng một lít. Ngược lại, nếu nhà chức trách giảm sử dụng quỹ bình ổn, giá xăng vẫn có thể giảm nhẹ 200-300 đồng. Riêng với giá

Ford Maverick phiên bản hybrid chỉ “uống” 5,6 lít xăng/100 km

Ford Maverick là dòng bán tải đầu tiên được trang bị hệ thống truyền động hybrid tiêu chuẩn tại Hoa Kỳ và cũng là dòng bán tải được đánh giá có hiệu suất nhiên liệu tiết kiệm nhất.

Suzuki Ignis 2020 bị triệu hồi tại Úc do lỗi bình xăng có thể gây hỏa hoạn

Suzuki Australia đã thu hồi 163 chiếc SUV Ignis 2020 của hãng, với lý do bình xăng có khả năng bị lỗi. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 7 năm 2020 đến ngày 30 tháng 10 năm 2020.Thông báo thu hồi, được gửi

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có